กองทุนรวม
ทิสโก้มองตลาดหุ้น 'อินเดีย' ยังน่าสนใจ ส่งกองอินเดียทริกเกอร์ฟันด์ เข้าเป้า 8% อีกกอง


 


ทิสโก้มองตลาดหุ้น  'อินเดีย' ยังน่าสนใจลงทุนเศรษฐกิจโตแกร่ง  ล่าสุดเพิ่งส่งกองอินเดียทริกเกอร์ฟันด์ เข้าเป้า 8%  อีกกอง  

ทิสโก้แนะตลาดหุ้นอินเดียน่าลงทุน ฉายภาพเศรษฐกิจขยายตัวแข็งแกร่งต้านทานความผันผวนโลก จนสามารถเติบโตแซงหน้าจีนไปแล้ว ขณะที่กำไรของบริษัทจดทะเบียนยังมีศักยภาพในการเติบโตดี พร้อมการปฏิรูปเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ ล่าสุดตอกย้ำความแกร่ง ส่งทริกเกอร์ฟันด์อินเดียเข้าเป้า 8% ใน 9 เดือน 13 วัน 
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business,  TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ตลาดหุ้นอินเดียมีความน่าสนใจมากขึ้นท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก จากลักษณะเศรษฐกิจอินเดียที่เน้นการเติบโตจากการบริโภคภายในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจอินเดียมีศักยภาพในการต้านทานความผันผวนของเศรษฐกิจโลกได้ดีกว่าประเทศเอเชียรายอื่นที่เน้นพึ่งพาการส่งออก ล่าสุด เศรษฐกิจอินเดียในไตรมาส 1ของปีงบประมาณ 2017 (เม.ย.-มิ.ย.) ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งที่ 7.1% จากแรงหนุนของการบริโภคภายใน ถือเป็นอัตราที่สูงจนแซงหน้าการเติบโตของจีนไปเรียบร้อยแล้ว จึงมองว่าตลาดหุ้นอินเดียเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจเหมาะแก่การลงทุนในขณะนี้
“กำไรของบริษัทจดทะเบียนมีศักยภาพในการเติบโตสูง ขณะที่การปฏิรูปเศรษฐกิจนำโดยนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ยังคงเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ ภาวะความเสี่ยงเดียวที่ยังคงมีอยู่คือ ราคาน้ำมันที่อาจปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งก็พบว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังคงอยู่ในระดับต่ำ นับเป็นอีกตลาดที่มีความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโต เหมาะแก่การกระจายความเสี่ยง” นายสาห์รัช กล่าว 
 
และเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นอินเดีย ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ สามารถบริหาร “กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #2” (TISCO India Equity Trigger 8% Fund 2: TISCOIN2) ให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ได้ หลังจากที่ใช้เวลาบริหาร 9 เดือน 13 วัน (กองทุนจดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2558) โดย ณ วันที่ 7 ก.ย. 2559 กองทุนดังกล่าวมีมูลค่า NAV 10.8471บาทต่อหน่วยจึงเข้าเงื่อนไขเลิกโครงการ และข้อมูล ณ วันที่ 8 ก.ย. 2559 บลจ. ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 114 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 75 กองทุน (ถึงเป้าหมายภายในกำหนดเวลาการลงทุน 62 กองทุนและถึงเป้าหมายเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 13 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 21 กองทุน (อยู่ภายในกำหนดเวลาการลงทุน 2 กองทุนและเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 19 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 18 กองทุน
 
ในปัจจุบัน บลจ. ทิสโก้ มีกองทุนรวมที่ลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย 3 กองทุนด้วยกัน ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ (TISCOIN) กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ (TCIRMF) กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ (TISCOCID) ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง รวมถึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุนรวม RMF ก่อนการตัดสินใจลงทุน และกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุน TCIRMF และ TISCOCID มีนโยบายป้องกันตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้สนใจกองทุน ทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4 






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2559 เวลา : 10:34:31
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 5:06 am