เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
รัฐบาลไม่ห่วงท่องเที่ยวลดช่วงไว้อาลัย


 



ธุรกิจท่องเที่ยวคงหลีกเลี่ยงผลกระทบในช่วงที่รัฐบาลประกาศแสดงความอาลัย  และการแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   เป็นเวลา 30 วัน  ซึ่งพล.อ.ธนะศักดิ์    ปฏิมาประกร   รองนายกรัฐมนตรี    กล่าวถึงการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่ประเทศไทยมีงานพระราชพิธีว่า    การท่องเที่ยวยังเป็นไปอย่างปกติ แม้ในช่วงเวลานี้ ที่รัฐบาลขอความร่วมมืองดความบันเทิง   การร้องรำทำเพลงต่างๆ อย่างน้อย 30 วัน 

แต่การท่องเที่ยวของไทย ยังมีการท่องเที่ยวในด้านสุขภาพ  วัฒนธรรมที่ยังต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งกรมท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดเตรียมผ้าดำทำริบบิ้นไว้ที่สนามบิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถหยิบไปติด   เพื่อแสดงความอาลัย  โดยยืนยันว่าการท่องเที่ยวยังเป็นปกติ   และเตรียมมีการประชุมวัฒนธรรม  โดยจะหารือในรายละเอียดการจัดงานประเพณี เช่น งานวันลอยกระทงว่า   สามารถทำได้ในระดับใด   เบื้องต้นยังสามารถลอยกระทงได้ เพราะยังเป็นประเพณี   เพื่อขอขมาพระแม่คงคา  แต่คงต้องงดการประกวดนางนพมาศ
 
         
พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเวลานี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับงานพระราชพิธี หลังผ่านช่วงครบ 7 วัน 15 วันจะค่อยๆเป็นไปตามปกติ นักท่องเที่ยวยังเดินทางได้ปกติและได้ประสานไปทางเอเจนซี่ทั่วโลกว่ากิจการท่องเที่ยวยังดำเนินการได้ โดยขอให้งดกิจกรรมรื่นเริงไปก่อน เช่น เทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้   ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย เข้าใจเรื่องการแต่งกายเพื่อไว้อาลัยและมั่นใจสถานการณ์ในประเทศของเรา
           
ด้านนายจรัมพร   โชติกเสถียร   กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารบริษัทการบินไทยได้เห็นชอบการจัดรายการส่งเสริมการขายลดราคาตั๋วโดยสารเส้นทางในประเทศ   ราคาไปและกลับเริ่มต้นที่ 1,090 บาท/คน   ไม่รวมค่าภาษีน้ำมัน โดยผู้โดยสารต้องเดินทางตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป    เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเข้าร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
 
         
ทั้งนี้การบินได้ให้บริการเส้นทางในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ เชียงราย     เชียงใหม่            ขอนแก่น  อุบลราชธานี อุดรธานี กระบี่ ภูเก็ต สมุยหาดใหญ่และสุราษฎร์ธานี โดยนักท่องเที่ยวต้องเดินทางจากจุดเริ่มต้นจากต่างจังหวัดสู่จุดหมายปลายทางกรุงเทพมหานคร นักท่องเที่ยวสามารถสามารถจองตั๋วโดยสารเส้นทางในดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.-31 ธ.ค.และสามารถเดินทางได้ตามระยะเวลาเดียวกับที่จองตั๋วโดยสาร    โดยการออกแคมเปญนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มอัตราส่วนบันทุกผู้โดยสารเดือนต.ค.-ธ.ค. เพิ่มขึ้น 10-20% เทียบจากปัจจุบันเฉลี่ย70%

ด้านเส้นทางระหว่างประเทศได้มอบหมายให้  36 สถานีทั่วโลก    ติดตามความต้องการของผู้โดยสารในพื้นที่อย่างใกล้ชิด   พร้อมจัดรายการส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสาร
         
ขณะที่สายการบินไทยสมายล์   ได้มอบตั๋วโดยสารราคาพิเศษเส้นทางในประเทศราคาเริ่มต้นที่ 800/ที่นั่ง    โดยสามารถจองตั๋ว20-31 ต.ค. พร้อมเดินทางได้ตั้งแต่ 20 ต.ค.-30 พ.ย.นี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ต.ค. 2559 เวลา : 07:29:55
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:16 pm