การตลาด
อิออน มอลล์ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ขยายธุรกิจแห่งที่ 2 ในกัมพูชา






 



อิออน มอลล์  จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  เดินหน้าขยายการลงทุนสู่แผนการสร้าง “อิออน มอลล์ แห่งที่ 2” ในปงค์เปีย ประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 1 แสนตารางเมตร พร้อมพันธมิตรรายใหญ่จากไทย อาทิ บริษัท ยัสปาล จำกัด, บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟูจิ กรุ๊ป จำกัด คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณปี 2561 หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดอิออน มอลล์แห่งแรก ในกรุงพนมเปญ ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวพนมเปญอย่างดีมาก
 
 
 
 

มร.มาโกโตะ ยาจิม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ ห้างสรรพสินค้าอิออน ประเทศกัมพูชา     เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดอิออน มอลล์แห่งแรกในกรุงพนมเปญเมื่อกลางปี 2557 และได้รับการตอบรับจากชาวพนมเปญเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าใช้บริการทั้งสิ้นประมาณ 15 ล้านคน นับจากวันแรกที่เปิดให้บริการเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ในปีนี้ อิออน มอลล์ มีแผนขยายลานจอดรถเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2559 เพื่อจะรองรับจำนวนรถเข้าใช้บริการได้เพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้น 800 คันต่อวัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
นอกจากนี้ คาดว่าลูกค้าที่เข้าใช้บริการจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากอัตราจำนวนประชากรในกรุงพนมเปญจะมีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ดังนั้นจึงตัดสินใจลงทุนขยายธุรกิจด้วยการสร้าง อิออน มอลล์ แห่งที่ 2 ขึ้นที่ปงค์เปีย ประกอบกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของตัวเมือง ทำให้ อิออน มอลล์ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินชีวิตของชาวพนมเปญ โดย อิออน มอลล์ พนมเปญ คาดว่า อิออน มอลล์ แห่งที่ 2 นี้จะสร้างประสบการณ์การพักผ่อน รวมทั้งนำเสนอสินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าชาวพนมเปญที่อาศัยอยู่ทางพื้นที่ตอนเหนือของกรุงพนมเปญ
 
 
 
 

แผนการดำเนินงานทางธุรกิจของ อิออน มอลล์ ในระยะ 5 ปีข้างหน้า จะเน้นการขยายการลงทุนสู่กลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่ อิออน มอลล์ ได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลางถึงระยะยาว นอกจากนี้ อิออน มอลล์ ยังมีแผนที่จะสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการ
 
 
รวมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเชียนและจีนให้มีความมั่นคงมากขึ้น ทั้งนี้ ในภูมิภาคอาเซียน อิออน มอลล์ ได้เปิดให้บริการแล้วรวม 4 แห่ง ได้แก่ประกอบไปด้วย อิออน มอลล์ ในประเทศเวียดนาม 2 แห่ง, ประเทศกัมพูชา 1 แห่ง และประเทศอินโดนีเซียอีก 1 แห่ง
 
 
นอกจากนี้ อิออน มอลล์ ยังมีแผนที่จะลงทุนเปิด อิออน มอลล์ ในประเทศเวียดนามอีก 2 แห่ง ที่ กรุงโฮจิมินห์ และฮานอย ภายในปลายปีนี้ ส่วนแผนธุรกิจในอนาคต อิออน มอลล์ ยังคงที่จะวางแผนการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่อำนวยความสะดวกสบายมากขึ้นแก่ประชาชนในท้องถิ่น และมุ่งสู่การพัฒนาทางสังคมที่ทาง อิออน มอลล์ ได้เข้าไปลงทุนเพื่อสร้างความอย่างยั่งยืนในการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่นั้น ๆ
 
 
           
 
 
 
 
ด้าน วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนเดินหน้าลงทุนขยายตลาดโรงภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าครบ 100 โรงในปี 2563 ซึ่งประเทศแรกที่บริษัทฯ เข้าไปลงทุน คือ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับพันธมิตร อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิล์ดคลาสในแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับ อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในกัมพูชา ซึ่งเปิดให้บริการไป     เมื่อกลางปี 2557 

 

ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ 7 โรง เป็นโรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง โรงภาพยนตร์ 4DX 1 โรง และโบว์ลิ่ง ในแบรนด์ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล 13 เลน มีห้องแพลตินั่ม 1 ห้อง บนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร ด้วยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท แพลตินั่ม ซีนีเพล็กซ์ จำกัด ในสัดส่วน 70 : 30 เปิด “บริษัท เมเจอร์ แพลตินั่ม กัมพูชา จำกัด” ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากชาวพนมเปญเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
 
 


 สำหรับการตัดสินใจร่วมมือกับ อิออน มอลล์ ขยายสาขาเป็นแห่งที่ 2 เนื่องจาก เมเจอร์       ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เห็นศักยภาพเป้าหมายของตลาดเอเชียซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง อิออน มอลล์ มีแผนการลงทุนระยะยาวที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดในประเทศอาเซียนอีกหลายประเทศ อาทิ ไทย, จีน, เวียดนาม และอินโดนีเซีย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก็เปิดกว้างสำหรับโอกาสการลงทุนในตลาดอาเซียนหลาย ๆ ประเทศเช่นกัน 

ล่าสุดจะเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาที่ 2 ในปงค์เปีย ประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 9,200 ตารางเมตรประกอบด้วยโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิล์ดคลาส 10 โรง เป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบมัลติเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยการฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 2 มิติ 3 มิติ, โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง และโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง ซึ่งจะเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ฉายด้วยเครื่องฉายเลเซอร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  


ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีสาขาทั้งสิ้น 92 สาขา 606 โรง 140,584 ที่นั่ง เป็นสาขาในเขตกรุงเทพฯ 26 สาขา 253 โรง ต่างจังหวัด 38 จังหวัด 64 สาขา 341 โรง และต่างประเทศ 2 สาขา ที่ กัมพูชา 7 โรง และลาว 5 โรง รวม 12 โรง
 

LastUpdate 23/03/2559 21:27:34 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:34 pm