กองทุนรวม
ทิสโก้เปิดตัวกองทุนใหม่! 'เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น'เอาใจลูกค้าไม่ชอบเสี่ยงสูง


 


บลจ. ทิสโก้กางแผนธุรกิจเอาใจลูกค้าบริหารเงินรับมือยุคดอกเบี้ยต่ำ เปิดตัวกองทุนใหม่! “ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” สำหรับลูกค้าไม่ชอบเสี่ยงสูงแต่หวังผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก เน้นลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดี แถมแบ่งเงินลงทุนในออปชั่นญี่ปุ่นเพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติมตามดัชนี NIKKEI 225 และป้องกันความเสี่ยงตลาดขาลง รับผลตอบแทนเฉลี่ย 12 ไตรมาส ภายใน 3 ปี มองหุ้นญี่ปุ่นปัจจัยบวกดีมี Upside เหลือมาก IPO วันที่ 25-31 พ.ค. นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ (Mr.Theeranat Rujimethapass, Managing Director, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยแผนธุรกิจของ บลจ. ทิสโก้ในปีนี้ว่า เนื่องจากในปัจจุบันเป็นยุคดอกเบี้ยต่ำ อีกทั้งสถาบันคุ้มครองเงินฝากยังเตรียมปรับลดการคุ้มครองเงินฝากลง ทำให้มีลูกค้าโยกเงินในบัญชีเงินฝากไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเพื่อหาผลตอบแทนที่ดีกว่า บลจ. ทิสโก้ จึงมีแผนที่จะเน้นการออกกองทุนประเภท “Structured Fund” มากขึ้นในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากแต่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง เป็นตัวช่วยบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ
 
 
 

กองทุนดังกล่าวนับเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ที่หวังให้ลูกค้าได้เงินคืนเท่ากับเงินต้นที่ลงทุนไปเมื่อสิ้นสุดโครงการ ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสรับผลตอบแทนแบบไม่จำกัดผ่านการลงทุนในออปชั่น โดยโครงสร้างกองทุนจะแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% จะลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าการลงทุนเพื่อให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เท่ากับเงินต้นที่ได้ลงทุนไว้ในเวลาที่กำหนดไว้ และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% จะแบ่งไปลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงกับผลตอบแทนของดัชนีตลาดหุ้น หากดัชนีหุ้นปรับตัวสูงขึ้น นักลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด เฉลี่ย 12 ไตรมาส

“จุดเด่นของกองทุนประเภท Structured Fundคือ สามารถเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เงินคืนเท่ากับเงินที่ลงทุนไปในกรณีที่ผู้ออกตราสารไม่ผิดนัดชำระหนี้และขณะเดียวกันก็มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากตลาดหุ้นได้เช่นกัน ยกเว้นในกรณีที่คู่สัญญาไม่สามารถชำระเงินตามสัญญาออปชั่นได้ตามกำหนด จึงเหมาะแก่นักลงทุนที่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสียงสูงแต่อยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก นับเป็นหนึ่งในตัวช่วยบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ” นายธีรนาถ กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2559 เวลา : 11:01:05
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:31 am