เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
JIBEX เกตเวย์การลงทุนเงินดิจิทัล เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้


เปิดช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับบริหารจัดการลงทุนและซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency)พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (26 มี..) และเตรียมเปิดให้บริการฟังก์ชั่นแรก JIBEX Wallet กระเป๋าเก็บเงินดิจิทัลในเดือนเมษายนนี้ด้วยการจับมือสองผู้บริหารคนรุ่นใหม่

 

 

นำโดยนายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท J.I.B. Computer Group (JIB)  และดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์  ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเงิน (ฟินเทคและหนึ่งในผู้บุกเบิกฟินเทคในประเทศไทย   โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นเสวนา และพูดคุยในหัวข้อ “เจาะลึกคริปโตฯ : ปลอดภัย น่าเชื่อถือ น่าลงทุนจริงหรือ?” โดย ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ กรรมการ (สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ในคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กระทรวง DES และกรรมการ (ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศในคณะกรรมการระบบชำระเงิน ของธนาคารแห่งประเทศไทยคุณสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์.ปริญญา หอมเอนก ประธานและผู้ก่อตั้ง ACIS Professional Center สถาบันด้าน Cyber Security ชั้นนำของประเทศไทย และคุณเกริกพล มัสยวาณิช นักลงทุนรุ่นใหม่

 


JIBEX เตรียมลุยตลาดคริปโตฯ (Cryptocurrency) หรือการเทรดเงินดิจิทัล โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มี.นี้ ให้นักลงทุนและผู้สนใจเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่ www.jib-ex.comผู้ที่ลงทะเบียนภายใน30 เม..จะได้รับโปรโมชั่นฟรีค่าเทรดเป็นเวลา 45 วันนับจากวันที่เปิดให้บริการเทรดครั้งแรก ซึ่งวางแผนว่าจะเริ่มเปิดให้บริการฟังก์ชั่นเทรดเงินดิจิทัล (JIBEX Exchange) นี้ในช่วงเดือนมิถุนายนสำหรับเดือนเมษายนนี้ JIBEX เตรียมเปิดให้บริการ JIBEX Wallet กระเป๋าเก็บเงินดิจิทัลที่มีระบบความปลอดภัยสูง สามารถใช้งานผ่านทางเวปไซต์ และแอปพลิเคชั่น ทั้งนี้ ผู้สนใจหรือนักลงทุนเตรียมดาวน์โหลดแอปฯ JIBEX ได้ผ่าน App Store และ Play Store ในเดือนเมษายนนี้เช่นกัน

 


 

หนึ่งในผู้ลงทุนใน JIBEX  กล่าวว่า วันนี้เราพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์)  ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท  การลงทุนเพื่อทำธุรกิจดังกล่าวฯ ครั้งนี้  เพราะเห็นถึงความน่าสนใจ และโอกาสด้านการลงทุนของ Cryptocurrency ซึ่งเป็นเรื่องที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในระดับโลก แม้กระทั้งในประเทศไทยเอง อีกทั้งยังเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของเทคโนโลยีด้านการเงินต่างๆ ที่ถูกพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการให้ความสนใจในสิ่งเหล่านี้จากสังคมดิจิทัลในประเทศไทย ประกอบกับความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านไอทีที่มีมากว่า 17 ปี ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคไทย จึงเชื่อมั่นว่าสามารถนำประสบการณ์เหล่านี้มาช่วยริเริ่ม และส่งเสริมให้ JIBEX เป็นเกตเวย์การลงทุนดิจิทัลที่ให้บริการได้อย่างครบครัน

 

 

ผมมองว่าโลกได้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในด้านต่างๆ  โดยเฉพาะเรื่องของการเงินและการลงทุน ซึ่งขณะนี้เรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอเรนซี(Cryptocurrency) กลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ถูกจับตามองจากทั่วโลก  และนับว่าเป็นโอกาสให้นักลงทุนปรับกลยุทธ์ และประสบความสำเร็จด้านการลงทุนในรูปแบบที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น  JIBEX  เรามุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยสูงเป็นอันดับต้นๆ ควบคู่ไปกับเรื่องการอัพเดทข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ตลอดจนบทวิเคราะห์ต่างๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยแก่นักลงทุนในการวางแผนและบริหารความเสี่ยงด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างรอบคอบ เป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไร และลดโอกาสในการขาดทุน ” นายสมยศ กล่าวต่ออีกว่า “มีความเชื่อมั่นว่า การร่วมธุรกิจกับดรธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค จะช่วยพัฒนาให้ JIBEX เป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัลที่คนไทยมั่นใจ

 


 

ด้านดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท JIBEX  Co.,Ltd.ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานด้านฟินเทค กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการบริหารและเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศมากว่า 10 ปี ร่วมกับทีมงานนักวางแผนการเงินมืออาชีพ (CFP) และ ผู้จัดการกองทุน (CFA) ที่มีประสบการณ์ด้านบริหารกองทุนมาอย่างยาวนานมีความตั้งใจพัฒนา JIBEX  ให้เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่มีความปลอดภัย ความมั่นคงและตอบสนองนักลงทุนได้ดีที่สุด  เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจัดเก็บ จัดการ ลงทุน และแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ใช้งานง่าย พร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และข่าวสารสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการลงทุนเงินดิจิทัล

ด้วยระบบความปลอดภัยของแอปฯ ที่เทียบเท่ากับธนาคารและสถาบันการเงิน และความร่วมมือกับบริษัท J.I.B. Computer Group (JIB) จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ถึงระบบความปลอดภัยและความมั่นคงของแอปฯ และการให้บริการของ JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์ที่ดี รวดเร็ว และใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้า

