การตลาด
สกู๊ป...แพลทินัม กรุ๊ปเทงบกว่าหมื่นล้านปูพรมขยายธุรกิจ






 


ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องสำหรับบริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก  โรงแรม หรืออาคารสำนักงาน หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการทำธุรกิจศูนย์การค้าในรูปแบบค้าปลีกค้าส่งภายใต้ชื่อ เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์  เป็นอย่างดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  เนื่องจากทำเลตั้งตั้งอยู่ใกล้กับ 4 แยกประตูน้ำ  ซึ่งถือเป็นย่านการค้าปลีกค้าส่งที่สำคัญของกรุงเทพฯ จึงทำให้ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ได้ได้ผลการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า
 
นอกจากนี้ ในส่วนของคอนโดมิเนียมที่อยู่ด้านบนศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ก็ได้ผลการตอบรับที่ดีเช่นกัน  โดยในส่วนของตัวโรงแรมในแต่ละปีมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80%  ซึ่งจากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ออกมาประกาศแผนระยะยาว 3 ปี ลุยขยายธุรกิจทุกรูปแบบ  เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ 
 

นายชาญชัย  พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้บริษัทจะเน้นการทำงานเชิงรุกมากขึ้น  ด้วยการเตรียมงบลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ “ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ ครอบคลุมทั้งที่อยู่อาศัยอาคารสำนักงานโรงแรมควบคู่ไปกับการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย”  เนื่องจากปัจจุบันได้นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 
 
 
 
 

สำหรับเม็ดเงินก้อนแรกจะใช้ไปกับการลงทุนในโครงการ เดอะ มาร์เก็ต  คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าได้ในปลายปี 2561
 
 
พร้อมกันนี้  ยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนในส่วนของธุรกิจโรงแรม  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอ EIA  สำหรับการทำธุรกิจโรงแรม 2 แห่ง บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบในการลงทุนรวมกันประมาณ  900 ล้านบาท  ซึ่งหลังจากขอ EIA ผ่านในปีนี้จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างทันที  เพื่อให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในงปลายปี 2561 ส่วนจะเป็นเชนการบริหารของอะไรนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
นอกจากนี้  ยังได้มีการใช้งบลงทุนไปกับโครงการทางเดินลอยฟ้า แบงคอก สกายไลน์   มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการประมาณ 400 ล้านบาท  ซึ่งในส่วนของโครงการดังกล่าวจะเป็นการบริหารจัดการทางเดินลอยฟ้าระหว่างบีทีเอส ชิดลม และศูนย์การค้าในย่านราชประสงค์ โดยขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างในเฟสแรกช่วง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ถึงโครงการใหม่ เดอะ มาร์เก็ต  ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในปลายเดือนเม.ย. นี้   ส่วนเฟส 2  จะดำเนินการก่อสร้างจากโครงการเดอะ มาร์เก็ตไปถึงห้างเกษรพลาซ่า คาดว่าเปิดให้บริการได้ในประมาณปลายปี 2559 นี้
 
 
นายชาญชัย กล่าวว่า  ภาพรวมของธุรกิจอื่นๆของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ในปี 2558 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริ การอย่างคึกคัก มีอัตราการเข้าพักมากถึง 86% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีมาก ขณะเดียวกันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของปีนี้ก็มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงเกือบ 90%  จึงถือเป็นโอกาสที่จะได้เห็นกำไรสุทธิของธุรกิจนี้ดีกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2558  มีกำไรสุทธิจำนวน 630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากปี 2557  เนื่องจากธุรกิจศูนย์อาหาร ในโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ วอร์ฟ สมุย ที่กำลังมีการปรับกลยุทธ์การทำตลาดเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับธุรกิจศูนย์การค้า  เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ที่ยังคงสร้างรายได้เติบโตเป็นที่น่าพอใจ  

ปัจจุบันศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้เปิดให้บริการมาครบ 10 ปีเต็มแล้ว  ในแต่ละปีมีรายได้เติบโตอย่างมั่นคง เนื่องจากมีผู้เช่าเกือบเต็มทุกพื้นที่ในอัตรา 98%  และจากผลการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  ทำให้บริษัท เดอะ แพลทินัมฯ สามารถปรับค่าเช่าในแต่ละปีขึ้นได้เฉลี่ยที่ประมาณ  6%  และเพื่อให้ผู้เช่ามียอดขายเติบโตที่ดี  บริษัท เดอะ แพลทินัมฯ ได้ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าขายส่ง  เช่น การจัดฝึกอบรมมาตรฐานการให้บริการลูกค้า 
 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม Business Matching : Business to Business สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าสินค้าแฟชั่น , กิจกรรมส่งเสริมการขาย  ให้ร้านค้าและคืนกำไรให้ลูกค้า, กิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับตัวแทนการท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวต่างๆตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   ซึ่งศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าในประเทศอาเซียนเป็นหลัก  โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  คือ สิงคโปร์,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย, ฮ่องกง,เวียดนาม,อินเดีย,จีน  และฟิลิปปินส์  เป็นต้น 

ล่าสุดได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม ด้วยการใช้งบกว่า 10 ล้านบาท จัดรายการส่งเสริมการขาย เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ แฟชั่น ปาร์ตี้ 2016 นำสินค้าแฟชั่นรับซัมเมอร์ มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 1,500 ร้านค้า มาลดราคาสูงสุด 70%  พร้อมลุ้นรับของรางวัล Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 32 รางวัล และ บัตรที่พักศรีพันวา ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน มูลค่า45,000 บาท เพียงช้อปครบทุก 1,000 บาท  

นายชาญชัย กล่าวว่า  กิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้น  ก็เพื่อกลุ่มเป้าหมาย  คือ ผู้ทำธุรกิจค้าส่งและปลีกรายใหญ่และรายย่อยภายในประเทศ ให้มาชมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ทั้งหมด 40 ชุดภายในงาน เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการผสมผสานแฟชั่และนำไปต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจสินค้าแฟชั่น  และบริการช่วยจับคู่ธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้า  ขณะเดียวกันบังช่วยสร้างสีสันและบรรยากาศความคึกคักให้กับศูนย์การค้า  

พร้อมกันนี้  ยังมีการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจากแนวทางการดำเนินงานดังกล่าวส่งผลให้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้าขององค์กร(BS8477:2014)และมาตร ฐานระบบการบริหารจัดการ ด้านความพึงพอใจของลูกค้า(ISO10 002:2014)จากสถาบันมาตรฐานอั งกฤษ BSI Group ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าไทยแห่ งแรกของโลก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน 2 ระบบพร้อมกัน

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า  สิ่งต่างๆ ที่ธุรกิจของศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  ได้รับถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดแล้วในระดับหนึ่ง แต่ในมุมมองของผู้บริหาร เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป   ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ยังมองว่า ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยังมีศักยภาพเติบโตได้อีก ดังนั้นจึงยังมีการวางแผนสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เช่น  การทำโครงการทางเชื่อมแบงคอก สกายไลน์ จะทำให้ลูกค้าผู้มาใช้บริ การสามารถเดินทางเข้ามาที่ศูนย์การค้าได้สะดวก  และเกิดการไหลเวียนของลูกค้ามากขึ้น  โดยปัจจุบันปริมาณการหมุนเวียนลูกค้าภายในศูนย์เฉลี่ยต่อวันที่ประมาณ  35,000 -50,000 คน ในวันธรรมดา และ 60,000 – 70,000คน  ในวันค้าส่ง
ขณะเดียว บริษัท เดอะ แพลทินัมฯ ยังได้ทำการปรับพื้นที่การเช่าป้ายโฆษณา การเช่าพื้นที่ทำกิจกรรมพิเศษ และเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆให้มากขึ้น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนดำเนินการ  คาดว่าภายในไตรมาส 3 ปี 2559 น่าจะได้ข้อสรุป  พร้อมเริ่มสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ

การออกมาเดินหน้าลุยขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริษัท เดอะ แพลทินัมฯ ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้ธุรกิจมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องแล้ว  ยังช่วยสร้างความคึกคักให้กับภาพรวมธุรกิจค้าปลีกและการท่องเที่ยวของไทยอีก
                                         

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 20:06:57
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:22 am