การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สธ.ให้โรงพยาบาลสำรวจสิ่งก่อสร้าง เตรียมรับพายุฤดูร้อน


กระทรวงสาธารณสุข กำชับสถานพยาบาลในสังกัด ให้สำรวจ อาคาร สิ่งก่อสร้าง สิ่งแวดล้อม ต้นไม้ ให้แข็งแรง  เตรียมพร้อมรับพายุฤดูร้อน

 

 

          นายแพทย์โอภาส  การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ตามที่มีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเกี่ยวพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน คาดว่าในช่วงวันที่ 6 – 9 มีนาคม 2561 จะเกิดพายุฟ้าคะนองและเพิ่มความรุนแรงขึ้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลางและตะวันออก กระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับโรงพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าว เฝ้าระวังและติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สำรวจและซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างที่เก่าหรือชำรุดให้แข็งแรง เช่น สำรวจหลังคา โรงรถ ป้ายโรงพยาบาล สายไฟ กิ่งไม้ ต้นไม้ เป็นต้น  เตือนประชาชนและบุคลากรในพื้นที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงการอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่/เสาไฟฟ้า/ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่/อาคารเก่าเสื่อมโทรม และเตรียมแผนสำรองการทำงานในภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถจัดบริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง ลดความรุนแรงของผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อหน่วยงาน โดยประสานโรงพยาบาลข้างเคียงร่วมจัดบริการ

             ทั้งนี้ ขณะเกิดพายุลมแรง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ หลีกเลี่ยงเข้าใกล้สิ่งก่อสร้างที่อาจเป็นอันตรายเช่น ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ อาจมีเศษไม้ ป้าย หลุดร่วงเป็นอันตราย หากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรแจ้งขอความช่วยเหลือด้านการแพทย์ได้ที่หมายเลข 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2561 เวลา : 12:15:09
11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 9:49 am