กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน KF-HSMUS


บลจ.กรุงศรี ชูศักยภาพการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐ  ที่มีศักยภาพเติบโตสูงและได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ   พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนเหนือกว่าตลาดโดยรวม เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 – 28 มิถุนายน 2560  

น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด(บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “บริษัทเล็งเห็นโอกาสการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐที่มีศักยภาพสูง  เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง  การเติบโตของการจ้างงานและตัวเลขรายได้ยังคงแข็งแกร่ง สภาวะตลาดเอื้อต่อการเติบโตของหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กในสหรัฐ   อัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำยังเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ราคาหุ้นสามารถปรับสูงขึ้น ทั้งนี้ ตลาดคาดการณ์ว่า GDP ของสหรัฐในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 2.2% – 2.3 %  ซึ่งการเติบโตของ GDP ในระดับดังกล่าวถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐ  อีกทั้งหุ้นขนาดเล็กสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในช่วงที่ GDP เติบโต 2-3%”
“การลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ   เนื่องจากปัจจุบันหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐจำนวนมากมีศักยภาพการเติบโตสูง   แต่ด้วยข้อจำกัดด้านความครอบคลุมและการเข้าถึงข้อมูลของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีอยู่อย่างจำกัดทำให้ถูกนักลงทุนมองข้าม  ทั้งที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวมีความน่าสนใจและสามารถสร้างผลตอบแทนได้เหนือกว่าตลาดโดยรวมในระยะยาว  และมีการเติบโตของกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้นขนาดใหญ่  ระดับราคาของหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐในปัจจุบันยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในระยะยาวและได้รับประโยชน์โดยตรงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

เนื่องจากสัดส่วนรายได้ของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กส่วนใหญ่มาจากรายได้ในประเทศกว่า 80%  นอกจากนี้ ตลาดยังคาดการณ์ว่านโยบายลดภาษีนิติบุคคลของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ มีความเป็นไปได้สูง  และหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กจะได้รับประโยชน์และมีโอกาสเติบโตที่ดีขึ้นจากการปรับลดภาษีนิติบุคคลดังกล่าวมากกว่าหุ้นขนาดใหญ่  จึงเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว”

ทั้งนี้กองทุน KF-HSMUS เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ  เพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมจากการกระจายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย  และมองหาโอกาสเพิ่มผลตอบแทนด้วยการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง  กองทุนมีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ Schroder ISF US Small & Mid-Cap Equity Fund  (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของNAV  ความเสี่ยงสูงระดับ 6  กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2560 เวลา : 19:49:06
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:44 am