เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กสทช. เห็นชอบแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์บ้านของทีโอที หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานกับทรู


กสทช. เห็นชอบแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์บ้านของทีโอที หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานกับเทเลคอมเอเชียเดิม (ทรู) ในวันที่ 28 ต.ค. 2560 เวลาเที่ยงคืน พร้อมให้สำนักงาน กสทช. ติดตามดูแลผู้ใช้บริการในส่วนนี้ หากเกิดปัญหาในการใช้บริการสามารถร้องเรียนได้ที่ Call Center สำนักงาน กสทช. โทร. 1200 ฟรี


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันที่ 28 ต.ค. 2560 เวลา 24.00 น. นี้ จะเป็นการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในพื้นที่เขตโทรศัพท์นครหลวงของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือบริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดิม  เมื่อเข้าสู่วันที่ 29 ต.ค. 2560 ก็จะเริ่มเข้าสู่แผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการที่ยังคงเหลืออยู่จำนวน 946,441 เลขหมาย

ซึ่งที่ประชุม กสทช. ได้มีมติเห็นชอบแผนดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา พร้อมให้สำนักงาน กสทช. ติดตามการดูแลประชาชนผู้ใช้บริการในส่วนนี้ หากได้รับผลกระทบจากการใช้งานให้สำนักงานรีบนำเสนอต่อที่ประชุม กสทช. โดยเร่งด่วนต่อไป ซึ่งหลังจากนี้หากประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานดังกล่าวพบปัญหาในการใช้บริการ สามารถร้องเรียนมายังสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี เพื่อที่สำนักงาน กสทช. จะได้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้โดยเร่งด่วน

ทั้งนี้ ตามแผนรองรับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2560 ผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์บ้านในพื้นที่เขตนครหลวงของเทเลคอมเอเชียเดิม (ทรู) จะยังคงใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเลขหมายโทรศัพท์เดิม แต่จะไม่สามารถชำระค่าบริการได้ที่ทรูช็อปแล้ว ต้องไปชำระที่ศูนย์บริการลูกค้าของทีโอทีแทน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2560 เวลา : 15:52:25
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:06 pm