ไอที
Ryzen tm PRO Desktop Solutions ได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษจากซัพพลายเออร์พีซีเชิงพาณิชย์


 AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ PRO ที่มอบโซลูชั่นและฟีเจอร์การทำงานที่หลากหลายให้กับองค์กร โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทางธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเวิร์กโหลดในปัจจุบันที่เน้นการคำนวณอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้และความปลอดภัยของข้อมูล หลังจากที่ได้สร้างความตื่นตัวทั่วโลกจากการเปิดตัว Ryzen™ ซึ่งเป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์ และ เซิร์ฟเวอร์ โปรเซสเซอร์ EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นต่างๆ มาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าจะวางจำหน่ายโซลูชั่นด้านเดสก์ท็อปเชิงพาณิชย์ที่ทำงานกับโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO จาก Dell, HP และ Lenovo ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นายจิม แอนเดอร์สัน ประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกราฟิกและคอมพิวติ้งของ AMD กล่าวว่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในภาคธุรกิจในปัจจุบันมีความต้องการพลังการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน เพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ซับซ้อนขึ้น เพื่อให้สามารถทำงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกันโดยไม่ติดขัด และช่วยปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ Ryzen PRO ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้นำที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมที่ผลิตเดสก์ท็อปพีซีที่ใช้เทคโนโลยีของ AMD ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์ม Ryzen PRO”

โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO สร้างจากสถาปัตยกรรม Zen ของ AMD ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ประกอบการและภาครัฐ เทคโนโลยี GuardMI ของ AMD มอบความปลอดภัยระดับซิลิคอนที่ทันสมัย ที่ช่วยป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือในระดับการใช้งานเชิงพาณิชย์เพื่อให้แพลตฟอร์มสามารถใช้งานได้ยืนยาวและรองรับการใช้งานในอนาคต นอกจากนี้ยังมีระบบการจัดการมาตรฐานแบบเปิด (open-standard) ที่ล้ำหน้าและช่วยให้ธุรกิจไม่ต้องถูกผูกติดอยู่กับโซลูชั่นที่มีลิขสิทธิ์  เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเช่น SenseMI และโปรเซสเซอร์ที่มีถึง 8 คอร์ ให้การตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานในองค์กรและเวิร์กโหลดแบบมัลติ-ทาสกิ้งได้อย่างดีเยี่ยม

 

ได้รับการสนับสนุนจาก OEM ทั่วโลก

 

ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ลูกค้าองค์กรสามารถวางแผนจัดซื้อเครื่องพีซีและระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ได้จากผู้จัดจำหน่ายพีซีชั้นนำ เช่น Dell, HP และ Lenovo 

ทอม ทอบุล รองประธานฝ่าย Dell Commercial Client Solutions กล่าวว่าองค์กรธุรกิจที่กำลังจัดซื้อพีซีกำลังมองหาประสิทธิภาพและฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด เพื่อจะสามารถบริหารจัดการได้ง่ายและปลอดภัยต่อทรัพย์สินอันมีค่าขององค์กรนั่นคือข้อมูล Dell จึงภูมิใจที่นำเสนอ OptiPlex 5055 PC ที่ใช้เทคโนโลยี  Ryzen PRO CPU รวมทั้งฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้น   OptiPlex 5055 เป็นรุ่นที่เพิ่มคุณค่าด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เยี่ยมยอดที่สุดในโลกและความสามารถในการจัดการข้อมูล” 

ลอเรนา คูเบรา รองประธานฝ่ายการจัดการสินค้า Commercial PCs, HP ระบุว่าลูกค้าของเราใช้งานแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย รวมถึง commercial VR และเราคาดหวังว่าแพลตฟอร์มของเราจะใช้ประโยชน์จากโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO และ Ryzen 7 PRO 1700X ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ความสามารถในการใช้แอปพลิเคชั่นด้านความปลอดภัยที่ติดตั้งมาพร้อมแล้วในโปรเซสเซอร์ ช่วยให้เรามอบฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ทรงประสิทธิภาพซึ่งทำงานควบคู่กับซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยของ HP ได้เป็นอย่างดี ลูกค้าจะเกิดความไว้วางใจและรู้สึกอุ่นใจเมื่อตระหนักว่าเราเป็นด่านหน้าที่แข็งแกร่งที่จะจัดการกับภัยคุกคามทั้งหลาย และนี่เป็นหนึ่งจากหลากหลายแง่มุมที่ลูกค้าคาดหวังจาก HP”

