การตลาด
สกู๊ป "ศูนย์การค้า" สบช่องมู้ดผู้บริโภค "ฟื้น" ทุ่มงบก้อนโตชิงเงินสะพัดปลายปี


บรรยากาศโดยทั่วไปเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น ภายหลังปัจจัยลบต่างๆได้ผ่านพ้นไป ทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆเริ่มออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันมากขึ้น  และหนึ่งในธุรกิจที่ดูเหมือนจะมีความคึกคักเป็นพิเศษในปีนี้ คือ ธุรกิจศูนย์การค้า เห็นได้จากการที่แต่ละแห่งออกมาตกแต่งบรรยากาศภายในอาคารและนอกอาคารให้มีความสวยงาม  เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้ามาถ่ายภาพและจับจ่ายใช้สอย

 

 

 

จากภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ผู้ประกอบการศูนย์การค้าเลยต้องจัดหนักอัดงบก้อนโต  เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญต่างๆ ซึ่งในส่วนของกิจกรรมหลักที่แต่ละศูนย์การค้าทำยังคงเน้นไปที่การทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพราะทุกครั้งที่ทำได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี 

ในส่วนของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ก็ออกมาประกาศใช้งบสูงถึง 400 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ผ่านแคมเปญ “Siam The Great Celebration” มอบความสุขและความคุ้มค่าให้แก่นักช้อป ด้วยที่สุดแห่ง World Class Events ครั้งแรกในเมืองไทยและมหกรรมกิจกรรมสาระบันเทิงต่อเนื่องตลอดเทศกาลที่มาพร้อมแคมเปญโปรโมชั่นเหนือชั้น  เพื่อตอกย้ำการเป็นช้อปปิ้งเดสติเนชั่นใจกลางกรุงเทพฯ ที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

 

 

 

 

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงเวลาของการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อต้อนรับปีใหม่ ดังนั้นทุกศูนย์การค้าจึงต้องออมาสร้างสรรค์กิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อดึงดูดและกระตุ้นกำลังซื้อของนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาจับจ่ายในช่วงไฮซีซั่น

สำหรับศูนย์การค้าสยามพารากอนได้เตรียมจัดงานจัดงาน สยามพารากอน ทเวลธ์แอนนิเวอร์ซารี่ เดอะทเวลธ์กลอเรียสเยียร์” (Siam Paragon 12th Anniversary The 12 Glorious Years)ในวันที่ 12 ..นี้  เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนเปิดให้บริการมา  ด้วยการเนรมิตงานกาล่าดินเนอร์หรูหราอลังการ  พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 12 ปี ช้อปครบ 3,000 บาท รับคูปอง IMAX VR Buy 1 Get 1 ,ช้อปครบ 30,000 บาท รับบัตรกำนัลจากร้าน Bakery ชั้นนำ มูลค่า 200 บาท และช้อปครบ 200,000 บาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 1,500 บาท เป็นต้น

ขณะที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ได้จัดแคมเปญ สยามเซ็นเตอร์ ไอเดียอเวนิว พรีเซ้นต์ แฮปปี้ โก วิตตี้” (Siam Center Idea Avenue presents Happy Go Witty) ชวนหนุ่มสาวรักแฟชั่นก้าวล้ำรับปีใหม่ไปกับแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆพร้อมตกแต่งบรรยากาศรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ทจากศิลปินชื่อดัง และจัดโปรโมชั่นพิเศษ        ช้อปครบ 10,000 บาท รับบัตรกำนัล My Kitchen 300 บาท พร้อมบัตรกำนัลจากร้านค้ามูลค่า 300 บาท และช้อปครบ 30,000 บาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 1,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลจากร้านค้า500 บาท  เป็นต้น

ส่วนศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่  จัดแคมเปญ สยามดิสคัฟเวอรี่ นิวเวิลด์นิวยู”(Siam Discovery New World New You) เพื่อจุดประกายให้ลูกค้าพร้อมก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองให้เป็นคนยุคใหม่  พร้อมชวนช้อปสินค้าและบริการที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร โดยเมื่อช้อปครบ 5,000 บาท รับคูปองส่วนลดท้ายบิล 200 บาท ช้อปครบ 12,000 บาท รับคูปองส่วนลดท้ายบิล 600 บาทและบัตรกำนัล My Kitchen 300 บาท ช้อปครบ 30,000 บาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 900 บาท  ช้อปครบ 50,000 บาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 1,500 บาท  และช้อปครบ 200,000 บาท รับบัตรสยามกิฟท์การ์ด 4,500 บาท 

 

 

ในฝั่งของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ก็ได้มีการจัดแคมเปญ “The Mall Shopping Center Joy of Giving” เพื่อเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีจอ 2561 ด้วยการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ใหม่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์นักช็อป รวมทั้งการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) และบัตรเครดิต Citi M Visa ผนึกกำลังกับร้านค้ากว่า 1,200 ร้าน จัดเฟสติวัลแคมเปญให้กับลูกค้าภายใต้งบลงทุน 200 ล้านบาท  เพื่อสร้างบรรยากาศให้ลูกค้าเข้ามาช้อปปิ้งมากขึ้น

 

 

..วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะ มอลล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้บริษัทใช้งบราว 200 ล้านบาท แบ่งเป็นงบจัดกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชัน  หรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย  รวมไปถึงการพัฒนาแอพพลิเคชัน เอ็ม การ์ด เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายในส่วนของศูนย์การค้า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25-30%

 

 

ด้านศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล ปีนี้ได้มีการใช้งบ 400 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญ The Dazzling Celebration เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งในส่วนของปีนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้มีการเตรียมสินค้าแบรนด์ดังมากกว่า  2,000 แบรนด์มาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปปิ้ง  และเมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขก็จะมีสิทธิ์ลุ้นตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-เวียนนา 5 รางวัล 10 ที่นั่ง และ  iPhone X กว่า 30 เครื่อง พร้อมรับฟรีตุ๊กตาและกระเป๋าโน้ตบุ๊คคอลเลคชั่นลิมิเต็ดเอดิชั่นจาก ฮาวิเย่ ศิลปินระดับโลก

 

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า  แคมเปญ The Dazzling Celebration  เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นในช่วงปลายปี เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาของการขายสินค้า ดังนั้นบริษัทจึงได้มีการตกต่างบรรยากาศภายในศูนย์การค้าและด้านนอกศูนย์การค้าให้มีความสวยงาม  เพื่อสร้างบรรยากาศในการช้อปปิ้ง  ซึ่งจากแนวทางดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะสามารถช่วยร้านค้าภายในศูนย์การค้าให้มียอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% และมีเงินสะพัดตลอดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาท


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2560 เวลา : 16:22:14
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:46 am