ข่าวประชาสัมพันธ์
สัมมนา 'อนาคตประเทศไทย หลังรัฐธรรมนูญใหม่'


 


บสก.6-สถาบันอิศรา จัดสัมมนา 'อนาคตประเทศไทย หลังรัฐธรรมนูญใหม่' เปิดประเด็นปราบคอรัปชั่นผ่านปาฐกถาพิเศษโดย 'ไพบูลย์ คุ้มฉายา' ขณะที่ 'อภิสิทธิ์ - หม่อมอุ๋ย - โภคิน -      อ.ปริญญา' ขึ้นเวทีเสวนาร่วมมองเมืองไทยหลังรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วย
 
รศ.นพ.อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์ ประธานคณะนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารการสื่อมวลชนระดับกลาง (บสก.) รุ่นที่ 6  กล่าวว่า คณะนักศึกษา บสก.6 ได้จัดเวทีสัมมนาสาธารณะ เพื่อนำผลที่ได้     ไปพัฒนาต่อยอดให้ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงไปในทางบวกในหลายมิติ ซึ่งเห็นว่าประเทศไทยได้ผ่านการจัดทำประชามิติร่างรัฐธรรมนูญจนได้รับความเห็นชอบจากมติเสียงข้างมากไปแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงที่จะก้าวเข้าสู่ขั้นตอนของการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งในเวลาอันใกล้นี้ จึงมองเห็นความสำคัญของอนาคตประเทศในภายภาคหน้า ประกอบกับการให้ความสำคัญของการปราบทุจริตคอรัปชั่นที่รัฐบาลกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ 

จึงจัดกิจกรรมเวทีสาธารณะโดยแบ่งกิจกรรม         ออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกได้เรียนเชิญ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปาฐกถาพิเศษภายใต้หัวข้อ “รัฐธรรมนูญใหม่ ยาขมปัญหาคอรัปชั่น” ซึ่งจะทำให้ทราบถึงทิศทางหรือแนวทางการจัดการคอรัปชั่นของรัฐบาลปัจจุบัน และในช่วงเวทีสาธารณะได้เชิญวิทยากรมาแลกเปลี่ยนแนวคิดและทิศทางทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมในรูปแบบของการเสวนาภายใต้หัวข้อ “อนาคตประเทศไทย      หลังรัฐธรรมนูญใหม่” โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี     ม.ร.ว.ปริดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายโภคิน พลกุล อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และ   ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถึงมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในทางสร้างสรรค์

สำหรับเวทีสัมมนาสาธารณะจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ทั้งนี้ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้ารับการฟังเวทีสาธารณะ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ สถาบันอิศรา หมายเลขโทรศัพท์ 0-2241-3905      โทรสาร 0-2241-3906 อีเมล workshop.isra@gmail.com หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่  https://goo.gl/forms/Z0kVnk3Jt8Q6WNsu2
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2559 เวลา : 16:51:42
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 11:56 am