กองทุนรวม
KSAM เสนอขายกองทุน KFFAI3M20 ประมาณการผลตอบแทน 2%ต่อปี


 


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ3M20 (KFFAI3M20)  อายุประมาณ 3 เดือน  เสนอขายถึงวันที่ 9 พ.ค. 59  เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง เงินลงทุนขั้นต่ำ 510,000 บาท ประมาณการผลตอบแทน 2% ต่อปี   
 
 
น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ3M20 (KFFAI3M20) อายุประมาณ 3 เดือน ความเสี่ยงกองทุนระดับ 4  มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศหรือเงินฝาก ได้แก่ เงินฝากธนาคาร First Gulf Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20%   เงินฝากธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20%   ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร ธ.Yapi Ve Kredi Bankasi (ประเทศตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20%    ตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร ธ.Turkiye Vakiflar Bankasi (ประเทศตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20%   และตราสารหนี้ EMTN ออกโดยธนาคาร ธ.Turkiye Isbank Bankasi (ประเทศตุรกี) สัดส่วนการลงทุน 20%  
 
 
 
ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 2% ต่อปี (ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนที่ 0.12%ต่อปีของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ) และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน  เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป”  

“กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ3M20 (KFFAI3M20)  เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้  เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง  ที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากและสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน”  

“สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลกนั้น  ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาบอสตัน ซึ่งมีสิทธิลงคะแนนเสียงในการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินในปีนี้ ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯมีความแข็งแกร่งมากกว่าที่ตลาดการเงินสะท้อนอยู่มาก  และมีมุมมองว่าการขึ้นดอกเบี้ยช้าเกินไปดังที่ตลาดคาดจะส่งผลให้เกิดภาวะร้อนแรงเกินไปซึ่งจะทำให้เฟดต้องขึ้นดอกเบี้ยในอัตราที่เร็วขึ้น     สำหรับความเชื่อมั่นผู้บริโภคของยูโรโซนปรับตัวดีขึ้นมากกว่าที่คาดในเดือน เม.ย. หลังจากที่ปรับตัวลดลงในช่วง 3 เดือนล่าสุด    ด้านอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.00 – 0.11% โดยที่อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะยาวเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้น  ในส่วนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.00 – 0.05% โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้น” น.ส.ศิริพร กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 15:55:10
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:35 pm