แบงก์-นอนแบงก์
'ออมสิน' ส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง


เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ห้องบอลล์รูม 1 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าว ธนาคารออมสินให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิด ออมสิน ส่งเสริมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อเดินหน้าสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยและเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลทั้งทางตรงและทางอ้อม ด้วยปณิธานมากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคมของธนาคารออมสิน ทำให้ธนาคารมีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อต่อยอดกีฬาฟุตบอลระดับอาชีพของไทยในทุกลีก ต่อเนื่องพร้อมเป็นกำลังหลักในการผลักดัน ช้างศึกทีมชาติไทย

 

 

 

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการการธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ธนาคารออมสินมุ่งมั่นที่จะ ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ หรือThai Sports for Excellence by GSB” นับตั้งแต่ปี 2560 จนถึง ปัจจุบนั ได้สนับสนุนกีฬา 8 ชนิดกีฬาได้แก่ วอลเลย์บอล ฟุตบอล กอลฟ์อาชีพ แบดมินต นักมวยไทยไฟท์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ ยิมนาสติก และจักรยาน ซึ่งนับเป็นปรากฎการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในแวดวงการกีฬาไทยโดยธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินเพื่อการออมของประเทศนอกจากจะมี บทบาทสำคัญในการปลูกฝังและส่งเสริมการออมให้กับเยาวชนและประชาชนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีใน อนาคตแล้วยังเล็ง เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยพทางด้านกีฬาให้กับประชาชนในทุกช่วงอายุ ทั้งเด็ก เยาวชน ประชาชนรวมถึงในรุ่นอาวุโสได้มีเวทีแสดงออกฝึกฝนทักษะกีฬาอย่างถูกวิธีตลอดจน สามารถพัฒนานาการเล่นไปสู่เกมการแข่งขันระดับประเทศ และระดับ นานาชาติ ทั้งนี้เพื่อสุขภาพพลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรงของประชาชนคนไทยทุกเพศทุกวัยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกทั้งยังเป็นการ เสริมสร้างศักยภาพ กีฬาไทย ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ สร้างชื่อเสียงระดับโลกในโอกาสต่อไป 

 

 

 

 

ล่าสุดน้ี ธนาคารฯ ได้ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมกีฬา ฟุตบอลอาชีพและระดับทีมชาติไทย ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้ปณิธานมากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคมโดยการสนับสนุนในคร้ังน้ี ถือเป็นจุดเริ่มต้นท่ีดีที่ได้มีโอกาสร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยร่วมกับทางสมาคม กีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 


ซึ่งเป็นการมุ่งตอบสนองกิจกรรมเพื่อสังคมในการพัฒนาการกีฬา เนื่องจากฟุตบออลเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย การได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดัน ต่อยอด สนับสนุนทั้งทีมชาติและการแข่งขันฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ จึงเป็นสิ่งที่ธนาคารออมสินเล็งเห็นและให้ความสำคัญอย่างเป็นรูปธรรม เพราะมีส่วนในการสร้างอาชีพนักฟุตบอลให้กับคนไทยสร้างความสุขให้กับ แฟนบอลชาวไทยซึ่งเป็น การทาเพื่อสังคมคร้ังใหญ่อีกคร้ังหน่ึงของธนาคารออมสิน 


เราต้องให้ความสำคัญกับศึกลูกหนังในทุกระดับชั้นและเกมฟุตบอลในระดับภูมิภาค คือรากฐาน ของทุกความสำเร็จในระดับ มืออาชีพ เราอยากเดินหน้าร่วมพัฒนาในจุดนั้นด้วย คือความตั้งใจของ ธนาคารออมสินครับผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการสนับสนุนดังกล่าวแล้ว ธนาคารฯ และสมาคมยังได้เตรียมจัด การแข่งขันฟุตบอลออมสิน Savings Cup” ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ ทีมชาติ รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี เพื่อเป็นการ ส่งเสริมให้กับ ฟุตบอลในระดับเยาวชนจากโครงการกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน ได้ขึ้นมาสู่ระดับทีมชาติโดยผู้ฝึกสอน ทีมเยาวชนทีมชาติจะคัดเลือกนักฟุตบอลที่มีความสามารถจากโครงการ ดังกล่าว นำไปร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งจะเป็นช่องทางหน่ึงในพัฒนานักกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนอีด้วย

 

 

 

 

ด้าน พล... พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ตอบรับการเข้า มาร่วมเป็นกำลังสำคัญ ของสถาบัน ฟุตบอลของทางธนาคารออมสินว่า

 

 

 

ในนามตัว แทนของสมาคมฯ ผมมีความรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ท่ีได้มีโอกาสต้อนรับธนาคาร ออมสินเข้ามาร่วมเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลไปพร้อมกัน ” “สาหรับฟุตบอลอาชีพในลีกภูมิภาคทั้งไทยลีก 3 และไทยลีก 4 ผมมีความยิน ดีที่จะประกาศว่า ธนาคาร ออมสินจะเป็นผู้สนับสนุนหลัก ของรายการน้ี โดยในฤดูกาล 2018 น้ี เราจะใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ออมสินลีกโปร สาหรับไทยลีก 3 และ ออมสินลีก สาหรับไทยลีก 4”

 

 

 

 

"เช่นเดียวกันกับฟุตบอลไทยลีก 2 และไทยลีก 1 รวมทั้งทีมชาติทุกชุด จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสินเช่นเดียวกัน ซึ่งในการนี้ ผมขอขอบคุณจากใจจริงที่เราจะได้จับมือเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไปด้วยกันไ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวปิดท้าย 

 

 

 

สำหรับฤดูกาลนี้ ฟุตบอลไทยลีก 3 จะใช้ชื่อ ออมสินลีกโปร และฟุตบอลไทยลีก 4 จะใช้ชื่อ ออมสินลีก โดยในการนี้ ธนาคารออมสินจะสนับสนุนในส่วนของฟุตบอลไมยลีก 2 ไทยลีก 1 และทีมชาติไทย ในทุกรุ่น รวมถึง เอฟ เอ คัพ และ ลีกคัพ ตามแนวคิด "ออมสิน ส่งเสริมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นหนึ่ง"


LastUpdate 17/02/2561 00:11:17 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:00 am