เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ทีซีซีผุดโครงอสังหาฯขนาดใหญ่ 1.2 แสนล้าน


นายปณต   สิริวัฒนภักดี   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด หรือ FCLกล่าวเปิดตัวโครงการ ONE Bangkok วัน แบงค็อก ว่า เป็นโอกาสสำคัญที่ทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้เปิดให้เช่าพื้นที่บริเวณบริเวณหัวมุมถนนวิทยุติดกับสวนลุมพินีเพื่อพัฒนาโครงการ วัน แบงค็อก เป็นเมืองแห่งความครบครันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใช้เงินลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 104 ไร่ ใจกลางเมือง   โดยกลุ่มบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท ประเทศไทยจำกัด ถือหุ้น 80.1% และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  โฮลดิ้งประเทศไทยเป็นบริษัทลูกของ เฟรเซอร์ส  เซ็นเตอร์พอยท์  ลิมิเต็ดถือหุ้น19.9% สำหรับเงินลงทุนขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับสถาบันการเงินยังไม่สามารถสรุปความชัดเจนได้

         
 
 
ทั้งนี้ โครงการอยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA   ส่วนการก่อสร้างตามแผนงานคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในสิ้นปีนี้และโครงการเฟสแรกจะเปิดในปี 2021 หรือปี 2564  ซึ่งจะเห็นความชัดเจนของอาคารสำนักงานโรงแรมหรู ที่พักอาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี่  ห้างสรรพสินค้าและหัวใจสำคัญคือโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินทางที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนและทางด่วน  หลังจากทำการเปิดเฟสแรกแล้วเสร็จจะเดินหน้าโครงการต่อและเปิดอย่างเต็มรูปแบบครบวงจรภายในปี 2025 หรือ ปี 2568
          
อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นโครงการนี้เป็นลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของ ทีซีซี ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้จะช่วยพัฒนาต้นแบบผังเมืองยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในประเทศและจะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกเมื่อโครงการเปิดให้บริการ
          
 

 
ทางด้าน นายเจริญ   สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่ม ทีซีซี แอสเซ็ท ประเทศไทยจำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์สเซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด หรือ FCLกล่าวว่า จุดมุ่งหมายในการวางแผนและออกแบบโครงการ One Bangkok หรือวันแบงค็อก คือการยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองที่เป็นประตูเชื่อมโลกกับเอเชียและประเทศเพื่อนบ้าน โดยโครงการดังกล่าว ได้จัดสรรพื้นที่ในบริเวณต่างๆที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างกัน แต่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งที่พักอาศัย พื้นที่พักผ่อน ในรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน พื้นที่ศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งขนาด 50 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104ไร่
          
 
 
 
ทั้งนี้ สำหรับสิ่งที่คาดหวังในการเนรมิตโครงการดังกล่าว คือการเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นเมืองที่เป็นประตูสู่โลก เป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญ ของเอเชีย อีกครั้ง คาดหวังว่า จะนำความรุ่งเรือง มาสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เฒ่าเจ้าของหรือพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ ในการทำโครงการ ดังนั้นได้มอบความไว้วางใจให้กับ 2 บริษัท ในกลุ่มทีซีซี คือทีซีซีแอสเสท และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งทั้ง 2 บริษัท จะร่วมกัน ในการดำเนินโครงการคุณภาพที่ยิ่งใหญ่ และกลายเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2560 เวลา : 18:07:48
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:49 am