กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี เพิ่มทางเลือกการลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำกับ 2 กองทุนตราสารหนี้คุณภาพ


 


บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัม(KF-SINCOME) และกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอลเล็คทีฟสมาร์ทอินคัม (KF-CSINCOM) ชูศักยภาพเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ  เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 – 28 กันยายน 2559  

น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี  เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  โดยระดับผลตอบแทนของการลงทุนในตราสารหนี้แบบเดิมลดลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน  และอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางอยู่ในระดับต่ำเป็นประวัติการณ์  ที่ผ่านมาธนาคารกลางใหญ่ๆของโลกได้ปรับลดดอกเบี้ยรวมกว่า 672 ครั้งหลังวิกฤตการณ์ Lehman Brothers” 

“นอกจากนี้ ธนาคารกลางยังคงดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง   ด้านอัตราเงินเฟ้อของหลายประเทศยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับเป้าหมายของธนาคารกลางอยู่มาก  และ IMF ได้ปรับลดประมาณการการเติบโตของเศรษฐกิจโลก   อีกทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะปรับขึ้นเมื่อใด  ซึ่งความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างๆอาจทำให้ FED ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้ตลาดคาดการณ์ว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ไม่น่าจะอยู่ในระดับที่รวดเร็วแต่จะเป็นลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไป”
 

 
 
 
“จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นจึงมีแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในระดับต่ำและเป็นเวลายาวนานต่อเนื่อง  ส่งผลให้การลงทุนในตราสารหนี้ให้ได้ผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น  บริษัทจึงได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ  คือ  กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัม(KF-SINCOME) และกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอลเล็คทีฟสมาร์ทอินคัม (KF-CSINCOM)”

 
“กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัม(KF-SINCOME) และกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอลเล็คทีฟสมาร์ทอินคัม (KF-CSINCOM)  มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund  ซึ่งมีความโดดเด่นในหลายด้าน  และเป็นกองทุนที่ได้ Morningstar rating 5 ดาว ในกลุ่ม Multi sector bond (ที่มา : PIMCO ณ 30 มิ.ย. 59)

 
“กองทุนหลักมุ่งเน้นการสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอจากการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อให้เข้าถึงแหล่งผลตอบแทนที่หลากหลาย  ซึ่งช่วยลดความผันผวนจากการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยได้อย่างมีประสิทธิภาพ   อีกทั้งกองทุนหลักยังมีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงซึ่งมีแนวโน้มที่จะสร้างผลการดำเนินงานที่ดีในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว  และมีการลงทุนในตราสารที่ให้ผลตอบแทนสูงซึ่งมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอให้กับพอร์ตการลงทุนแม้ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจปรับตัวลดลง  รวมทั้งมีการติดตามและปรับสัดส่วนการลงทุนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางภาวะเศรษฐกิจต่างๆที่เกิดขึ้น  และกองทุนหลักยังให้ความสำคัญกับการลดความเสี่ยงขาลงเมื่อเทียบกับกองทุนตราสารหนี้อื่นที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน  ทั้งนี้ กองทุนหลักมีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอตั้งแต่จัดตั้งกองทุน โดยมีประวัติการจ่ายเงินปันผลโดยเฉลี่ยประมาณ 4%ต่อปี” (ที่มา : PIMCO ณ 31 ก.ค. 59 /  ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงราคา /ผลตอบแทนในอนาคต) 

“บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่า กองทุน KF-SINCOME เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่มองหาแหล่งสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของรายได้ประจำ  และกองทุน KF-CSINCOM เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสะสมการเติบโตของผลตอบแทนไว้ในกองทุน  มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท ทั้งนี้  บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทุนในกองทุนดังกล่าว ในช่วงการเสนอขายครั้งแรกครบทุกๆ100,000บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุน  KFCASH มูลค่า100 บาทด้วย”

“กองทุน KF-SINCOME  และกองทุน KF-CSINCOM มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ PIMCO GIS Income Fund โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของNAV  ความเสี่ยงสูงระดับ 5  เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน”  น.ส.ศิริพร กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 10:54:38
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:35 am