วิทยาศาสตร์
กระทรวงวิทย์ฯเชิญหนูๆและผู้ปกครอง เที่ยวงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ" 14-25 พฤศจิกายน นี้ ที่อิมแพค เมืองทอง


กระทรวงวิทย์ฯแถลงความพร้อมจัดงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2558" 14-25 พฤศจิกายน นี้. เวลา 9.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

ดร.พิเชฐ ดุรงค์เวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี กล่าวเชิญชวนเยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ปี 2558 ฟรี ที่ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 4 หมื่นตารางเมตร โดยมีกิจกรรมไฮไลต์อย่างมากมาย และปีนี้ยังได้รับความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ 7 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น (10หน่วยงาน) จีน เกาหลีใต้ เวียดนาม สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส เข้าร่วมกิจกรรมแสดงความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ คาดปีนี้มีผู้เข้าชมงานกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งขณะนี้มียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 4 แสนคน

 

 

เนื่องจากปีนี้องค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็น "ปีดินสากล" และ"ปีสาลแห่งแสง" จึงจัดให้มีนิทรรศการปีดินสากลใน Soil Pavilion และนิทรรศการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก สัมผัสประสบการณ์ 4D Simulator ที่ทุกคนรอคอย. กับการจำลองสถานการณ์ให้ผู้ชมอยู่บนเรือมหัศจรรย์ ล่องไปท่ามกลางอุบัติภัยทางธรรมชาติ ด้วย 4D Effect สมจริง เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับโลกของเราและการช่วยกันแก้ปัญหาเพื่อการดำรงอยู่อย่างสมดุลบนโลกใบนี้

รวมถึงนิทรรศการความหลากหลายทางชีวภาพ เพลิดเพลินกับการค้นหาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี. ความหลากหลายทางชีวภาพ ผ่านภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่องการกำเนิดโลก และไฮไลท์ที่จะได้พบกับการค้นพบสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่ของโลก "ตั๊กแตนแม่โจ้แพร่" และ"มดต้นไม้สิรินธร"

 

 

นอกจากนี้ ยังพบกับนิทรรศการปีสากลแห่งแสง. ที่จะทำให้เข้าใจเรื่องราวของแสงกับชีวิต. ท่องเข้าไปในอุโมงค์ที่จะทำให้เราได้ทดลองสัมผัสความรู้สึก "หากไร้แสงสว่าง...ปราศจากการมองเห็น" แล้วเราจะเป็นเช่นไร พร้อมพบกับของเล่นภูมิปัญญาไทยและช้างไทย และกิจกรรมสำหรับเยาวชนมากมาย

และพลาดไม่ได้กับนิทรรศการเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 4 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย และพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ต.ค. 2558 เวลา : 18:16:27
13-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 13, 2024, 4:39 am