อสังหาริมทรัพย์
'VMPC' ทุ่มกว่า 11 ล้านปรับโฉมสวนสาธารณะ


 VMPC ชูนโนบายทำธุรกิจควบคู่ดูแลสังคม ทุ่ม 11 ล้านบาท ปรับปรุงสวนสาธารณะไนท์ สแควร์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว
หวังให้ชาวชุมชนใช้เป็นสถานที่พักผ่อน และศูนย์กลางการพบปะสังสรรค์

 



นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ทั้งเพื่อขาย และเช่า เจ้าของโครงการโอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนท์ ศรีราชา เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นกว่า 11 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสวนสาธารณะไนท์ สแควร์ เนื้อที่รวมกว่า 2 ไร่ เริ่มตั้งแต่การออกแบบและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนสาธารณะโดยเพิ่มพื้นที่สีเขียว และแบ่งโซนพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย อาทิ ลู่วิ่ง ลานเครื่องเล่น และออกกำลังกาย พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับชุมชน และการท่องเที่ยวของศรีราชา ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จและได้ส่งมอบสวนสาธารณะแห่งนี้ให้กับเทศบาลเมืองศรีราชาเรียบร้อยแล้ว

 



"เดิมทีสวนสาธารณะไนท์ สแควร์เป็นสวนสาธารณะซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของชาวศรีราชา ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี.จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีนโยบายการทำธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าวให้อยู่ในสภาพที่สวยงามและสมบูรณ์ เพื่อให้คนในชุมชนสามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์กลางในการพบปะสังสรรค์ ออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ  รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ  อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างทัศนียภาพที่งดงาม เพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของศรีราชาด้วย"

 



ด้าน นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวว่า  เทศบาลเมืองศรีราชามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาความเป็นเมืองที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ภายใต้การจัดบริการโครงสร้างพื้นฐาน  ไม่ว่าจะเป็นระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่ง  ระบบขนส่งมวลชนที่สะดวก ทั่วถึง และปลอดภัย ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ชุมชนเข้มแข็ง มีสภาพแวดล้อมที่ดีด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มสวนสาธารณะ เพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างเพียงพอ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เมืองศรีราชา เมืองน่าอยู่ เมืองน่าเที่ยว” ดังนั้น เทศบาลเมืองศรีราชาจึงได้พัฒนา และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนให้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับประชาชนทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวได้สามารถใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ  ซึ่งที่ผ่านมามีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในท้องถิ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ธ.ค. 2560 เวลา : 01:06:17
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 12:06 pm