กองทุนรวม
ทิสโก้หนุน"ลงทุนหุ้นกลุ่ม Emerging Market"


บลจ. ทิสโก้เปิดกองทุนรวม “ลงทุนหุ้นกลุ่ม Emerging Market” เริ่ม IPO วันนี้ - 4 เม.ย. นี้ หลังพบหลายประเทศยังมี Valuation ถูก ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เริ่มมีUpside จำกัด จึงมีโอกาสที่ Fund Flowจากสหรัฐฯ จะไหลเข้า Emerging Market เพื่อหาผลตอบแทนที่ดีกว่า หากแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ไม่คืบหน้าและนโยบาย Trump ยังไม่ชัดเจน



นายสาห์รัช  ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด  กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการออกกองทุนรวมให้สอดคล้องกับจังหวะของตลาดและสภาวะการลงทุน เพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าและการเป็นผู้นำด้านการลงทุนต่างประเทศ มองว่า กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่จะกลับมามีความน่าสนใจอีกครั้ง  จึงตัดสินใจออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต” (TISCO Global Emerging Market: TISCOGEM)กองทุนซึ่งมีนโยบายกระจายการลงทุนในกลุ่ม Emerging Market เพื่อเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนจากกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เสนอขายครั้งแรก(IPO) วันนี้ - 4 เม.ย. 2560

“เรามองว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ถือว่า Underperform เมื่อเทียบกับตลาดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว (Developed Market) จากความกังวลในเรื่องของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ส่งผลต่อการไหลออกของเงินทุน อย่างไรก็ดี เราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ เริ่มมีเงินลงทุนไหลกลับ เนื่องจากความกังวลต่างๆ เริ่มคลี่คลายลง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัว
 
ขณะที่ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Emerging Market ถือว่าอยู่ในระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับ P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่ม Developed Market โดย P/E ของตลาดหุ้นในกลุ่มEmerging Market อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 14 เท่า ในขณะที่ P/E ของตลาดหุ้น Developed Market อย่างตลาดหุ้นสหรัฐฯ อยู่ที่เกือบ 18 เท่า ตลาดหุ้นยุโรปอยู่ที่ประมาณ 15 เท่า และตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 14-15 เท่า ขณะเดียวกันกลุ่ม Emerging Market ยังถือได้ว่าเป็นกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตสูง โดยมี GDP เติบโตเฉลี่ย 4-5% สูงกว่าการเติบโตของกลุ่ม Developed Market อย่างมาก จึงนับเป็นโอกาสที่จะซื้อสะสมเพื่อการกระจายการลงทุน” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด TISCOGEM จะลงทุนในกองทุน Vanguard FTSE Emerging Markets ETF ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เป็นกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียวกองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวมผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยผู้ลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4 

LastUpdate 27/03/2560 16:22:50 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:03 am