การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สธ.ดูแลทหารพรานจากเหตุระเบิด จ.ตราด ระวังแผลติดเชื้อ


 


กระทรวงสาธารณสุข กำชับโรงพยาบาลตราดดูแลเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานจากเหตุระเบิด จ.ตราด อย่างเต็มที่ ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 คน อาการปลอดภัย  เฝ้าระวังแผลติดเชื้อ

 
นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดตราด พบเหตุระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน เคลื่อนวัตถุระเบิดในพื้นที่หมู่บ้านคลองมะกรูด มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 1 ราย  โดยทั้ง 2 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตราด   โดยรายแรก บาดเจ็บที่มือและศีรษะ กระดูกนิ้วเท้าขวาแตก ได้รับการผ่าตัดและทำแผลเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นปลอดภัย หาก 2-3 วันนี้ไม่มีการติดเชื้อ จะสามารถกลับบ้านได้   รายที่ 2 อาการค่อนข้างหนัก มีบาดแผลที่คอ เลือดออกในช่องปอดซ้าย กระดูข้อมือหักทั้ง 2 ข้าง กระดูกต้นขาซ้ายหัก ท่อปัสสาวะฉีกขาด ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว อาการดีขึ้น ถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อจากแผลเพิ่มเติม
 

 
ส่วนผู้เสียชีวิต  1 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ตราด  และได้รับการส่งต่อมายังโรงพยาบาลตราด ซึ่งมีอาการหนัก แขนซ้ายเกือบขาด กระดูกต้นขาซ้ายหัก มีภาวะเลือดออกที่ช่องปอดและเสียเลือดมาก จึงได้รับการผ่าตัดทันที พักรักษาตัวอยู่ที่ไอซียูและเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข กำชับให้โรงพยาบาลตราดให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ เฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะกลับบ้านได้







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2559 เวลา : 16:02:39
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:13 pm