ข่าวประชาสัมพันธ์
แอล เอช ฟันด์ แจงกองทุนรวมภายใต้การจัดการเข้าลงทุนในตั๋วแลกเงินของ IFEC เพียงกองทุนเดียว


 

LHFund แจงเหตุกรณี บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ IFEC ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน ระบุมีกองทุนตราสารหนี้ประเภท Term Fund ภายใต้การจัดการที่เข้าลงทุนในตั๋วแลกเงินของ IFEC เพียงกองทุนเดียวเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ยืนยันกำลังเร่งติดตามความคืบหน้าในการชำระหนี้จาก IFEC อย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าพร้อมแจ้งผู้ถือหน่วยลงทุน ตัวแทนขายและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบทันที

นางสาวเพียงดาว วัฒนายากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ LHFund เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าปัจจุบัน LHFund มีกองทุนภายใต้การจัดการเพียงกองทุนเดียวที่เป็นกองทุนประเภทตราสารหนี้ โรลโอเวอร์ ประเภท TERM FUND (มีการกำหนดระยะเวลาลงทุน) ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ได้เข้าลงทุนในตั๋วแลกเงินของ IFEC เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท 

ทั้งนี้ LHFund ขอให้ความมั่นใจแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทาง บลจ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งติดตามความคืบหน้าการชำระหนี้จาก IFEC อย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ โดยหากมีความคืบหน้าจะดำเนินการแจ้งผู้ถือหน่วยลงทุน ตัวแทนขายและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบทันที

“ที่ผ่านมาเราได้ใช้ดุลยพินิจในการลงทุนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น LHFund ยืนยันว่าได้เร่งติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยต้องรอติดตามว่า IFEC ว่าจะสามารถนำเงินมาชำระหนี้ตั๋วแลกเงินเมื่อถึงกำหนดในครั้งถัดไปได้หรือไม่” นางสาวเพียงดาว กล่า 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ม.ค. 2560 เวลา : 21:38:11
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:54 pm