การตลาด
สกู๊ป.....อันเดอร์ อาร์เมอร์เร่งเครื่องลุยร้านเสื้อผ้ากีฬาในไทย


 


หลังจากคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น ด้วยการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย  ส่งผลให้ธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ และอุปกรณ์เครื่องแต่งกายกีฬาได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์ดังกล่าว คือ เสื้อผ้ากีฬาจากประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้แบรนด์ อันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Armour) เพราะหลังจากเข้ามาทดลองทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาพบว่าได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี

 
สำหรับร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์ สาขาแรกที่เปิดให้บริการในประเทศไทย คือ สาขาสยามเซ็นเตอร์  ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 บนพื้นที่กว่า 200 ตร.ม.  สินค้าโโดเด่นที่เลือกนำมาจำหน่ายในประเทศไทย คือ คอลเลกชั่นเทรนนิ่ง Baselayers Compression  และผลิตภัณฑ์ Combine Training สำหรับผู้ชาย และผลิตภัณฑ์ Studio Armour Bra สำหรับผู้หญิง  ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ากีฬาอันเดอร์ อาร์เมอร์ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิเฉพาะ สามารถตอบสนองให้นักกีฬาเล่นกีฬาได้ดียิ่งขึ้นในทุกสภาวะอากาศ

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์หลักในกลุ่มกีฬาวิ่ง ทั้งในส่วนของเสื้อผ้าและรองเท้า รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับกีฬาบาสเกตบอล  ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์อันเดอร์ อาร์เมอร์  จากสินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้านักกีฬา และผู้ที่ชอบการออกกำลังกาย จึงทำให้การเข้ามาทำตลาดของแบรนด์ อันเดอร์ อาร์เมอร์ เพียง 1 ปีได้ผลการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
 

จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว ส่งผลให้ บริษัท ทริปเปิ้ล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬา “อันเดอร์ อาร์เมอร์”  จากสหรัฐอเมริกา  มีแผนที่จะขยายธุรกิจในไทยไม่ต่ำกว่า 2 สาขาต่อปีในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้  จากปัจจุบันมีร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์ เปิดให้บริการอยู่ 6 สาขา และในปีนี้มีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา  ภายใต้งบลงทุนรวมที่ 40 ล้านบาท  ประกอบด้วย  สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา  และสาขาจังซีลอนภูเก็ต

นายไมเคิล บิงเกอร์ ประธานบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ทริปเปิ้ล จำกัด  กล่าวว่า  แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่มากขึ้น  เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ซึ่งรูปแบบของการขยายสาขาก็จะมีทั้งการขยายในรูปแบบร้านมัลติแบรนด์ และสเปเชียลตีสโตร์

ทั้งนี้  ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์กีฬา อันเดอร์ อาร์เมอร์  มีความสนใจเข้ามาขยายธุรกิจในไทย เพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดสปอร์ตแวร์   เนื่องจากร้านอุปกรณ์กีฬาและเสื้อผ้ากีฬาในประเทศไทยยังมีสาขาที่น้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย  ซึ่งปัจจุบันร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์มีร้านเปิดให้บริการอยู่ที่ 7 สาขา  สิงคโปร์ 5 สาขา ฟิลิปปินส์ 5 สาขา อินโดนีเซีย 2 สาขา และเวียดนาม 1 สาขา
 

ล่าสุดแบรนด์อันเดอร์ อาร์เมอร์  ได้มีการเปิดร้านแห่งแรกในภาคตะวันออก  ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลพัทยา บีช  เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในภาคตะวันออก  ภายในร้านจะตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ที่สร้างแรงบันดาลใจ  โดยเมื่อก้าวเข้ามาภายในร้าน จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของนักกีฬา และจิตวิญญาณของอันเดอร์ อาร์เมอร์ ซึ่งตกแต่งด้วยไม้ ผนังทำด้วยเหล็ก และกลอนประตู   ทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกเหมือนอยู่ในยิมและโรงงานอุตสาหกรรม   ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เช่น  โลโก้ของอันเดอร์ อาร์เมอร์  ก็มีความโดดเด่นสื่อถึงพลังแรงกล้าและตัวตนของอันเดอร์ อาร์เมอร์

