การตลาด
เทสโก้ โลตัส สานต่อมอบรองเท้านร.ให้น้องๆถิ่นทุรกันดารตั้งเป้า 22,000 คู่


 


 เทสโก้ โลตัส สานต่อโครงการ พาน้องไปโรงเรียน หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม  ล่าสุดเปิดตัวโครงการปีที่ 4 อย่างเป็นทางการ ขนรองเท้าเซเลบริตี้ดารา 30 คนดัง ประมูลหารายได้ซื้อรองเท้าให้น้อง พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงิน 99 บาท มอบรองเท้านักเรียนในถิ่นทุรกันดาร  ณ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา ตั้งเป้า 22,000 คู่ โดยเทสโก้ โลตัส จะสมทบบุญด้วยการมอบถุงเท้า 2 คู่สำหรับรองเท้าทุกๆ คู่ที่บริจาค และมอบกล่องอาหารเพิ่มเติม กระจายสร้างรอยยิ้มสู่เด็กๆ ที่ขาดแคลนทั่วไทย ต้อนรับเปิดเทอม  

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ตั้งปณิธานในการมอบโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ แก่เด็กและเยาวชนทุกช่วงวัย ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งโครงการพาน้องไปโรงเรียน เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อมอบโอกาสที่ดีให้แก่น้องๆ ด้อยโอกาส และจัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556  เพื่อบริจาครองเท้านักเรียนคู่ใหม่ทั้งชายและหญิงพร้อมถุงเท้าที่ตรงขนาดตามที่น้องๆ ต้องการ โดยที่ผ่านมาส่งมอบรองเท้าไปยังโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารในเครือโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้และโรงเรียนอื่น ๆ ในโครงการพระราชดำริ ตลอดจนโรงเรียนยากไร้ทั่วประเทศไปแล้วทั้งหมด 58,609 คู่
 
 

“ในปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าปีก่อนๆ ตรงที่มีเซเลบริตี้ ดารา นักร้อง คนดัง นำรองเท้าสุดรัก มาร่วมประมูลเพื่อหารายได้ไปซื้อรองเท้าให้น้องๆ  นอกจากนี้ยังเปิดรับบริจาคจากลูกค้าประชาชนทั่วประเทศด้วย ตั้งแต่วันนี้ -31 พ.ค. นี้  ด้วยการร่วมบริจาคเงินเพียง 99 บาท ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ณ เทสโก้ โลตัสกว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งทุกการบริจาคที่เกิดขึ้น เทสโก้ โลตัส จะสมทบบุญเพิ่มเติม เพื่อจัดหารองเท้านักเรียนพร้อมถุงเท้าให้กับน้อง ๆ ที่ขาดแคลน และกำลังรอคอยรองเท้าจากผู้ใหญ่ใจดี ต้อนรับเปิดเทอม ซึ่งเทสโก้ โลตัส คาดหวังว่า จะมีลูกค้าประชาชนร่วมบริจาครองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้น้องๆ ในปีนี้ จำนวน 22,000 คู่”

โครงการพาน้องไปโรงเรียน ปี 4 ได้เริ่มเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่  25 เม.ย. – 31 พ.ค. 2559 โดยรองเท้าที่ได้จากการบริจาคในครั้งนี้จะถูกส่งมอบผ่านทางโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนยากไร้ทั่วประเทศ  ทั้งนี้เทสโก้ โลตัส ยังวางแผนจัดกิจกรรม คาราวานมอบรองเท้าให้เยาวชนที่ขาดแคลนใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ : จังหวัดตาก ,ภาคอีสาน : จังหวัดสุรินทร์,ภาคใต้ : จังหวัดยะลา (มูลนิธิพระดาบส) และภาคตะวันออก : จังหวัดปราจีนบุรี ด้วย 

