กองทุนรวม
ทีเอ็มบี เดินหน้าผนึกพันธมิตร บลจ.ทิสโก้ ร่วม TMB Open Architecture


 



ทีเอ็มบี เดินหน้าผนึกพันธมิตรบลจ.ทิสโก้ ร่วมบริการ "TMB Open Architecture" ชูเชี่ยวชาญลงทุนหุ้นไทย เน้นกลยุทธ์จับจังหวะลงทุน ปรับพอร์ตไวทันสถานการณ์ พร้อมเสิร์ฟ "กองทุนทิสโก้ Mid/Small Cap ลงทุนหุ้นไทยขนาดกลางและเล็ก คุณภาพดี ผลตอบแทนแจ๋ว
 
          
นางมารี แรมลี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจรายย่อย ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริการ TMB Open Architecture "คัดกองทุนดี ยี่ห้อดัง ที่เดียวครบ" ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุนสามารถเลือกซื้อกองทุนทีมีผลงานดีมีหลากหลายนโยบายการลงทุนจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำ ซึ่งล่าสุดบลจ.ทิสโก้ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายที่ 7 ที่นำกองทุนมานำเสนอแก่นักลงทุนผ่านบริการของทีเอ็มบี ทั้งนี้ บลจ.ทิสโก้ ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในหุ้นไทย โดยเน้นการจับจังหวะการลงทุนและปรับเปลี่ยนพอร์ตตามสถานการณ์อย่างทันท่วงทีและเป็นหนึ่งบริษัทในเครือบริษัท ทิสโก้ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (TISCO) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเงินทุนแห่งแรกของประเทศไทย
 
          
สำหรับกองทุนที่บลจ.ทิสโก้นำมาเสนอขายผ่านบริการ TMB Open Architecture คือ กองทุนเปิดทิสโก้ Mid/Small Cap อิควิตี้ ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยขนาดกลางและเล็กที่มีมูลค่าตามราคาตลาดหลักทรัพย์ (market capitalization) ไม่เกิน 5 หมื่นล้านบาท โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในบริษัทที่มีผลประกอบการเติบโตดีกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด มี Valuation ที่เหมาะสมและมีแนวโน้มจะให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้กองทุนยังมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นให้ผลตอบแทน 35.65% ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2556 ในขณะที่ผลตอบแทนจาก SET Index -2.38% (ข้อมูล ณ 27 พ.ค. 59)
         
อย่างไรก็ตามภายใต้สภาวะการลงทุนทั่วโลกที่ยังมีความผันผวนอย่างต่อเนื่องและอัตราดอกเบี้ยต่ำทั่วโลก นักลงทุนสามารถจัดสรรการลงทุนให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงที่ตัวเองรับได้ โดยกระจายความเสี่ยงไปยังสินทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ รวมถึงตราสารหนี้ไทยและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในตลาดหุ้นที่ราคาปรับตัวลดลงไปมาก แต่การลงทุนในตลาดหุ้นเพียงอย่างเดียวจะมีความเสี่ยงในการลงทุนหากราคาไม่เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ ดังนั้นการกระจายลงทุนไปยังสินทรัพย์อื่นหรือตลาดหุ้นหลายแห่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์เดียว ขณะเดียวกันทีเอ็มบีมีความมุ่งมั่นที่จะคัดสรรกองทุนดีๆ โดยพิจารณาปัจจัยทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพมาให้นักลงทุนได้ลงทุนอยู่ตลอดเวลาและลงทุนได้อย่างเสรี โดยทลายข้อจำกัดเรื่องการสังกัดค่ายของบลจ. เพิ่มทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้น ซึ่งถือเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่เปิดกว้างเสรีภาพแห่งการลงทุนตามความต้องการและเป้าหมายของลูกค้าในทุกระดับ
          
สำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงไปลงทุนในต่างประเทศทีเอ็มบี แนะนำกองทุนทหารไทย Global Quality Growth ซึ่งเป็นกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศลงทุนในกองทุนหลัก Wellington Global Quality Growth Fund บริหารจัดการโดย WellingtonManagement Company LLP ที่เน้นลงทุนหุ้นคุณภาพดีทั่วโลก มีขบวนการคัดเลือกหุ้นอย่างพิถีพิถัน โดยจะเลือกบริษัทที่มีโมเดลธุรกิจที่ดี มีความสามารถในการแข่งขันสูง มีการเติบโตของรายได้สูง มีการจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนสม่ำเสมอและราคายังไม่แพง ทั้งนี้ กองทุนจัดตั้งในปี 2558 มีผลการดำเนินงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเป็นบวก 2.78% แม้ในภาวะตลาดโลกที่ผันผวน ในขณะที่หุ้นทั่วโลก (ดัชนี MSCI World) ในช่วงเดียวกัน -5.42% (ข้อมูล ณ 31 พ.ค.59)
          
ทั้งนี้ TMB Open Architecture เปิดให้บริการตั้งแต่กลางปี 2557 โดยมีกองทุนชั้นนำของบลจ.พันธมิตรเข้าร่วมบริการอย่างต่อเนื่องรวม 7 แห่ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในสินทรัพย์หลากหลายประเภททั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีจุดเด่นและมีเครือข่ายในต่างประเทศทั่วโลก มานำเสนอให้แก่นักลงทุน ประกอบด้วย บลจ.อเบอร์ดีน, บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล, บลจ.แมนูไลฟ์,บลจ.ทหารไทย, บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) บลจ.วรรณและล่าสุดบลจ.ทิสโก้ ที่เข้าร่วมบริการ



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2559 เวลา : 12:15:14
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:33 pm