แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมมาเลเซีย เปิดตัวแพคเกจรถไฟข้ามแดนใต้ เปิดประสบการณ์เดินทางสุดประทับใจ


การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพคเกจท่องเที่ยวใหม่เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย โรงแรมเซนทารา หาดใหญ่ เพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยรถไฟ หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้น 

 


 

งานแถลงข่าวเปิดตัวแพคเกจ เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซียครั้งนี้ได้รับความสนใจจากตัวแทนบริษัทนำเที่ยวกว่า 80 ราย และสื่อมวลชนชั้นนำจากภาคใต้ของประเทศไทยที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยจะมีการใช้แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ในโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อกระตุ้นความสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยให้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยการเชื่อมต่อรถไฟของทั้ง 2 ประเทศ 

ซึ่งแพคเกจใหม่นี้จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียด้วยรถไฟ ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว โดยแพคเกจทั้งหมดในงานนนี้ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดไว้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนท์ทัวร์    

 

แพคเกจเที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซียดังกล่าวไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย แต่ยังช่วยกระชับความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้อีกด้วย

 


 

โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย, ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส ให้เกียรติต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน พร้อมกล่าวขอบคุณตัวแทนจากบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจ และช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวการท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียในครั้งนี้ 

ในปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 26.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 640.38 พันล้านบาท โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีมากถึง 1.78 ล้านคน เพิ่มขึ้น 32.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ พร้อมเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 27.3 พันล้านบาท โดยที่ประเทศไทยติดอันดับสี่ของประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนประเทศมาเลเซียมากที่สุด และในเวลาเดียวกัน มาเลเซียเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยโดยมีจำนวน 3.5 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.36 เมื่อเทียบกับปี .. 2559

ในปีนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งเป้าเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.8 ล้านคน โดยธีม "Malaysia Truly Asia" จะยังคงถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมให้ประเทศมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดของนักท่องเที่ยวไทย จากเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2560 มาเลเซียได้รับนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 812,954 คนเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8

มาเลเซียถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และแพคเกจสุดพิเศษจากตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ที่เปิดตัวในงานนี้สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว การท่องเที่ยวแนวสโลว์ไลฟ์ผู้นิยมการพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวทางศาสนาและผู้ชื่นชอบการชอปปิง โดยแพคเกจเหล่านี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท ก็สามารถพาไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในมาเลเซียได้ ไม่ว่าจะเป็น Genting Highlands Cameron Highlands ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ ลังกาวี อิโปห์ และอีกมากมาย 

แพคเกจสุดพิเศษเหล่านี้นำเสนอเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น ทั้งทางรถยนตร์ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน แพคเกจนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากไทยไปมาเลเซีย

 


 

แพคเกจเที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซียได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย หรือ Keretapi Tanah Melayu Berhad (KTMB) เพื่อโปรโมทแพคเกจรถไฟให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะจากภาคใต้เดินทางไปมาเลเซีย นอกจากนี้ KTMB ยังให้บริการรถไฟ ETS ทุกวันจากปาดังเบซาไปยังกัวลาลัมเปอร์ รวม 2,184 ที่นั่งต่อวัน

ตัวแทนท่องเที่ยวทั้ง 7 บริษัทมาจากทางภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ Sunny Tours, Happy Time 1009 Group, K.S.T Travel, Hatyai Four Seasons Travel, Sahachai Travel & Service, Rosnee Travel และ C & P World Tour ได้ตกลงที่ร่วมงานกับ Tourism Malaysia เพื่อโปรโมทโครงการนี้

งานแถลงข่าวเปิดตัวแพคเกจใหม่ในครั้งนี้มีบุคคลสำคัญทั้งจากภาครัฐและเอกชนของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ดร. ภิเษก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายบัวยันต์ สุวรรณมณี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายโมฮัมมัด อาฟันดี บิน อาบู บาการ์ กงสุลใหญ่มาเลเซีย จังหวัดสงขลา นายอิบราฮิม อิสมาเอล ประธานบริษัทพัฒนาหัตถกรรมมาเลเซีย ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย นายโมฮัมหมัด รานิ ฮิชัม ซัมซูดิน ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย นายซาอิด ยาฮยา ซาอิด ออธมัน ผู้อำนวยการส่งเสริมการตลาดอาเซียน การท่องเที่ยวมาเลเซีย ดาโต๊ะ อัมมา อับดุล กาพาร์ ผู้อำนวยการอาวุโสกองส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ การท่องเที่ยวมาเลเซีย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียก็กำลังจัดงานมหกรรมที่จะเกิดขึ้นในมาเลเซีย ชื่อว่างานเทศกาลหัตถกรรมนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2017” ซึ่งจะจัดขึ้นที่จัตุรัสปุตราจายา ระหว่างวันที่ 23 ถึง 26 พฤศจิกายน ในงานจะนำเสนองานแฮนด์เมดจากทั่วโลกภายใต้ธีม “Crafts Unite People หัตถกรรมรวมมวลชนในงาน KLICF 2017 จะมีการแสดงทางวัฒนธรรม การสาธิตงานหัตถกรรม และการจัดนิทรรศการงานฝีมือจากศิลปินชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก

ในระหว่างนี้ รัฐบาลมาเลเซียกำลังดำเนินการเพื่อขยายเวลาทำการของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ Bukit Kayu Hitam กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน 24 ชั่วโมงของด่านจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2019 เป็นต้นไป ภารกิจนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ช่วยต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านการเดินทางท่องเที่ยวทางถนน ซึ่งมาเลเซียและไทยมีจุดผ่านพรมแดน 8 จุด นี่จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างสองประเทศ


LastUpdate 18/10/2560 14:23:05 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:01 am