การตลาด
บิ๊กซีคว้า "ก้อง-สหรัถ" นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ในรอบ 5 ปี




 บิ๊กซี ทุ่มเททุกเรื่องราคาเพื่อลดค่าครองชีพผู้บริโภค เปิดตัวกลยุทธ์ราคา “ถูกสุดสุดไปเลย” สร้างความเชื่อมั่นด้านราคาผ่าน 5 พันธสัญญาระยะยาว ตอกย้ำราคาสินค้าถูกลงกว่าปีที่แล้วและถูกกว่าคู่แข่งที่บิ๊กซีทั่วประเทศตลอดปี รับประกันสินค้าไม่ขาดสต็อค มั่นใจได้เรื่องราคาถูกต้อง ประหยัดต่อเนื่องด้วยส่วนลดฟรีคูปองใช้ได้ทันที ไม่ต้องรอ พร้อมดึง “ก้อง-สหรัถ” นักร้องนักแสดงหนุ่มขวัญใจชาวไทยมารับประกันราคา “ถูกสุดสุดไปเลย” ด้วยบทเพลงพิเศษ มิวสิควิดีโอและภาพยนตร์โฆษณาสไตล์บิ๊กซี สื่อสารผ่านทุกช่องทาง ตอกย้ำสินค้าราคา “ถูกสุดสุดไปเลย” ทุกเทศกาลตลอดปี

 

 

 


นายโรเบิร์ต ก็อดวิน รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าว ณ งานแถลงข่าวกลยุทธ์ราคา “ถูกสุดสุดไปเลย” ที่บิ๊กซี ราชดำริว่า “จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องราคามากที่สุดและคาดหวังเรื่องจำนวนสินค้าที่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงโปรโมชั่น รวมถึงป้ายบอกราคาประจำชั้นวางสินค้าและแคชเชียร์ต้องตรงกัน โดยถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อห้างนั้นๆ มากที่สุด บิ๊กซีจึงเปิดตัวกลยุทธ์ราคา “ถูกสุดสุดไปเลย” อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 ถ่ายทอดผ่าน 5 พันธสัญญาระยะยาวเพื่อตอบโจทย์ทุกเรื่องราคาและพร้อมลดค่าครองชีพผู้บริโภค ได้แก่
 

รับประกันราคาสินค้าโปรโมชั่นถูกสุดสุดไปเลย หากห้างอื่นลงโฆษณาสินค้าชิ้นเดียวกัน ถูกกว่าในหนังสือพิมพ์และทีวีที่มีระยะเวลาโปรโมชั่นตรงกันหรือใกล้เคียงกัน บิ๊กซีจะปรับราคาให้ถูกกว่าทันที! (เปรียบเทียบราคาโปรโมชั่นของไฮเปอร์มาร์เก็ตระหว่างบิ๊กซีและคู่แข่ง และราคาโปรโมชั่นของร้านสะดวกซื้อระหว่างบิ๊กซีและคู่แข่ง)

 
รับประกันสินค้าโปรโมชั่นไม่ขาดสต็อก หากสินค้าโปรโมชั่นในหนังสือพิมพ์และทีวีหมดก่อนระยะเวลาโปรโมชั่น บิ๊กซีจะมอบคูปองให้ลูกค้า ณ จุดบริการสาขาเพื่อให้ซื้อสินค้าชิ้นนั้นในราคาโปรโมชั่นได้ภายใน 10 วันหลังช่วงโปรโมชั่นสิ้นสุด

สินค้าราคาถูกลงกว่าปีที่แล้ว กว่า 5,000 รายการ ช้อปทุกครั้ง ถูกทุกครั้งที่บิ๊กซี โดยบิ๊กซีมีสินค้ากว่า 5,000 รายการที่ถูกลงกว่าปีที่แล้ว เทียบราคาปกติของปีนี้กับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

รับประกันราคาถูกต้อง เห็นเท่าไหน จ่ายเท่านั้น บิ๊กซีคืนเงินส่วนต่างทันทีโดยไม่มีคำถาม หากพบราคาสินค้าที่แคชเชียร์สูงกว่าราคาที่ชั้นวางสินค้า ภายในวันที่ซื้อสินค้าเท่านั้น

แจกฟรี คูปองลดทันที แจกทุกวัน คูปองส่วนลดเฉพาะสินค้าและกลุ่มสินค้า ใช้ลดได้ทันที ไม่ต้องรอครั้งหน้า
 
 
 
 
 
 

“ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร บิ๊กซีได้พิสูจน์ให้ผู้บริโภคเห็นถึงความทุ่มเทอย่างหนักเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคมาโดยตลอด ดังนั้น การสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้ว่าบิ๊กซียึดมั่นและทำตามพันธสัญญาที่ให้ไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญ การลงทุนด้านราคานี้สะท้อนถึงความตั้งใจหลักและจริงใจต่อลูกค้าเพื่อตอกย้ำสิ่งที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศให้ความสำคัญสูงสุดและพร้อมยืนยันความเป็นผู้นำด้านสินค้าราคาถูกอย่างแท้จริง เป็นห้างค้าปลีกอันดับหนึ่งที่พ่อบ้าน แม่บ้าน ครอบครัวและนักช้อปฉลาดซื้อซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักให้ความเชื่อมั่นและสบายใจในการช้อปที่บิ๊กซีในระยะยาว ไม่ใช่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ทั้งนี้ ทิศทางการตลาดของบิ๊กซีในปี 2559 ยังคงมุ่งเน้นที่การสร้างความเชื่อมั่นด้านราคาและการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการทำตลาดในช่วงเทศกาลและการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย”

“เพื่อสื่อสารพันธสัญญาด้านราคา 5 ข้อ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย บิ๊กซีจึงเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ในรอบ 5 ปี นั่นคือ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา นักร้องนักแสดงขวัญใจชาวไทยทุกเพศทุกวัย ก้อง-สหรัถ จะช่วยถ่ายทอดความประทับใจของบรรยากาศการจับจ่ายสินค้าที่ถูกสุดสุดไปเลยทุกเทศกาลและทุกวันตลอดปีที่บิ๊กซีทั่วประเทศ” นายโรเบิร์ต กล่าวทิ้งท้าย

พบกับบทเพลงพิเศษ “ถูกสุดสุดไปเลย” จากก้อง-สหรัถ พร้อมมิวสิควิดีโอและภาพยนตร์โฆษณาที่เปิดให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ในทุกช่องทางสื่อสารของบิ๊กซี รวมถึงโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ค (Facebook.com/BigCBigService) YouTube (BigC ShoppingCenter) และสื่อภายในบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.BigC.co.th หรือบิ๊กซี คอลเซ็นเตอร์ 1756

ปัจจุบัน บิ๊กซี มีไฮเปอร์มาร์เก็ต 125 สาขา บิ๊กซี มาร์เก็ต 55 สาขา มินิบิ๊กซี 393 สาขา ร้านขายยาเพรียว 147 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ บิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์และ Cdiscount ในปี 2559 บิ๊กซีวางแผนขยายสาขาประเภทไฮเปอร์มาร์เก็ต 6 สาขา บิ๊กซี มาร์เก็ต 3 สาขาและมินิบิ๊กซี 75 สาขา (ในจำนวนนี้เป็นแฟรนไชน์ 50 สาขา)
 

LastUpdate 23/03/2559 16:01:31 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:18 pm