บันเทิงไทย-เทศ
"โอมาร์ ชารีฟ" เป็นอัลไซเมอร์ ....by คุณนกฮูก


"โอมาร์ ชารีฟ" นักแสดงระดับตำนานชาวอียิปต์วัย 83 ปี กำลังต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์อย่างหนัก โดย "สตีฟ เคนิส" ตัวแทนของโอมาร์ ออกมายืนยันกับผู้สื่อข่าวเมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า

"เขาป่วยเป็นอัลไซเมอร์มาระยะหนึ่งแล้วครับ โรคนี้เป็นโรคที่ร้ายแรงพอสมควร และเขาไม่สามารถรับงานใดๆ มาหลายเดือนแล้ว โดยตอนนี้เขาอยู่ในความดูแลของครอบครัว" เดนิส กล่าว

ก่อนหน้าที่ เดนิส จะมายืนยันเรื่องนี้ "ทาเร็ค ชารีฟ" บุตรชายของ โอมาร์ ได้เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน เอล มุนโด ของสเปน เมื่อไม่นานนี้ว่า คุณพ่อเขาเป็นอัลไซเมอร์

 

 

"โอมาร์" เกิดในปี 1932 ที่เมืองอเล็กซานเดียร์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอียิปต์ ด้วยหน้าตาที่หล่อเหล่าและฝีมือการแสดงที่ดีทำให้เขาได้เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1950 โดยเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้เขามากที่สุด คือ "Lawrence Of
Arabia"
ซึ่งเรื่องนี้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ

ผลงานอีกเรื่องที่สร้างชื่อให้เขาคือเรื่อง "Doctor Zhivago" ที่เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ และเขายังรับงานแสดงเรื่อยมาจนกระทั่งล้มป่วยดังกล่าว

นอกจากผลงานทางการแสดงแล้ว สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการรับงานของ โอมาร์ คือ เขาพูดได้หลายภาษา
นอกจากภาษาอาหรับ และภาษาอังกฤษแล้ว เขายังพูดภาษาสเปน อิตาลี ภาษากรีช และภาษาฝรั่งเศสได้ด้วย

และไม่พียงอัลไซเมอร์เท่านั้น โอมาร์ ยังเป็นโรคหัวใจ โดยต้องผ่าตัดหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจ (บายพาส) ถึง 3 ครั้งเมื่อปี 1992 และมีอาการหัวใจวายเล็กน้อยเมื่อปี 1994 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาเคยสูบบุหรี่จัดมาก โดยแหล่งข่าวบอกว่าเคยสูบถึง 100 มวนต่อวัน

งานนี้ คงต้องเอาใจช่วยให้ "โอมาร์" กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ เพราะเขาคือนักแสดงที่มากความสามารถ และเป็นตำนานอย่างแท้จริง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2558 เวลา : 09:58:19
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 2:08 am