ข่าวประชาสัมพันธ์
กรม สบส.เตรียมทีมเอ็มเสิร์ทพร้อมเข้าช่วยเหลือที่บางสะพาน และเฝ้าระวัง 3 อำเภอ ใน จ.สุราษฎร์ธานี


 

 

นายแพทย์ประภาส จิตตาศิรินุวัตร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เร่งสั่งการให้ระดมทีมวิศวกรฉุกเฉิน หรือ ทีมเอ็มเสิร์ท (Medical Supportive Emergency Response Team : MSERT) จากสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพ เขต 5 จังหวัดราชบุรี และเขต 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 

ให้เฝ้าระวังสถานพยาบาลใน 3 จุด จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นพิเศษ ได้แก่ 1.บ้านปากฮาย .คลองสระ .กาญจนดิษฐ์ 2. บ้านบางหยด .อิปัน .พระแสง 3. บ้านปากบาง .ท่าข้าม .พุนพิน และเตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือสถานพยาบาล ในการขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ขึ้นที่สูง รวมทั้งระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบประปา ระบบสื่อสาร ให้พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา

 

 

เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจุดสุดท้าย จากแม่น้ำตาปีก่อนจะไหลลงสู่ทะเล โดยพายุดีเปรสชันส่งผลให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (9 พฤศจิกายน 2560) ทีมเอ็มเสิร์ทจะลงพื้นที่โรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อเตรียมแผนป้องกันและเข้าประเมินสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งขณะนี้น้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางโรงพยาบาลได้ทำการขนย้ายผู้ป่วยบางส่งไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงและขนของขึ้นที่สูงไว้เบื้องต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ย. 2560 เวลา : 20:58:10
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 3:01 am