การตลาด
สกู๊ป...ค้าปลีกกลางกรุงจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดช่วงสงกรานต์






 


แม้ว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์คนกรุงส่วนใหญ่จะเดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมของกรุงเทพฯ กลายเป็นสวรรค์น้อยๆ ของการเดินทาง  เนื่องจากรถที่เคยติดขัดก็โล่งขึ้นมาถนัดตาเดินทางไปไหนก็แสนจะสะดวกและรวดเร็ว อย่างไรก็ดี  ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะออกเดินทางไปต่างจังหวัด  แต่ก็ยังมีคนกรุงส่วนหนึ่งที่เบื่อการแออัดในต่างจังหวัดขอพักผ่อนท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากหลายสถานที่สำคัญก็มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก  ที่เห็นจะเรียกนักท่องเที่ยวทั้งชาวงไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวได้มากหน่อยก็คงหนีไม่พ้นถนนข้าวสาร  และถนนสีลม
 
อีกหนึ่งสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก คือ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งปีนี้ก็ยังคงจัดงานสงกรานต์กันอย่างคึกคักภายใต้ชื่องาน  “ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2016” 
 
 
 
 
สำหรับไฮไลต์ของการจัดงานของศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล  แน่นอนยังคงเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดยในส่วนของปีนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีการจัดงานสงกรานต์ผ่าน 4 โซนกิจกรรม ได้แก่ ปาร์ตี้โฟมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพสำหรับวัยรุ่น โซนสวนสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัว โซนเล่นน้ำในแบบวิถีประหยัดน้ำ  และโซนสนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอย่างโปเตโต้ ,บิ๊กแอส  ,สล็อตแมชชีน และศิลปินดาราอีกคับคั่งที่จะเข้ามาร่วมเล่นน้ำในกิจกรรมที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. นี้

 
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)  หรือซีพีเอ็น  กล่าวว่า  บริษัทวางเป้าหมายให้การจัดงานสงกรานต์ในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นเป็นแลนด์มาร์คสงกรานต์ปลอดภัยของทุกจังหวัด  และเป็นเดสติเนชั่นที่สามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นได้ โดยบริษัทให้ความสำคัญกับด้านมาตรการความปลอดภัยไม่อนุญาตให้มีการพกพาอาวุธเข้างานอย่างเด็ดขาด รวมถึงมีการจำกัดอายุการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้กิจกรรมในศูนย์ฯเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง 
 

นอกจากนี้  จากมาตรการลดหย่อนภาษี  เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 -17 เม.ย นี้  มองว่าน่าจะส่งผลดีกับภาพรวมของตลาดรีเทลและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงเทศกาล โดยเฉพาะศูนย์การค้าของซีพีเอ็นที่มีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์บริเวณหน้าศูนย์ ซึ่งจากกิจกรรมที่จัดขึ้นและมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของภาครัฐเชื่อว่า จะดึงยอดทราฟฟิกเข้าศูนย์การค้าได้กว่า 20 % และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหารในศูนย์ฯได้ไม่น้อยกว่า 15%
 
 
 
 

ด้านพันธมิตรพลังสยาม นำโดยบริษัท เอ็มบี เค จำกัด (มหาชน)  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์  ก็ออกมาจับมือร่วมกันจัดงานเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคักเช่นกันระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. นี้  โดยในส่วนของกิจกรรมที่จัดขึ้นจะเน้นไปที่การรักษาวัฒนธรรมไทย  เช่น  การจัดงานเทศกาลอาหารไทยสุดแนว  กิจกรรมไหว้พระขอพร  กิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูปมงคลโบราณอันทรงคุณค่าจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กิจกรรมทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ 


พร้อมกันนี้  ยังจะมีการจัดมหกรรมการแสดงแสงสีเสียงจากศิลปิน ดารา นักร้องชั้นนำ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของย่านสยามในฐานะจุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายครบทุกมิติแห่งหนึ่งของโลกที่เป็นการผสมผสานระหว่างเทรนด์ที่ล้ำสมัย การช้อปปิ้งระดับโลกและศิลปวัฒนธรรม ความบันเทิงที่หลากหลายเป็นประตูบานสำคัญสู่กรุงเทพมหานคร
 
 

นายสมพล ตรีภพนารถ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  พันธมิตรพลังสยามตระหนักถึงความสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ที่ถือเป็นเทศกาลคู่บ้านคู่เมืองมาอย่างยาวนานเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่สะท้อนให้เห็นอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยอย่างแท้จริง จึงพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยที่สำคัญ และทำหน้าที่เป็นประตูบานสำคัญในการส่งต่อภาพลักษณ์อันงดงามให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังย่านสยามได้เรียนรู้ถึง
 
 

ทั้งนี้  กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวถือเป็นเอกลักษณ์อันงดงามของประเพณีไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า” ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรภายในย่านร่วมนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ กิจกรรมเชิดชูทำนุบำรุงความเป็นไทยสานต่อวัฒนธรรมประเพณีอันยาวนาน กิจกรรมเฉลิมฉลองส่งต่องานศิลป์เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ และมหกรรมความบันเทิง ช้อป ชิม ชม”
 
 

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า  กิจกรรมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น ย่านสยามทุ่มทุนงบประมาณเพื่อรังสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้ออกมาวิจิตรงดงามอย่างเต็มรูปแบบ ตอบสนองความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าสงกรานต์นี้ทุกคนในครอบครัวสามารถมาร่วมสนุกกันได้ที่ย่านสยามแห่งนี้ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเม็ดเงินเดินสะพัดภายในย่านให้หมุนเวียน เริ่มต้นที่กิจกรรมทำบุญสงกรานต์ย่านสยามประจำปีพุทธศักราช 2559  เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 99 รูป บริเวณทางเดินยกระดับ (Sky Walk ) หน้าศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 12 เม.ย.  ตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 09.30 น. 
 

พร้อมกันนี้  บริษัท สยามพิวรรธน์  ยังได้ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และกรมศิลปากร จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ “Siam Paragon Songkran Bliss” ระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดนิทรรศการ “สงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า” โดยได้อัญเชิญ 9 พระพุทธรูปมงคลโบราณ สมบัติของแผ่นดิน มาจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น และคลังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี นำมาประดิษฐานให้ประชาชนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ร่วมกราบสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล 
 

ด้านนายธนพัฒน์ ชยุติรัตน์ กรรมการบริหารจากกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ กล่าวว่า  กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ยังคงมุ่งเน้นสานต่อจัดกิจกรรมสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ส่งเสริมวิถึไทย ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื้องเป็นปีที่ 5 โดยได้ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า ชะชะช่า เล่นน้ำแบบไทย ใช้น้ำอย่างรุ้คุณค่า” ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. เนรมิตพื้นที่บริเวณสยามสแควร์จำลองบรรยากาศงานวัดมาไว้ที่ใจกลางกรุงเทพทั้ง กิน เที่ยว ช้อป พร้อมมันส์ไปกับดนตรีจังหวะ 3 ช่า โจ๊ะๆ สนุกๆ เป็นจังหวะที่คนไทยชื่นชอบ 

 
จากความคึกคักที่เกิดขึ้นของ 2 ย่านดังใจกลางกรุงเทพฯ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนเงินจะพัดภายใน 2 ย่านเท่าไหร่นั้น  คงต้องรอดูกิจกรรมส่งเสริมการขายที่แต่ละศูนย์การค้าจัดขึ้น ว่าจะกระตุ้นให้เงินในกระเป๋าผู้บริโภคทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ออกมาใช้จ่ายซื้อสินค้าได้มากแค่ไหน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 21:25:15
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:55 pm