เจอร์รี่ พาราไดซ์  กรรมการบริหาร ฝ่ายการจัดการสินค้าและ Commercial Portfolio ของ Lenovo กล่าวว่าประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าคือสิ่งที่มีค่าที่สุดต่อ Lenovo และพันธมิตรของเรา เราต่างมีความมุ่งมั่นพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ สามารถบริหารจัดการง่าย และมีความปลอดภัยที่สุดเข้าสู่ตลาด และวันนี้ เราตื่นเต้นที่จะนำเสนอ ThinkPad A series ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ 7th Gen AMD PRO กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่ใช้งานในองค์กร การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมถึงการใช้โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่างเช่น AMD PRO และ AMD Ryzen PRO ในโน้ตบุ๊กตระกูล ThinkPad A  และเดสก์ท็อป ThinkCentre M715 ช่วยให้เรามีศักยภาพที่จะให้การสนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรและความต้องการทางธุรกิจที่พัฒนาไปจากเดิม

การสนับสนุนจากลูกค้าและพันธมิตร 

 

รอนเน ซอเนส ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Strategy and Ecosystem for Windows and Devices ของ Microsoft กล่าวว่าการทำงานแบบมัลติ-ทาสเกอร์ เป็นหัวใจสำคัญของการใช้งานทางธุรกิจ ในเวลาเดียวกันผู้ใช้งานทำการรับส่งอีเมล ใช้โปรแกรมเวิร์ด แก้ไขสเปรดชีตและพรีเซ็นเทชั่น ท่องเว็บ และฟังเพลงไปด้วย โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ที่มีการออกแบบมัลติ-คอร์ใหม่จะมอบประสิทธิภาพให้สามารถทำงานกับแอปพลิเคชั่นหลากหลายได้พร้อมกันอย่างราบรื่นบน Windows 10 PCs รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน

เจเรมี สมิธ, CTO, Jellyfish Pictures กล่าวว่าที่ Jellyfish เราได้รับแรงผลักดันจากความกระตือรือร้นที่จะสร้างสิ่งธรรมดาที่ไม่ธรรมดา โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ของ AMD ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย ช่วยเพิ่มพลังให้ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ของเราให้สามารถจินตนาการ ออกแบบ คิดค้น สร้างผลิตภัณฑ์ สร้างฝันได้อย่างอิสระโดยไม่มีขีดจำกัด ฮาร์ดแวร์ของ AMD ช่วยให้บุคลากรของเราให้ความสำคัญกับศาสตร์แห่งศิลป์ ไม่ใช่เทคโนโลยี” 

เคลเมนต์ เพลลากรินี วิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโส, Qarnot computing กล่าวว่าเรารักนวัตกรรม แนวคิดของ Qarnot คือการทำงานและใช้ทรัพยากรอย่างชาญฉลาด นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงชื่นชอบโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ของ AMD จากผลการทดสอบการเรนเดอร์ภาพแบบสามมิติ ปรากฏว่า โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO มีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงเท่านั้นดาต้าเซ็นเตอร์แบบกระจายตัวจะต้องสามารถจัดการได้และมีความปลอดภัยสูง  ฟีเจอร์ระดับ Silicon based เช่นการควบคุมแบบ Transparent Secure Memory Encryption และ DASH เป็นฟีเจอร์หลักที่เรามั่นใจได้ว่าสามารถมอบแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้งที่ปลอดภัยและเสถียรให้กับลูกค้าของเรา

