การตลาด
นกสกู๊ตเปิดตัวแคมเปญ Awesome China


 

                                                         

 

นกสกู๊ตสายการบินราคาประหยัดระหว่างประเทศของคนไทย ผู้ให้บริการในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกล เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ และ สกู๊ต (Scoot)สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์เปิดตัวแคมเปญ Awesome China(ออซั่ม ไชน่า)เพื่อแนะนำ 5 แหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้รักการเดินทางโดยนำเหล่าออนไลน์ อินฟลูเอนเซอร์ (Online Influencer)ชื่อดัง บินตรงสู่แดนมังกรเพื่อตะลุยภารกิจสุดท้าทาย#FindYourUnkownพร้อมกันนี้ภายในงานเปิดตัวยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ เคน–ภูภูมิ พงศ์ภาณุดารานักแสดงชื่อดัง มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความประทับใจจากการท่องเที่ยวในจีนแผ่นดินใหญ่





ภายในงานแถลงข่าว สายการบินนกสกู๊ตได้เปิดตัวเหล่าเซเลบออนไลน์เจ้าของคอนเทนต์นับล้านวิวนYouTube ผู้เข้าร่วมแคมเปญAwesomeChina ได้แก่ แก๊งเพื่อนซี้สุดเกรียนDomunDi(ดูมันดิ), เจ้าแม่นักกินเสียงแหลม ChickyPie (ชิคกี้พาย), สาวเฮฮารักสนุก Sunbeary (ซานเบอรี่), กลุ่มเพื่อนฝรั่งหัวใจไทย Picnicly (ปิกนิกลี่) และครอบครัวหนูน้อยอารมณ์ดี Dek Jew Chill Out (เด็กจิ๋วชิลเอ้าท์)พร้อมส่งมอบภารกิจ #FindYourUnknownให้ยูทูปเบอร์แต่ละกลุ่มเดินทางไปยัง5 เมืองสำคัญ ได้แก่ ชิงเต่า นานกิง เทียนจินเสิ่นหยาง และเมืองต้าเหลียน ตามลำดับ เพื่อตามหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่และค้นพบมุมมองเกี่ยวกับประเทศจีนที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นภารกิจตามล่าที่สุดของอาหารจีนในเมืองนานกิงของChickyPieภารกิจเที่ยวตามเพื่อนใหม่ของPicniclyหรือภารกิจพิชิตกำแพงเมืองจีนหวงหยากวยแห่งเมืองเทียนจิน ของDekJew Chill Outเป็นต้นนอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศจีนให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์
 
 
 
 
 
 
 
นายปิยะ ยอดมณี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกสกู๊ตกล่าวว่า“คนรุ่นใหม่ชื่นชอบการเดินทางด้วยตนเองโดยจะวางแผนการท่องเที่ยวตามความต้องการ และออกเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ในแบบฉบับของตนเพื่อกระตุ้นความสนใจนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในต่างประเทศนกสกู๊ตจึงจัดแคมเปญ Awesome China เพื่อนำเสนอ5 เมืองใหญ่ระดับรองในประเทศจีน โดยการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศจีน นอกจากจะมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและแปลกใหม่ ยังถือเป็นโอกาสทำความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนทางสังคมและวัฒนธรรมเพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างกันทั้งในฐานะเจ้าบ้านและนักท่องเที่ยวอีกด้วยนอกจากนี้ ทั้ง 5 เมืองดังกล่าวต่างเป็นนครใหญ่ที่สำคัญในประเทศจีน จึงมีความทันสมัย และมีความสะดวกสบายในเรื่องของการขนส่งมวลชน และที่พักอีกทั้งประเทศจีนยังมีความครบเครื่องในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี อาหารเลิศรสในแต่ละท้องถิ่น แหล่งช้อปปิ้งอันหลากหลาย และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์”





เคน–ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ดาราและนักแสดงชื่อดัง ร่วมแบ่งปันเรื่องราวอันน่าประทับใจในการท่องเที่ยวในแดนมังกรว่า “จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยทั้งไปทำงานและท่องเที่ยวเมืองปักกิ่งและเมืองเซี่ยงไฮ้ ก็ประทับใจในความมีน้ำใจ และมิตรไมตรีของชาวจีน ครั้งหนึ่งอยากนั่งรถไฟไปเมืองใกล้ๆ แต่พูดภาษาจีนไม่เป็นและได้รับความช่วยเหลือจากคุณป้าซึ่งเป็นคนท้องถิ่นที่นั่น คุณป้าพาไปซื้อตั๋วรถไฟด้วยตนเอง และพยายามแนะนำการเดินทางด้วยภาษามือเพราะพูดภาษาอังกฤษได้ไม่มาก อีกทั้งยังอยู่รอจนได้ส่งถึงทางเข้ารถไฟ เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อการท่องเที่ยวเมืองจีน และทำให้กล้าวางแผนเดินทางไปเยือนเมืองอื่นๆ ในประเทศจีนด้วยตนเองอีกครั้งรวมถึงทั้ง 5 เมืองในแคมเปญ Awesome China ที่นกสกู๊ตนำเสนอ ล้วนมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ดึงดูดให้เราอยากเดินทางไปค้นหา”


 

“หลายๆ คนอาจมองข้ามการไปท่องเที่ยวเมืองจีน เพราะมีความกังวลเรื่องภาษา ความสะดวกสบาย และความแตกต่างทางวัฒนธรรมแต่ทุกสิ่งล้วนมีสองด้านเสมอ หากเรารู้จักเรียนรู้และยอมรับในความแตกต่าง เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะรู้สึกอิ่มเอมและสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวในประเทศจีนอย่างแน่นอนเพราะเมืองจีนนั้นกว้างใหญ่ไพศาล และมีความงดงามที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูจึงอยากเชิญชวนให้ผู้รักการท่องเที่ยวได้สัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง แล้วคุณจะต้องมนต์เสน่ห์ของแดนมังกร” เคน–ภูภูมิ กล่าวเสริม

 

LastUpdate 08/03/2560 07:57:29 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:57 pm