กองทุนรวม
กองทุนตราสารหนี้ตปท.น้องใหม่ของ TMBAM ฮอตประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน


 


ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่าจากการที่บริษัทฯได้เปิดตัวกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศน้องใหม่คือกองทุนเปิดทหารไทย Global Income โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกไปในช่วงระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากโดยในระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์มูลค่าโครงการที่ขอจดทะเบียนไว้กับสำนักงานก.ล.ต.แต่เดิมที่ 5,000 ล้านบาทใกล้เต็มมูลค่าแล้ว บริษัทฯ จึงได้ขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน อีก 45,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าเงินทุนจดทะเบียนของโครงการรวมทั้งสิ้น 50,000 ล้านบาท เพื่อรองรับกับการเติบโตของกองทุนในอนาคต
 
 
          
ดร.สมจินต์ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "การที่กองทุนได้รับเสียงตอบรับที่ดียิ่งจากผู้ลงทุนน่าจะเป็นเพราะจุดแข็งของกองทุนหลัก (Master Fund) ที่เราเข้าไปลงทุนคือ กองทุน PIMCO GIS Income Fund ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลที่สม่ำเสมอโดยตลอดทุกเดือนนับแต่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2555 ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุนไทยที่ยังไม่มั่นใจต่อการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น หลักทรัพย์ เพราะความผันผวนยังคงมีอยู่มาก ประกอบกับการที่เศรษฐกิจในภูมิภาคสำคัญทั่วโลกที่ไม่ถดถอยก็เติบโตช้าทำให้ทางการต้องดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งส่วนมากมักจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยในประเทศนั้นๆคงอยู่ในระดับต่ำ เงินทุนจึงเคลื่อนย้ายหนีภาวะดอกเบี้ยต่ำหรือกระทั่งติดลบไปหาผลตอบแทนที่สูงขึ้น ดังนั้น กองทุนตราสารหนี้ที่เน้น "Income" หรือการสร้างรายได้ประจำจึงน่าสนใจ เพราะสามารถให้รายได้ในระดับที่น่าพอใจและยังให้มีความสม่ำเสมออีกด้วย นอกจากนั้น การที่กองทุนนี้มีอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ในพอร์ตลงทุน (ดูเรชั่น) ที่สั้นกว่าดัชนีชี้วัดจึงช่วยให้ผู้ลงทุนเบาใจได้ว่าจะไม่ต้องเผชิญความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของดอกเบี้ยขาขึ้นที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่มากจนเกินไป
 
          
กองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างกระแสรายได้ให้อยู่ในระดับสูงและสม่ำเสมอและมีวัตถุประสงค์รองในการสร้างมูลค่าเพิ่มของเงินต้นระยะยาวภายใต้การบริหารการลงทุนอย่างรอบคอบระมัดระวัง โดยกองทุนได้รับการจัดอันดับดีเยี่ยมสูงสุด5ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ข้อมูลล่าสุด ณ 30 เมษายน 2559) ในส่วนของกองทุนเปิดทหารไทย Global Income นั้นเราจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจผู้จัดการกองทุน และคาดว่าจะสามารถทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติ (Auto Redeem) ได้อย่างสม่ำเสมอ (ไม่เกิน4ครั้งต่อปี)
          
อนึ่ง การเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกลต.เรียบร้อยแล้วในวันที่ 6 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิใด ๆ ของผู้ถือหน่วย และไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุน (NAV) ดังนั้น ผู้ถือหน่วยลงทุนจึงสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดทหารไทย Global Income ได้ตามปกติ โดยในส่วนของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ ณ ปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้นเป็น 4,349 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 2 มิถุนายน 59) สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย Global Income เพื่อโอกาสในการสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ สามารถสอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 ในเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือที่ www.tmbam.com

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:13:05
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:33 am