การตลาด
ยัม ประเทศไทย ก้าวสู่ ผู้บริหารแบรนด์และแฟรนไชส์เคเอฟซี เต็มตัว เปิดตัวแฟรนไชส์ซีรายที่สาม เดอะคิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย


ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เจ้าของแฟรนไชส์แบรนด์เคเอฟซี ประกาศเดินหน้าการเติบโต พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารแบรนด์และแฟรนไชส์แบรนด์เคเอฟซีเต็มตัว หลังจากลงนามในข้อตกลงพันธมิตรแฟรนไชส์กับแฟรนไชส์ซีรายที่สาม  บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) หรือคิวเอสเอทำให้เคเอฟซี ปรับบทบาทและกระบวนทัพเป็น ศูนย์กลางการพัฒนาแบรนด์และแฟรนไชส์ (Brand Innovation Center) กุมบังเหียนวางกลยุทธ์แบรนด์ การตลาด และนวตกรรมด้านสินค้าและบริการ รวมถึงแผนการบริหารดูแลแฟรนไชส์เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของร้านเคเอฟซี สู่เป้าการขยายสาขากว่า 800 สาขาทั่วประเทศ และครองอันดับ 1 แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนในไทย 

 


จากข้อตกลงครั้งนี้ ยัม ประเทศไทย ตกลงมอบสิทธิ์การเป็นแฟรนไชส์ซีแก่บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) หรือคิวเอสเอซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัท ฟู๊ดออฟเอเชีย จำกัด (FOA) หรือ เอฟโอเอบริษัทผู้ผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำของไทยในเครือไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยจะเข้าบริหารและปรับปรุงร้านเคเอฟซีมากกว่า 240 ร้าน ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การขยายแฟรนไชส์เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ ด้วยการหาแฟรนไชส์ซีและเน้นสร้างนวัตกรรมของแบรนด์ให้โดดเด่นและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นตามประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพือเป็นไปตามเป้าหมายการขยายสาขาทั่วประเทศไทยมากกว่า 800 สาขาภายในไม่กี่ปีข้างหน้า

การเพิ่มพันธมิตรแฟรนไชส์ของยัม ประเทศไทยนี้ ดำเนินไปตามนโยบายของบริษัทแม่ ยัม! แบรนด์ ในการสร้างการเติบโตของธุรกิจแบบก้าวกระโดดและขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์เคเอฟซีทั่วโลก โดย ยัม ประเทศไทย ได้พิจารณาคัดเลือกแฟรนไชส์ซี จากความพร้อมและศักยภาพในการเข้าบริหารและดูแลร้านเคเอฟซีอย่างดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมผ่านสินค้าคุณภาพและบริการประทับใจ 


โรเจอร์ อีตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคเอฟซี โกลบอล กล่าวว่า เราตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับพันธมิตรแฟรนไชส์รายใหม่ คิวเอสเอ ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะส่งมอบสิ่งดีๆ แก่ลูกค้า ความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และความชำนาญในธุรกิจ เหล่านี้คาดว่า คิวเอสเอจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมเพื่อผลักดันให้เคเอฟซี ก้าวไปข้างหน้าในฐานะแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทยต่อไป

เคเอฟซี เป็นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนอันดับ 1 ของประเทศไทยมานานกว่า 33 ปี เป็นแบรนด์ที่มีสาขาเข้าถึงลูกค้ามากที่สุดและมีลูกค้าใช้บริการถี่ที่สุด เคเอฟซีมีสัดส่วนของลูกค้าที่เข้ามาร้านเคเอฟซีสูงถึง 49% เทียบกับร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงหนัง หรือไฮเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย ทั้งนี้ เคเอฟซี ประเทศไทยยังได้รับรางวัลทั้งระดับโลกและระดับประเทศจากองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือมากมาย อาทิ ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 แบรนด์ยอดเยี่ยม Best Buzz Brand Award จาก YouGov , รางวัล Best Brand Performance บนเฟสบุ๊คจาก Thailand Zocial Award 2017 และรางวัลแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนอันดับ 1 ของไทยจาก Marketeer เป็นต้น


ด้านนางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย กล่าวว่า เคเอฟซี ประเทศไทย ยินดีต้อนรับ เดอะ คิวเอสอาร์ออฟ เอเชีย ในฐานะแฟรนไชส์ซีรายใหม่ของเรา เราได้เห็นถึงความชื่นชอบในแบรนด์เคเอฟซี ความใส่ใจดูแลในพนักงาน ความมุ่งมั่นสร้างการเติบโตทางธุรกิจ และศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง จึงทำให้มั่นใจว่า ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง ยัม ประเทศไทย และแฟรนไชส์ซี่ทั้งสามรายของเรานี้ จะทำให้แบรนด์เคเอฟซีในประเทศไทยนั้นยิ่งมีความโดดเด่นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่าน โดยคิวเอสเอจะเข้ามาเป็นพันธมิตรที่ร่วมสร้างการเติบโตสู่เป้าหมายการขยายร้านเคเอฟซีกว่า 800 ร้านที่ดีอย่างแน่นอน 

 

ด้านนางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ คิวเอสอาร์ออฟเอเชีย กล่าวว่าเรารู้สึกตื่นเต้นกับการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเคเอฟซี ฟู๊ดออฟเอเชียมีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารคุณภาพของอาเซียนที่ครองใจผู้บริโภคสูงสุด และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกไลฟ์สไตล์และทุกโอกาส  เคเอฟซี ถือเป็นต้นแบบของธุรกิจด้านร้านอาหารบริการด่วนในประเทศไทยและมีโอกาสการเติบโตสูงมาก เราทั้งคู่เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมด้วยต่างเป็นองค์กรที่แข็งแกร่ง มีสถานะทางการเงินเข้มแข็ง และพร้อมด้วยประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งทำให้เราสามารถเดินหน้าสร้างและบริหารร้านเคเอฟซีได้อย่างรวดเร็ว


ยัม ประเทศไทย จะมีบทบาทในฐานะผู้บริหารแบรนด์และดูแลแฟรนไชส์ซี โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเติบโตทางธุรกิจและนวัตกรรม รวมถึงการรักษามาตรฐานด้านการปฎิบัติงานของร้านฯ และด้านอื่นๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกของแบรนด์เคเอฟซี  ในขณะที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในการบริหารร้านหรือแฟรนไชส์ซี จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินกิจการร้านและการขยายสาขา  ในประเทศไทย มีร้านเคเอฟซีจำนวน 601 สาขา (ข้อมูล วันที่ 31 กรกฎาคม 2560) ดำเนินงานโดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป,  เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ และ ยัม ประเทศไทย การโอนกรรมสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซีให้กับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2560

ข้อตกลงครั้งนี้ มีไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ หรือ พีดับบลิวซี เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และมี เบเกอร์ แมคเคนซี่ เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย


LastUpdate 10/08/2560 17:31:58 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:07 am