การตลาด
ฟูลมูน ปลื้มยอดขายทะยาน พร้อมเปิดกลยุทธ์รุกตลาดครั้งใหญ่


รอยัล เกทเวย์  โชว์ยอดขายฟูลมูนเติบโตต่อเนื่องก้าวกระโดดทะลุ 4 ล้านลัง ฟุ้งใช้เวลาเพียง 8 ปี กับการนำเครื่องดื่มฟูลมูนเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่ม พร้อมสร้างส่วนแบ่งการตลาดไว้อีกกว่า 22% ในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่มทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เชื่อกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองสู้ได้ผล พร้อมเปิดกลยุทธ์ใหม่ ช่องทางการตลาดแบบ On the Go และเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ฟูลมูนสด (Full Moon Draught) รุกตลาดจับไลฟ์สไตล์คนชอบเที่ยว

 


 

พงกานต์ จันทร์กระจ่าง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า บริษัท รอยัล เกทเวย์ จำกัด กล่าวว่าตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่แบรนด์ฟูลมูนครองใจผู้บริโภค เราเริ่มวางจำหน่ายฟูลมูนในพื้นที่ต่างจังหวัด เน้นแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น อาทิ ตลาดน้ำ ภูเขา ทะเล และในสถานที่พักไม่เพียงแค่โรงแรม รีสอร์ท แม้แต่ลานกางเต็นท์เราก็ไป เรารุกตลาดสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่ม (Ready to Drink) โดยใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง และปัจจุบันเราสื่อสารภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายบวกเข้ากับความสะดวกและเพิ่มความทันสมัย นำไปสู่การสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้ากลุ่มนี้รับรู้ถึงการพักผ่อนสบายๆ กับการสังสรรค์  การท่องเที่ยว รวมถึงฉลองเฮฮากันในหมู่เพื่อนฝูง สำหรับในปี 2560 ที่ผ่านมา  ภาพรวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่มทั่วประเทศ ที่มีมูลค่ารวมประมาณ 5,500 ล้านบาทนั้น จากการตอบรับที่ดีของผู้บริโภค และการสนับสนุนที่ดีจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศทำให้ ฟูลมูนมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 10% แม้ว่าตลาดรวมของแอลกอฮอล์พร้อมดื่มมีอัตราการเติบโตเพียง 5 - 7% แต่บริษัทมียอดจำหน่าย สูงถึง 4 ล้านลัง และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำการตลาดในรูปแบบป่าล้อมเมือง ปี 2561 ฟูลมูลเตรียมเปิดเกมส์รุกตลาดครั้งใหญ่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับกลุ่มลูกค้าโดยในปีนี้ลูกค้าจะพบกับแคมเปญ “Create Your Journey เติมให้เต็มทุกประสบการณ์ ที่มีความสร้างสรรค์เพิ่มเติม ในรูปแบบ On The Go คือ Full Moon Caravan Journey ที่โดดเด่น นอกเหนือจากที่ลูกค้าคุ้นเคย ในช่วงทีผ่านมา เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ดื่มที่ไปเที่ยวตามงานต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดย นำเครื่องดื่มฟูลมูนแบบสด (Full Moon Draught) ไปเสิร์ฟให้ลูกค้าในรูปแบบ Sparkling Wine ที่มีรสชาติที่ดีและสร้างความรู้สึกที่พิเศษต่างไปจากการดื่มในช่วงเวลาปกติ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่มในประเทศไทยที่นำเสนอสินค้าในรูปแบบนี้ รวมถึงรูปแบบของ Music Festival อาทิ งาน Cat Expo Music Festivals , Big Mountain Music Festival, Cheeze Car Boot Sale Festival 

กลยุทธ์ดังกล่าว จะสามารถครองใจผู้บริโภคในวงกว้างขึ้นได้ เพราะผมเชื่อในการเติมเต็มทุกประสบการณ์ของแบรนด์ ฟูลมูน ที่จะโดนใจผู้บริโภคทั้งส่วนของคุณภาพสินค้า และความเชื่อมั่นในแบรนด์จนไปยังรุ่นต่อๆ ไป” พงกานต์ กล่าวสรุป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2561 เวลา : 11:51:36
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:05 am