 

 

JIBEX (จิ๊บเอ็กซ์จะเริ่มเปิดให้บริการ cryptocurrency wallet ให้แก่ผู้ใช้งานในเดือนเมษายนนี้ โดยใช้งานได้ผ่านแอปฯและเว็บไซต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว โดยจะเก็บรักษาสกุลเงินดิจิทัลอย่างปลอดภัย โดยในช่วงแรกสามารถใช้ได้กับเงินดิจิทัล 5 สกุลได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, และ Litecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเป็นที่นิยมเทรดกันอยู่ขณะนี้ และเร็วๆ นี้ JIBEX wallet จะสามารถรองรับสกุลเงินดิจิทัลตัวท็อปอื่นๆ เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายขึ้นของตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ JIXEX wallet ยังมีระบบการยืนยันตัวตน (KYC) มาตรฐานระดับสูงเพื่อให้นักลงทุนมั่นใจถึงระบบความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งเป็นเกตเวย์หนึ่งที่ให้ความรู้เบื้องต้น บทความ อัพเดทข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจต่างๆ เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและความรู้ด้านการเงินการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนการทำธุรกรรม

การดำเนินงานในระยะที่ 2 JIBEX จะเปิดให้ผู้ใช้งานทำการเทรดสกุลเงินดิจิทัลระหว่างสกุลเงินดิจิทัลด้วยกัน หรือสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินบาท (Exchange) เพื่อการลงทุน และการดำเนินงานในระยะที่ 3จะเพิ่มฟังก์ชั่นในการช่วยเทรดต่างๆ เช่น Robot Trade เครื่องมือการเทรดอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนได้ อีกทั้ง JIBEX จะถูกพัฒนาระบบเพื่อรองรับการซื้อของออนไลน์ (e-commerce) โดยชำระผ่านสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะเริ่มนำร่องด้วยการให้ผู้ใช้งานสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลซื้อของกับช็อปออนไลน์ของ JIB ส่วนการดำเนินงานในระยะที่ 4 JIBEX จะเปิดให้บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ (Wealth Management) เพื่ออำนวยการบริหารพอร์ทการเงินด้วยรวมทั้งการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์ปกติทั่วไป

การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หรือ cryptocurrency เป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง และถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนมีประสบการณ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลบ้างแล้ว ทั้งที่ประสบความสำเร็จหรือไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็มี และหลายๆ คนก็กำลังสนใจ เริ่มคิดที่อยากจะลงทุน อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง จึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนด้านนั้นๆ ให้ละเอียด รอบคอบ ก่อนเสมอ

 

ดร.ธรรม์ธีร์กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยี และฟินเทค ประกอบกับความตั้งใจอยากให้คนไทยมีการวางแผนการลงทุนที่รอบคอบ สามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเล็งเห็นว่าการลงทุนในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลไม่ได้เป็นเรื่องยาก มีความปลอดภัย โปร่งใส และทุกคนสามารถเข้าถึงและอาจสร้างรายได้เพิ่มจากช่องทางการลงทุนนี้

ขณะเดียวกัน ประเทศไทยถือว่าเป็น Hub หรือ ศูนย์กลางธุรกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เนื่องจากมีทรัพยากรเอื้อต่อการสร้างและดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งความต้องการของตลาดมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและฟินเทค จะเติบโตได้เป็นอย่างดี สามารถก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ในอนาคต

 

ทั้งนี้ ดร.ธรรม์ธีร์พร้อมทีมงานผู้มีประสบการณ์ด้านการเงินและเทคโนโลยี ความปลอดภัยไซเบอร์ (Cyber Security) ต้องการพัฒนา JIBEX เป็นเกตเวย์สู่การลงทุนดิจิทัลที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งออกแบบให้ใช้งานง่าย ให้บริการแบบครบวงจรเรื่องการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนให้ความรู้ด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลแก่คนไทย  และอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูล คำแนะนำ และการบริการอื่นๆ แก่ผู้ใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ รวมไปถึง JIB Shop 150 สาขาทั่วประเทศ 

“JIBEX เป็นแอพฯ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มนักลงทุนทั้งที่มีประสบการณ์ และไม่มีประสบการณ์ ซึ่งมีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล โดยคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการจะมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้จากการดำเนินงานในปีแรก 170ล้านบาท โดยเป็นรายได้ที่มาจากค่าธรรมเนียมในการเทรดของผู้ใช้บริการ” ดร.ธรรม์ธีร์ กล่าว

ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.jib-ex.comนอกจากนี้ผู้ที่สนใจเตรียมตัวดาวน์โหลดแอปฯ JIBEX ได้ที่ App Store และ Play Store ในเดือนเมษายนนี้ สำหรับฟังก์ชั่นบริการแรกที่ JIBEX จะปล่อยออกมาให้นักลงทุนได้ใช้งานนั้น คือ JIBEX Wallet ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเริ่มใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ในเดือนเมษายนนี้ผ่านทางเวบไซต์ และแอปพลิเคชั่น JIBEX  ทั้งนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับ JIBEX และ Cryptocurrency ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของJIBEXตามรายละเอียดด้านล่างนี้

Facebook :https://www.facebook.com/JIBExchange

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCIuoEEb5qtGCElnwLIaylVA

Twitter : https://twitter.com/JIBExchange

Website :   www.jib-ex.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มี.ค. 2561 เวลา : 23:27:48
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:20 am