ข่าวประชาสัมพันธ์
โครงการให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐


 

โครงการให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ธันวาคม ๒๕๕๐

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ธันวาคม ๒๕๕๐ มีความประสงค์ให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม ศูนย์ราชการเฉลิม    พระเกียรติ ๘๐ พรรษา ธันวาคม ๒๕๕๐ ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 

 

ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เห็นชอบโครงการฯ เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ โดยโครงการฯ ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ มีการคมนาคมไปยังที่ตั้งโครงการ เส้นทาง ได้แก่ ) จากซอยแจ้งวัฒนะ ระยะทาง ๘๐๐ เมตร จะถึงที่ตั้งศูนย์ประชุมและโรงแรม ) จากซอยแจ้งวัฒนะ และ ๑๑ ระยะทาง ๘๐๐ เมตร จะถึงที่ตั้งศูนย์ประชุมและโรงแรม และมีระบบโครงข่ายถนนสายหลักบริเวณรอบโครงการ คือ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนคู่ขนานถนนวิภาวดีรังสิต (Local Road)  เส้นทางพิเศษทางด่วนดอนเมือง-โทลเวย์ และมี ถนนประชาชื่นเป็นถนนสายรอง   ทั้งนี้ มีระบบโครงข่ายการคมนาคมที่รองรับการขยายตัวของพื้นที่ตอนเหนือของกรุงเทพฯ ในอนาคต ได้แก่ ) โครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ โครงการ คือรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ.ธรรมศาสตร์รังสิต) และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)   ) โครงการก่อสร้างถนน ได้แก่ ถนนหมายเลข   เชื่อมต่อถนนกำแพงเพชร (Local Road) กับศูนย์ราชการฯ และถนนหมายเลข ๑๐ เชื่อมถนนประชาชื่นกับศูนย์ราชการฯ  

สำหรับการให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์ประชุมและโรงแรม กำหนดพื้นที่ให้สิทธิเอกชนบริหารจัดหาประโยชน์นานถึง ๒๐ ปี จำนวนพื้นที่กว่า  ๔๐,๐๐๐ ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงกลม  อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ทรงเหลี่ยม และอาคารโรงแรมซึ่งเป็นอาคารหลักต่อเนื่องกัน  และพื้นที่ให้เอกชนใช้สอยเช่น พื้นที่จอดรถ ถนนภายในโครงการศูนย์ราชการฯ  โดยมีรายละเอียด ดังนี้ )อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงกลม) ตั้งอยู่บนสวนน้ำ ล้อมด้วยผนังกระจกมองเห็นวิวโดยรอบมีโถงต้อนรับบริเวณชั้น และห้องประชุมออดิทอเรี่ยม บริเวณชั้น จำนวน ๒๕๐ ที่นั่ง ) อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงเหลี่ยม) เป็นอาคารสูง ชั้น อยู่ติดกับอาคารโรงแรม และมีทางเชื่อมระหว่างอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ (อาคารทรงกลม) และอาคารโรงแรม สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ ,๒๘๕ ที่นั่ง )อาคารโรงแรม เป็นโรงแรมระดับกลางที่มีคุณภาพมาตรฐานเป็นอาคารสูง ๑๐ ชั้น มีจำนวนห้องพักจำนวน ๒๐๔ ห้อง  ) ที่จอดรถจำนวนกว่า ๓๐๐ คัน 

สามารถดูรายละเอียดการประกาศเชิญชวน (ซื้อซอง) ทาง www.dad.co.th  ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2560 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นางสาวณัฐธิดา ชุณศาสตร์ หมายเลขโทรศัพท์  ๐๒ ๑๔๒ ๒๒๘๖ และนายภคพล ประทุมแก้ว หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๑๔๒ ๒๒๕๙ ในวันและเวลาราชการ


บันทึกโดย : วันที่ : 19 ก.ค. 2560 เวลา : 11:40:10
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:45 am