ข่าวประชาสัมพันธ์
เติมความหวานรับเทศกาลแห่งความรัก กับช็อคโกแลต DIY ที่ทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง


 

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก หลายคนคงเริ่มมองหาของขวัญแทนใจสำหรับคนพิเศษ สำหรับใครที่อยากจะแสดงฝีมือ ครีเอทของขวัญสุดคิวท์สร้างความประทับใจ แต่ไม่รู้จะทำอะไรดี

 

 

วันนี้เรามีวิธีทำโฮมเมดช็อคโกแลตแบบง่าย ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย จาก เอ็กซ์คลูซีฟ ช็อคโกแลต เวิร์คช็อป โดยบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ที่จัดขึ้นเมื่อเร็ว นี้ ที่ร้านช็อคโกแลบ  โรงแรม โซฟิเทล โซ แบงค็อก สาทร เพื่อขอบคุณลูกค้าคนพิเศษของบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม มาฝากกัน

 


  • Chocolate Mendiants 

โฮมเมดช็อคโกแลตแบบแรกที่อยากแนะนำ เพราะวิธีทำนั้นง่ายแสนง่าย แค่นำช็อคโกแลตแท่ง แบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นดาร์กช็อคโกแลต ไวท์ช็อคโกแลต หรือช็อคโกแลตนม มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก แล้วละลาย โดยตั้งน้ำร้อนบนเตาให้เดือด  เอาช็อคโกแลตใส่ถ้วยแก้วทนความความร้อน หรือหม้อไปอังไอน้ำร้อน บนเตา แล้วใช้ไม้พายค่อย คน จนเหลวเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน หรือจะใช้วิธีละลายช็อคโกแลตโดยเอาเข้าเตาไมโครเวฟก็ได้ โดยเอาช็อคโกแลตที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ใส่ไมโครเวฟรอบละ 40 วินาที -  1 นาที แล้วเอาออกมาคนด้วยไม้พาย แล้วเอาเข้าไมโครเวฟใหม่ สลับกันไปอย่างนี้ จนกว่าจะได้ช็อคโกแลตเหลวที่เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำกระดาษไขปูบนถาดพื้นเรียบ  เอาพายตักช็อคโกแลต หยอดบนกระดาษไขเป็นแผ่นกลม เล็ก จนเต็มถาด แต่งหน้าด้วยถั่วอัลมอนด์ ผลไม้แห้งหลากสี ตามชอบ หรือใครจะนำครีมช็อคโกแลตสีอื่นมาใส่หลอดบีบเพ้นท์ลวดลายก็ไม่ผิดกติกา จากนั้น นำไปเข้าตู้เย็นสักหนึ่งชั่วโมง จนช็อคโกแลตแข็งตัวดี จึงลอกออกจากกระดาษไข ตกแต่งใส่กล่องให้สวยงาม 

 


 

  • Chocolate Truffle

ละลาย chocolate compound จนเหลว ด้วยวิธีเดียวกันกับสูตรแรก หลังจากนั้นเติมครีมสด และเนยลงไป คนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ให้เย็นสักครู่แล้วนำไปแช่ตู้เย็น  48 ชั่วโมง จนเริ่มเซ็ทตัวเป็นครีมข้น ใช้ช้อนตักช็อคโกแลตมาปั้นกลมๆ นำไส้ที่ต้องการ เช่น สตรอเบอรี่  หรือมาร์ชแมลโล หรืออัลมอนด์ ใส่ลงไปแล้วห่อด้วยช็อคโกแลต ปั้นเป็นก้อนกลม ตกแต่งด้วยผงโกโก้ หรือถั่วบด ตามชอบ ทิ้งไว้ให้เย็น 

 


 

 

 

ง่าย แค่นี้ เราก็ได้ช็อคโกแลต DIY สุดพิเศษที่มีเพียงกล่องเดียวในโลก ไปมอบให้กับคนพิเศษของเราแล้ว สำหรับใครที่อยากไปมอบของขวัญชิ้นพิเศษในร้านสุดโรแมนติก ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นี้ บัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ยังจับมือร้านอาหารชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษหรือส่วนลดสูงสุด 20% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไขที่กำหนด ร้านอาหารที่ร่วมรายการอีกด้วย  ติดตามกิจกรรมดี รวมถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ได้จาก www.krungsricard.com/jcbpromo (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ร้านอาหารกำหนด ตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมได้จากร้านอาหารและสื่อประชาสัมพันธ์บริษัทฯ )

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.พ. 2561 เวลา : 11:33:52
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 12:10 pm