การตลาด
เทสโก้ โลตัส เปิดเทศกาล 'ผลไม้ไทย อร่อย อินเทรนด์'






 


เทสโก้ โลตัส เปิดเทศกาล 'ผลไม้ไทย อร่อย อินเทรนด์'  มร.จอห์น คริสตี้ ซีอีโอลงมือเข้าครัว ปรุงเมนูจากผลไม้สุดฝีมือร่วมกับ นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมย้ำเดินหน้ารับซื้อผลไม้ไทยจากชาวสวนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งทีมงานแนะเทคนิคสุดเจ๋ง คงความสดจากสวนถึงมือลูกค้า  เกษตรกรอุ่นใจ  แม้ภัยแล้งรุกราม แต่ผลผลิตมีช่องทางจำหน่ายในราคาดี  

มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “งานเทศกาล ผลไม้ไทย อร่อย อินเทรนด์ นี้ เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้ารับประทานผลไม้ไทยในช่วงฤดูกาลนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยที่ประสบภาวะภัยแล้ง เทสโก้ โลตัส รับซื้อผลไม้โดยตรงจากกลุ่มสหกรณ์การเกษตรและเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย”
 

 “แม้ในปีนี้ภาวะภัยแล้งจะรุกรามสร้างผลกระทบให้เกษตรกรชาวสวน แต่เทสโก้ โลตัส ยังคงรับซื้อผลไม้ในฤดูกาลจากเกษตรกรในปริมาณที่ไม่น้อยลงจากปีที่ผ่านมา  ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ลองกอง ลิ้นจี่ฮงฮวย ลิ้นจี่จักรพรรดิ์  สละ โดยรับซื้อผลไม้ฤดูกาล 8.5 ล้านกิโลกรัมตลอดทั้งปีนี้ นอกจากนั้นแล้ว  ยังทำงานใกล้ชิดเพื่อวางแผนการสั่งซื้อล่วงหน้า ตลอดจนช่วยแนะนำเทคนิคการขนส่งให้ผลไม้คงคุณภาพความสด สะอาด ปลอดภัย จนถึงมือลูกค้า”

 

ผลไม้ฤดูกาลที่จะจำหน่ายในช่วงเทศกาล ผลไม้ไทย อร่อย อินเทรนด์ ประกอบด้วย เงาะ, มังคุด, ลิ้นจี่ฮงฮวย, ลิ้นจี่จักรพรรดิ์, สละ, ลองกอง  ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรชาวสวนที่เป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรต่างๆ  อาทิ สหกรณ์ประตูป่า  สหกรณ์การเกษตรขลุง  ซึ่งเป็นสหกรณ์ที่มีความเข้มแข็ง และเทสโก้ โลตัส เข้าไปช่วยให้คำแนะนำการสร้างมาตรฐานตั้งแต่การเพาะปลูกให้ได้ผลผลิตที่ดี ปลอดภัย จนถึงการบรรจุและขนส่งที่คงความสดถึงมือผู้บริโภค
 
 
 

 
เทคนิคหนึ่งที่เทสโก้ โลตัสได้แนะนำเกษตรกรคือ การใช้ฟองน้ำในขั้นตอนขนส่งลิ้นจี่ เพื่อยืดอายุผลไม้ให้มีเชลฟ์ไลฟ์นานขึ้น จาก 4 วันเป็น 6 วัน โดยหลังจากนำลิ้นจี่ผ่านกระบวนการพรีคูลลิ่งแล้ว นอกจากใช้ใบไม้คลุม เทสโก้ โลตัสได้เสนอให้ใช้ฟองน้ำวางทับอีกชั้น เพื่อกักเก็บความชุมชื้น ไม่ทำให้ลิ้นจี่แห้ง เมื่อขนส่งมาถึงศูนย์กระจายสินค้าและกระจายไปยังสาขาต่างๆ ก็จะคงความสด ผิดกับถ้าลิ้นจี่แห้ง จะทำให้สินค้าเสียหาย ผิวดำเสีย
 

ภายในงานนอกจากจะมีผลไม้ฤดูกาล คุณภาพดี จำหน่ายแล้ว  มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส ยังได้แสดงฝีมือเข้าครัวปรุงเมนูอาหารจากผลไม้ไทย ร่วมกับ นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายในให้ทุกคนได้ชิมด้วย

 
ทั้งนี้เทสโก้ โลตัส เป็นธุรกิจค้าปลีกที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเศรษฐกิจและชุมชนไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 22 ปี  เฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มการรับซื้อสินค้าโดยตรงจากผู้ประกอบการและเกษตรกรชาวไทย จนทำให้เกษตรกรมีรายได้และความมั่นคงมากขึ้น  อีกทั้งยังช่วยส่งออกสินค้าไทยไปขายยังเครือข่ายร้านค้าของกลุ่มเทสโก้ทั่วโลก  โดยในปี 2559 เทสโก้ โลตัสรับซื้อผักและผลไม้ตรงจากเกษตรกรในปริมาณกว่า 150,000 ตัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2559 เวลา : 21:04:25
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:14 pm