การตลาด
DEFINiNG 4.0 'สร้างความสำเร็จในยุคที่คนกลายเป็นแบรนด์และแบรนด์กลายเป็นคน'






 


บริษัทแบรนดิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  และบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) จัดงานสัมมนา DEFINiNG 4.0 'สร้างความสำเร็จในยุคที่คนกลายเป็นแบรนด์และแบรนด์กลายเป็นคน' เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีความเข้าใจสถานการณ์โลกและสถานการณ์ภายในประเทศในยุค 4.0 ได้อย่างถูกต้อง ทั้งในบริบทของประเทศ การสร้างแบรนด์ และการตลาด ที่สามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ในยุคปัจจุบัน

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยกำลังติดอยู่ในกับดักประเทศรายได้ปานกลาง ดังนั้นโมเดลเศรษฐกิจของประเทศไทยขั้นต่อไป  จึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงจำเป็นต้องค้นหาเครื่องมือรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับประเทศในศตวรรษที่ 21  รัฐบาลจึงได้ให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโมเดลเศรษฐกิจ Thailand 4.0 รวมทั้งการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และการสร้างแบรนด์ในยุค 4.0   ให้ผู้ประกอบการไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในสภาวการณ์ 4.0 และให้มีความรู้ความเข้าใจต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกและเห็นถึงผลกระทบที่มีต่อประเทศไทย และสิ่งที่คนไทยต้องปรับตัว
 
 

นายปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนดิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างและบริหารจัดการโดยมีแบรนด์เป็นศูนย์กลาง พร้อมถ่ายทอดความรู้ด้านการสร้างและบริหารจัดการแบรนด์ กล่าวถึง  กลยุทธ์ Branding 4.0 ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกว่า ปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุค 4.0 ยุคที่มีความซับซ้อนมากผ่านการเชื่อมโยงผ่านเครือข่ายดิจิทัลที่ทำให้เกิดการปฏิวัติกฎเกณฑ์ที่เคยมี ถึงแม้ทฤษฎีการตลาดทั้งหมดยังคงนำมาใช้ได้ แต่วิธีการคิดและการนำมาใช้จะแตกต่างออกไป เพราะทุกคนสามารถเป็นผู้เขียนเกณฑ์และออกแบบความสำเร็จด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญภายใต้ยุคที่เรียกว่า Hubrandity : เมื่อคนกลายเป็นแบรนด์ และแบรนด์กลายเป็นคน กลยุทธ์ Branding 4.0 พร้อมพาทุกคนสู่ศาสตร์แห่งการสร้างแบรนด์ และการตลาดยุคใหม่ด้วยข้อเท็จจริงทางสถิติผสมผสานความรู้พื้นฐานด้านต่างๆเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะการสร้างและบริหารจัดการโดยมีแบรนด์เป็นศูนย์กลาง
 
 

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารของภาคเอกชนในแต่ละอุตสาหกรรม อาทิ นายฐีระวิตต์ ลี้ถาวร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Double A (1991) จำกัด (มหาชน) นายบุรณิณ รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ บริษัทเอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทมืจำกัด (เทสโก้ โลตัส) และนางสาวสุภาวดี ตันติยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมัลเล็น โลว์ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด มาร่วมการเสวนาในหัวข้อ "Thailand 4.0 : โลกใบใหม่กับบริบทที่หลากหลายและโอกาสที่เปิดกว้าง"
 
   
พร้อมการเปิดตัว "Kotler Business Program : Learn Marketing Anywhere, Anytime" ภายใต้แนวคิด "Marketing 4.0 : Better Thailand through education" เป็นโปรแกรมการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ที่สอนโดยศาสตราจารย์ Phillip Kotler และคณะ ซึ่งเป็นการบรรยายจาก Dr. Fahim Kibria CMO of Kotlerlmpact Inc เกี่ยวกับความเป็นมา และความร่วมมือกับประเทศไทยในการเปิดตัวครั้งนี้อีกด้วย
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2559 เวลา : 06:39:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:06 pm