การตลาด
สกู๊ป : ห้างเซ็นทรัลประกาศทรานฟอร์มธุรกิจขยายฐานลูกค้ามิลเลนเนียม


 

ถือเป็นห้างที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานสำหรับห้างเซ็นทรัลซึ่งหากนับระยะเวลาในการเปิดให้บริการตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 แล้ว จากระยะเวลาที่ยาวนานดังกล่าว  ส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลมีแผนที่จะทรานฟอร์มธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ด้วยการปรับภาพลักษณ์ของธุรกิจให้มีความทันสมัยมากขึ้น  เริ่มจากการปรับเปลี่ยนโลโก้คำว่าเซ็นทรัล”(Central) จากตัวเขียนเป็นตัวพิมพ์  เพื่อแสดงถึงความมั่นคงแข็งแกร่ง  และสื่อถึงความทันสมัยในยุคดิจิทัล

นอกจากนี้  ยังได้แผนที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการนำเสนอสินค้า  ควบคู่ไปกับนำสินค้าใหม่ๆ มาให้บริการลูกค้าอยู่เสมอๆ ขณะเดียวกัน ก็จะมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ เข้ามา  เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างกลุ่มมิลเลนเนียมที่อายุต่ำกว่า 35 ปี ให้เข้ามาใช้บริการภายในห้างเซ็นทรัลมากขึ้น  หลังจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการขยายฐานกลุ่มลูกค้าอายุ 35 ปีขึ้นไป  ซึ่งจะมีทั้งกลุ่มเจนเอ็กซ์  และเบบี้บูมเมอร์

 

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า  ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา คือ 70 ปีที่เราผูกพันกับสังคมไทยและลูกค้าทุกคนมาโดยตลอด ทุกแรงการสนับสนุนทำให้วันนี้ห้างเซ็นทรัลเติบโตกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้าแถวหน้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และยังเดินหน้าแผ่ขยายธุรกิจออกไปต่อเนื่อง ทั้งในไทยและต่างประเทศภายใต้กลยุทธ์เซ็นทราลิตี้ (Centrality) ที่ต้องการสร้างศูนย์กลางของเมืองที่ผู้คนมาใช้ชีวิตร่วมกัน  

ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้ขยายความสำเร็จไปถึงภูมิภาคอาเซียน และยังบุกเบิกไปไกลถึงยุโรป โดยเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าระดับลักชัวรีหลายแบรนด์ที่ล้วนแต่ตั้งอยู่ในใจกลางมหานครใหญ่ของยุโรป ซึ่งมีความสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับโลกไม่ว่าจะเป็น มิลาน โคเปนเฮเกน ฮัมบูร์ก เบอร์ลิน มิวนิก และโรม  ด้วยการเข้าไปดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้า  5 แบรนด์ดัง คือ ลา รีนาเซนเต , อิลลุม ,อัลสแตร์เฮ้าส์ ,คาเดเว และโอเบอร์โพลลิงเกอร์

จากการขยายธุรกิจห้างสรรพสินค้าเข้าไปในภูมิภาคยุโรปดังกล่าว  ทำให้ธุรกิจของห้างเซ็นทรัลในวันนี้ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าระดับประเทศ หรือภูมิภาคอีกต่อไป แต่เป็นความภาคภูมิใจของธุรกิจคนไทยที่สามารถขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลก  ซึ่งล่าสุดห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต สาขามิลาน ได้รับเลือกให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2559  สร้างชื่อเสียงให้กับธุรกิจของไทยในอีกระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ดี  เพื่อให้ธุรกิจห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ทั่วโลกเพียงแค่ปลายนิ้ว  และเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งในปัจจุบันของผู้บริโภคที่ไร้พรมแดน  ล่าสุด ห้างเซ็นทรัลได้มีการยกระดับบริการไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ Aux Villes Du Monde.com (AVDM) และแอปพลิเคชั่นภายใต้ชื่อเดียวกันบนสมาร์ทโฟน  เพื่อให้ประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าภายในห้างเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าในเครืออื่นๆ ทั่วโลกสามารถเชื่อมโยงถึงกันโดยสมบูรณ์

จุดเด่นของแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์  Aux Villes Du Monde.com (AVDM) คือ นอกจากลูกค้าจะเข้ามาค้นหาข้อมูลและสอบถามข้อมูลในการช้อปปิ้งภายในห้างสรรพสินค้าในเครือแล้ว  ยังสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวของเมืองที่มีสาขาตั้งอยู่แล้ว  และยังสามารถติดต่อกับห้างในต่างประเทศเพื่อใช้บริการต่างๆ เช่น จองโรงแรม ร้านอาหาร หรือเลือกซื้อสินค้าในห้างสาขาต่างประเทศที่ไม่มีจำหน่ายในไทย  ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถเปิดดาวน์โหลดใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

 

นางยุวดี  กล่าวว่า  จากแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวก็เพื่อมุ่งหวังให้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าในเครือเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของคนทุกรุ่นกับประสบการณ์สุดพิเศษที่บริษัทจะนำมาให้บริการกับลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย 

ด้าน นางนิตย์สินี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด  กล่าวว่า ก้าวต่อไปของห้างเซ็นทรัลรูปแบบใหม่นับจากนี้จะดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ “A Second home that transcends generations.” ที่ต้องการสร้างพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นเสมือนบ้านหลังที่  2 ของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มได้เข้ามามีประสบการณ์ที่ดีในทุกโอกาสของชีวิต ด้วยงบประมาณรวม 350 ล้านบาท  ในการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้  

ทั้งนี้  เนื่องในโอกาสฉลองใหญ่ครบรอบ 70 ปี ห้างเซ็นทรัลยังมีแผนที่จะสร้างประสบการณ์สุดว้าว เพื่อเป็นการขอบคุณและคืนกำไรแก่ลูกค้าตลอดปี โดยจะเริ่มคิกออฟแคมเปญตั้งแต่วันที่ 17 .. นี้  ด้วย  WOW Collection  WOW Activity รวมถึง WOW Promotion โปรโมชั่นพิเศษสุดว้าว ทุกวันที่ 17 ของเดือน ที่จะทำให้การช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัล เป็นเรื่องต้องห้ามพลาด  เช่น  วันที่ 17 .. นี้ เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท จะได้รับคูปองเงินสด 700 บาท  เป็นต้น 

นอกจากนี้  และยังมีว้าวกับ WOW Emotions ด้วยการเปิดตัวหนังสั้นชื่อ “Heartbeat จังหวะจะรัก  โดยดึงผู้กำกับชื่อดังของไทย โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดย วี วิโอเลต วอเทียร์  นอกจากนี้ วี วิโอเลต ยังได้ขับร้องเพลง “Heartbeat จังหวะจะรักเพื่อฉลอง 70 ปีห้างเซ็นทรัลอีกด้วย 

หลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องห้างเซ็นทรัลมั่นใจว่าสิ้นปี 2560 นี้ จะมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศจะมีรายได้อยู่ที่ 130,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่ 10% 


บันทึกโดย : วันที่ : 14 ก.ค. 2560 เวลา : 13:44:04
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:20 pm