ข่าวประชาสัมพันธ์
กรมการขนส่งทางบก งดให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน นี้


กรมการขนส่งทางบก งด ให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  ทั้ง 14 สาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ห้างเซ็นทรัลสาขาลาดพร้าว และรามอินทรา ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์,เซ็นทรัลศาลายา,เซ็นทรัลเวสต์เกต) ในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560 เนื่องจากอยู่ในช่วงรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์

 

นายณันทพงศ์  เชิดชู  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า  ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน  โดยการออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าในวันเสาร์และอาทิตย์ตามโครงการ “ช็อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax” และเนื่องจากวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560 เป็นวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะต้องดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและ   ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเวลาดังกล่าว  โดยให้หน่วยงานในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศจัดเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจความพร้อมและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทาง  กรมการขนส่งทางบกจึงขอ งด ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีตามโครงการ “ช็อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax” ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทั้ง 14 สาขา ในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน  2560  ได้แก่ สาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม อ่อนนุช สุขาภิบาล3 บางบอน สุวินทวงศ์  แจ้งวัฒนะ บางใหญ่ สำโรง สมุทรปราการ และบางนา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลลาดพร้าว ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์,เซ็นทรัลศาลายา,เซ็นทรัลเวสต์เกต)  โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถัดไป

 
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ใช้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว  ยังสามารถใช้บริการรับชำระภาษีรถผ่านช่องทางอื่นๆ ได้แก่ การรับชำระภาษีรถผ่านเว็บไซต์ www.dlte-serv.in.th  ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือบริการรับชำระภาษีรถผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา  ซึ่งปัจจุบันเจ้าของรถสามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน โดยต้องเป็นรถที่ไม่ค้างชำระภาษีรถเกินกว่า 1 ปี และต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถที่มีระยะเวลาคุ้มครองคงเหลือไม่น้อยกว่า 3 เดือน สำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานครบ 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานครบ 5 ปี ต้องมีใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) มาแสดงด้วย รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวในที่สุด


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2560 เวลา : 20:21:31
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 1:12 am