โจเซฟ เจ. ชไนเดอร์, CEO, Schneider Digital-Professional 3D-Stereo and VR/AR Hardware-Solutions กล่าวว่า “Schneider Digital  เชี่ยวชาญเกี่ยวกับพีซีที่ใช้งานด้าน GEO Information Systems สถาปัตยกรรม การวิจัย การแพทย์ แอนิเมชั่น การประมวลภาพดิจิทัลทีวีและภาพยนตร์ เพื่อความสำเร็จ ลูกค้าของเราต้องการประสิทธิภาพและความปลอดภัยเป็นพิเศษ เราได้ทดสอบ Ryzen PRO กับ CGI Render Software ที่ซับซ้อน เช่น Cinema 4D และ Autodesk® VRED™ และได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ส่วน Transparent Secure Memory Encryption ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ทำการติดตั้งขนาดใหญ่ๆ ได้ง่าย ด้วยการเข้ารหัสที่ไม่จำเป็นต้องทำการแก้ไขซอฟต์แวร์ใดๆ อีก  การควบรวมคุณสมบัติที่ง่ายต่อการใช้งานและมีความปลอดภัยที่รัดกุม เมื่อรวมกับประสิทธิภาพขั้นสุดยอดทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการใช้งานโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO Pulsaron workstations” 

เควม แยมเนน ผู้ก่อตั้งร่วมและกรรมการผู้จัดการ 42 Silicon Valley กล่าวว่าสำหรับเราแล้ว AMD คือพันธมิตรด้านนวัตกรรม เราต้องการอยู่เหนือขีดจำกัด และเราตั้งคำถามว่าจะนำเทคโนโลยีมาใช้ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างไร เมื่อใดที่คุณกำลังประมวลผลข้อมูลที่มากกว่าหนึ่งร้อยล้านจุด เพื่อจำลองขนาดและการขยายตัวของจักรวาล คุณต้องการเทคโนโลยีที่มีพลังในการประมวลผลที่เหลือเชื่อ” 

จัสติน ดันเนนเบิร์ก ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที, Kearney Clinic, P.C. กล่าวว่าแพทย์และบุคลากรของ Kearney Clinic, P.C. เชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือการที่สามารถให้บริการและดูแลผู้ป่วยได้อย่างดีที่สุด เราประทับใจผลการทดสอบโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำงานลุล่วงภายในเวลาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ผลดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นให้เรา เพราะเวลาที่หมดไปกับการรอคอยการทำงานของเทคโนโลยีหมายถึงผู้ป่วยที่มารับบริการต้องเสียเวลามากขึ้นด้วย”   

การวางจำหน่าย

 

คอมพิวเตอร์พีซีสำหรับธุรกิจที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ของ AMD คาดว่าจะมีจำหน่ายดังนี้

  • เดสก์ท็อปพีซี Dell Optiplex 5055 คาดว่าจะจัดส่งภายในไม่กี่สัปดาห์จากนี้ 
  • เดสก์ท็อปพีซี HP EliteDesk 705 คาดว่าจะจัดส่งภายในไม่กี่สัปดาห์จากนี้
  • เดสก์ท็อปพีซี Lenovo ThinkCentre M715 คาดว่าจะจัดส่งภายในไม่กี่สัปดาห์จากนี้  คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
  • โน้ตบุ๊กพีซี Lenovo ThinkPad A475 และ A275 คาดว่าจะวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 

โมบาย โปรเซสเซอร์ Ryzen PRO มีกำหนดเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 

แหล่งข้อมูลสนับสนุน 

 

  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ryzen PRO ของ AMD ได้ที่ AMD.com/RyzenPRO 
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า โซลูชั่น และนวัตกรรมของ AMD
  • เป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กของ AMD
  • ติดตามเอเอ็มดีบนทวิตเตอร์ @AMD
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ JellyfishPictures.co.uk  
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Schneider-Digital.com
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Qarnot.com
  • ติดตามข้อมูล 42 Silicon Valley ได้ที่ 42.fr 
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kearney Clinic ได้ที่ KearneyClinic.com

 


LastUpdate 02/09/2560 15:39:42 โดย : Admin
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 9:57 am