 
ส่วนสินค้าที่นำมาจำหน่ายในแบรนด์เฮาส์  อันเดอร์ อาร์เมอร์  สาขาพัทยา  ก็จะมีทั้งผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ากีฬาสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์ของอันเดอร์ อาร์เมอร์ เช่น HeatGear® Sonic, HeatGear® Flyweight, Coldblack®, UA Tech™ และ รุ่น Compression เสื้อผ้ากีฬาสำหรับผู้ชายมีทั้งเสื้อผ้าสำหรับการเทรนนิ่ง, baselayers, การเทรนนิ่งแบบรวม, การวิ่ง, กีฬากอล์ฟ และรองเท้ากีฬา ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง มีทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับเทรนนิ่ง, วิ่ง, UA’s studio line, UA StudioLux® และ Armour Bra ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ
 
 

 
 
พร้อมกันนี้  แบรนด์อันเดอร์ อาร์เมอร์  ยังได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยี คูลสวิช (CoolSwitch) ในผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น สปริง ซัมเมอร์ 2016 ที่รวม 3 ส่วนประกอบสำคัญหลักเพื่อทำให้ร่างกายมีความเย็นเพื่อให้สามารถแสดงศักยภาพได้สูงสุด และเมื่อไม่นานมานี้ยังเปิดตัวรองเท้ารุ่นไฮไลท์แห่งปี Bandit 2 (แบนดิท ทู) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการขึ้นทรงช่วงส้นเท้าแบบไร้รอยต่อ ช่วยให้การวิ่งเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการวิ่ง  และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ  ร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์  ก็มีการนำเทคโนโลยี coldblack® มาใช้ในการผลิตเสื้อผ้ากีฬากอล์ฟ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่สามารถสะท้อนรังสีอินฟาเรด จะช่วยปกป้องผิวและทำให้รู้สึกเย็นสบายแม้สวมใส่ภายใต้แสงอาทิตย์
หลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  ร้าน อันเดอร์ อาร์เมอร์ มั่นใจว่าสิ้นปี 2559 นี้จะมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้  เนื่องจากภาพรวมครึ่งปีแรกที่ผ่านมามียอดขายเติบโตไปแล้ว 15-20% จึงทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีน่าจะมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะนอกจากจะมีการขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมแล้ว ในปีนี้ร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์ ยังได้มีการขยายพื้นที่ในส่วนของสาขาสยามเซ็นเตอร์จากกว่า 200 ตร.ม. เป็น 380 ตร.ม.อีกด้วย  เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดรวมเสื้อผ้ากีฬาในประเทศไทยนั้น  ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท เติบโต 7-10% ต่อปี ขณะที่ตลาดรวมตลาดเสื้อผ้ากีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท จึงทำให้ประเทศไทยยังมีโอกาสขยายธุรกิจเสื้อผ้ากีฬาได้อีกมาก

ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าว จึงทำให้แบรนด์ อันเดอร์ อาร์เมอร์ มุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย  เพราะราคาสินค้าของอันเดอร์ อาร์เมอร์ในไทยจะมีความแตกต่างกับประเทศอื่นๆ ประมาณ 10-15%  เช่น แอ็กเซสซอร์รี 450 บาท, ทีเชิ้ต 990-1,190 บาท, กางเกง 1,390-2,000 กว่าบาท, กางเกงขาสั้น 2,000 บาท, รองเท้า 4,900-7,000 บาท จึงทำให้สินค้าที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลุกค้าเป้าหมาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องบินไปช้อปปิ้งแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาไกลถึงต่างประเทศ และ เพื่อฉลองครบรอบการทำตลาดในประเทศไทยครบ 1 ปี ล่าสุดมีการเปิดตัวเทคโนโลยี คูลสวิตช์ (CoolSwitch) ในผลิตภัณฑ์คอลเล็กชั่น สปริง ซัมเมอร์ 2016 มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออีกด้วย

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2559 เวลา : 19:38:12
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:02 pm