การตลาด
'โสสุโก้' มอบเงินรางวัลรวม 250,000 บาท แก่ 10 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในโครงการประกวดออกแบบมาสคอต


 


บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้ดำเนินการตลาดและการขายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนัง ตรา “โสสุโก้” จัดงานประกาศรางวัลประกวดออกแบบ  มาสคอต โครงการ SOSUCO MASCOT DESIGN CONTEST ภายใต้แนวคิด “ใส่ใจทุกเรื่อง กระเบื้อง    โสสุโก้” โดย 10 ผลงานออกแบบที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายนั้น จะต้องนำแบบมาสคอตมาสร้างเป็นโมเดล     เพื่อนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ ก่อนรับรางวัลทุกทีม รวมมูลค่า 250,000 บาท

นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด กล่าวว่า “การจัดประกวดออกแบบมาสคอตของโสสุโก้ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีความรู้สึกใกล้ชิดกับ     แบรนด์โสสุโก้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและผู้ที่สนใจได้มีเวทีในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบมาสคอต ซึ่งโสสุโก้ต้องการสื่อถึงผู้บริโภคในเรื่องความใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการ กระบวนการผลิต ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงประโยชน์ของทุกภาคส่วนในสังคม โดยโสสุโก้จะนำแบบของมาสคอตที่ชนะการประกวดไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของโสสุโก้หรือของตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งของที่ระลึกต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น”
 

ทั้งนี้ โสสุโก้ ได้กำหนดกติกาในการจัดประกวดออกแบบมาสคอตเบื้องต้นคือ มาสคอตเป็นเพศชายอายุ 35 ปี มีความหนักแน่น กระฉับกระเฉงว่องไวพิถีพิถัน เข้าถึงได้ง่าย รักครอบครัวและรับผิดชอบ ต่อสังคม อีกทั้งใส่ใจคนรอบข้างและสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ โดยตัวมาสคอตต้องมีโลโก้ของโสสุโก้และสีของโลโก้เป็นส่วนประกอบ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก และทางโสสุโก้ได้คัดเลือก 10 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย มาจัดแสดงในรูปแบบโมเดลเพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้เห็นรูปลักษณะของมาสคอตได้อย่างชัดเจนครบทุกด้าน

 
คณะกรรมการล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านศิลปะเพื่อการสื่อสารและผู้เชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์การสื่อสารในปัจจุบัน ได้แก่ นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008), นางสาวจันทนา ลิ่มระนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สยาม เซรามิค กรุ๊ป อินดัสทรี่ส์ จำกัด, นายกมล นิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ เซรามิค จำกัด, นายวิทวัส ชัยปาณี นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และดำรงตำแหน่ง Worldwide Chairman บริษัท Creative Juice  WorldGroup, นายชลิต นาคพะวัน ผู้อำนวยการ Chalit  Art Project & Gallery,        ผศ.ดร.อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาเอก คณะนิเทศศาสตร์ และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานที่ปรึกษา  บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น จำกัด
 

สำหรับ 10 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ล้วนเป็นผลงานที่มีคุณค่าทั้งจากความสามารถด้านแนวคิดและการสรรค์สร้างผลงาน อีกทั้งในรอบนี้ยังมีผลงานของผู้เข้าประกวดที่มีอายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี ผ่านเข้ามาในรอบนี้ด้วย ซึ่งแต่ละผลงานมีแนวคิดที่โดดเด่น และมีรูปแบบที่น่าสนใจ ได้นำมาจัดแสดงและนำเสนอผลงานในรูปแบบของโมเดลเสมือนจริง

ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้รับรางวัลทั้ง 10 ผลงาน เรียงลำดับดังนี้ รางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสอง 30,000 บาท รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 250,000 บาท โดยผลงานมาสคอตที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับการพัฒนาสู่มาสคอตตัวจริงที่จะเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของโสสุโก้ ออกสู่สายตาประชาชนในเร็วๆ นี้
 
 

ภายในงานมีการให้ผู้เข้าแข่งขันนำเสนอผลงานของตนเองทีมละ 7 นาที โดยทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ผลงานมีแนวคิดในการนำเสนอผลงานอย่างน่าสนใจ แตกต่างกันไปอย่างมีคุณค่าจากความสามารถด้านแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างโดดเด่น และในงานได้นำมาจัดแสดงเป็นโมเดลเสมือนจริงอีกด้วย โดยผลงานมาสคอตที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกนำมาพัฒนาสู่มาสคอตตัวจริงที่เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของโสสุโก้ 
 

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล100,000บาท  และผลรางวัลการประกวดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในวันนี้คือผลงานชื่อ "ช่างเต่าโสสุโก้" ของนายธนาคิม ถนอมตน อายุ 26 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพ Graphic Design

จากการสัมภาษณ์ผู้ชนะเลิศคือนายธนาคิม ถนอมตน ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลว่า "แนวคิดการออกแบบของผลงานชิ้นนี้มีการนำสัตว์ที่มีความสัมพันธ์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาเป็นตัวแทนคือเต่าทะเล และตนรู้สึกดีใจ ตื่นเต้นเป็นอย่างมากในงานวันนี้ และประโยชน์ที่ได้จากการประกวดครั้งนี้คือได้รู้จักคิดสร้างสรรค์ รักสิ่งแวดล้อม  ได้เพิ่มความรู้มองกว้างได้เห็นแนวคิดหลายแบบมากขึ้น" นายธนาคิมกล่าว

 
 
 
 
 
ผู้เข้าประกวดอีก 2 ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 50,000บาท คือ นายวรพรต ก่อเจริญวัฒน์ กับผลงานชื่อ"Sosuco&S'Box" ซึ่งออกแบบตามแนวคิดใส่ใจทุกเรื่อง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 30,000บาท คือผลงานของนายภูมิ กอปรธนชัย และ นางสาวศิวพร มณีวรรณ เป็นผลงานชื่อ"Mr. Tile" โดยออกแบบผลงานผสมผสานระหว่างคนกับกระเบื้องอย่างลงตัวเป็นมิตรและรอบรู้มีความเป็นผู้นำและมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

นอกเหนือจากนั้นเป็นผลงานของอีกทั้ง7 ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชยอีกทีมละ 10,000 บาท และทุกทีมยังได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากทางบริษัท Sosuco and group (2008) จำกัด อีกด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2559 เวลา : 17:26:52
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:05 pm