นายชาคริต กล่าวอีกว่า  ปัจจุบันนี้มีนักเรียนวัย 7-15 ปีในถิ่นทุรกันดารกว่าครึ่ง ที่ต้องเดินเท้าเปล่าไปโรงเรียน ทำให้เสี่ยงกับการเหยียบเศษหินเศษแก้วทำให้บาดเจ็บและติดเชื้อทำให้ป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้อง ๆ แทบจะเดินทางไปโรงเรียนไม่ได้เมื่อเกิดฝนตกหนัก เพราะนอกจากต้องเสี่ยงภัยจากการเหยียบของมีคมแล้วยังต้องระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพิษที่มากับดินโคลน การไม่มีรองเท้าใส่ไม่ใช่เพียงแค่การทำให้การไปโรงเรียนเป็นเรื่องยากเท่านั้น แต่กำลังทำให้เยาวชนที่จะกลายเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยขาดโอกาสที่จะเรียนหนังสืออย่างมีความสุข เพียงเพราะขาด ‘รองเท้า’ ใส่ไปโรงเรียน

 
ทั้งนี้ภายในงานเปิดตัวโครงการพาน้องไปโรงเรียนปี 4 พอร์ช –ศรัณย์ และ กุ๊บกิ๊บ- สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย นำรองเท้ามาร่วมประมูลกันสดๆ  นอกจากนี้ ยังมีการประมูลรองเท้าจากเซเลบริตี้ คนดัง กว่า 31 คนที่จัดแสดงเอาไว้ภายในบริเวณงาน ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4  อาทิ เจมส์ –จิรายุ, ณเดชย์ คูกิมิยะ, ตูน บอดี้แสลม , เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, กาละแมร์ –พัชรศรี, วู้ดดี้ , แหวนแหวน –ปวริศา, กัน เดอะสตาร์ , ตั้ม เดอะสตาร์   ฯลฯ  นอกจากประมูลภายในงานแล้วบางส่วนยังถูกนำไปประมูลผ่านออนไลน์แบบเรียลไทม์ผ่าน Facebook : Tesco Lotus Community-ชีวิตดี ชุมชนดี กับเทสโก้ โลตัส  ในวันที่ 29 เมษายนด้วย

กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย   กล่าวว่า “ตอนนี้กุ๊บกิ๊บกำลังจะเป็นแม่คนแล้ว สัญชาตญาณความเป็นแม่  ทำให้กุ๊บกิ๊บยิ่งรู้สึกสงสารเด็กๆ ที่ต้องเดินเท้าเปล่าไปโรงเรียน กุ๊บกิ๊บมองว่า ลูกเรามีโอกาส แต่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดารบางคน เค้าไม่มีโอกาส ถ้าการที่กุ๊บกิ๊บบริจาครองเท้าของเราเพียงหนึ่งคู่เพื่อประมูล จะนำไปสู่การซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้เด็กๆ ได้ใส่เป็นสิบๆคน คิดว่าคุ้มค่า นึกถึงรอยยิ้มของเด็กๆ แล้ว กุ๊บกิ๊บก็มีความสุขค่ะ” 
 

ขณะที่ พอร์ช-ศรัณย์   กล่าวว่า “ผมอยากมาร่วมทำบุญด้วยครับ เพราะจำได้ในวัยเด็กเปิดเทอมใหม่นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไหนจะชุดนักเรียนใหม่ รองเท้า กางเกง เข็มขัด เราก็โตขึ้นเรื่อยๆ เหมือนน้องๆ ก็เช่นกันครับ เปิดเทอมใหม่ทั้งทีเพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆ ได้มีรองเท้าใหม่เดินทางไปโรงเรียน แล้วรองเท้าคู่เก่าของผมจะสามารถช่วยได้ ผมก็ภูมิใจมากเช่นเดียวกันครับ”

“มาร่วมบริจาคกับเรา เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและคุณภาพการเรียนของน้อง ๆ กันเถอะครับ รองเท้าทุกคู่จากการบริจาคของคุณ จะสร้างรอยยิ้ม และเติมเต็มคุณภาพชีวิต คุณภาพการเรียนที่ดี ให้น้องๆ เยาวชนที่ขาดแคลน เพื่อให้พวกเขาก้าวสู่การเป็นอนาคตของชาติอย่างสมบูรณ์แบบ” นายชาคริต กล่าวสรุป


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 เม.ย. 2559 เวลา : 09:00:57
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:40 pm