การตลาด
Pet Expo วันแรกคนรักสัตว์แห่ช้อปแน่น ผู้จัดอัดโปรแรง ลดสูงสุด 70%


ตลาดสัตว์เลี้ยง ดันธุรกิจเกี่ยวข้องเติบโตต่อเนื่อง ด้านบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงาน “Pet Expo Thailand 2018” ครั้งที่ 18 งานแฟร์สัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุด เพื่อเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ ตอบสนองความต้องการด้วยการขนขบวนสัตว์เลี้ยงทั้งใน และต่างประเทศโชว์ พร้อมสินค้า บริการ ในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ และกิจกรรมพิเศษเอาใจคนรักสัตว์ คาดตลอดวันเงินสะพัด 88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%

 

 

 

นางสาวดารณี ทองประชุม ผู้จัดการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ในฐานะจัดงาน Pet Expo Thailand 2018 กล่าวว่าการจัดงาน Pet Expo Thailand จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ซึ่งการจัดงานในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม  – 3 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 - 21.00 . ที่อาคารแสดงสินค้า โซน ซี ชั้น 1-2 เอเทรียม และโซนพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pet Sphere “จักรวาลเพื่อนรัก” โดยรวบรวมผู้ประกอบการ ร้านค้ากว่า 250 ร้านค้า ที่นำสินค้า และบริการมานำเสนออย่างครบครันในราคาสุดพิเศษ อาทิ อาหารสัตว์เวชภัณฑ์อาหารเสริม,ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงขนอุปกรณ์ตัดแต่งขนเสื้อผ้าเครื่องประดับของเล่นอุปกรณ์พัฒนาทักษะของขบเคี้ยวสำหรับสุนัข,  สินค้าที่ระลึกสำหรับ คนรักสัตว์,โรงแรม ที่พักที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้โรงพยาบาลสัตว์สินค้าอื่นๆ อาทิ กรง ที่นอน รถเข็น เป็นต้นฟาร์มสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว กระต่ายและบริการอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมมากมายให้สัตว์เลี้ยงได้ร่วมสนุก อาทิ การแข่งขันความสามารถสุนัขแบบมีอุปกรณ์ Dog Agility, มินิคอนเสิร์ตจาก พลอยชมพูและไบรท์ AF9 เป็นต้น

 

 

 

ปัจจัยบวกจากไลฟ์สไตล์ทางสังคมที่เปลี่ยนไปคนรุ่นใหม่มีบุตรยาก หรือไม่ต้องการมีทายาทเพิ่มมากขึ้น ต้องการชีวิตอิสระ รวมถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตต่อเนื่องในทุกปีโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 10% ต่อปี และยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับการจัดงาน Pet Expo Thailand ซึ่งในทุกๆ ปีเราคิดเสมอว่าต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน ซึ่งพบว่าผู้เลี้ยงยอมทุ่มเทจ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก และยอมทุ่มเทเลือกสรรของดี มีคุณภาพ ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์ต่าง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของตนเองอยู่เสมอ ดังนั้น ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่จัดงาน Pet Expo Thailand  จึงได้พัฒนาการจัดงานไม่ให้หยุดนิ่งเพื่อตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ โดยการนำสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสัตว์เลี้ยงมาจัดแสดง รวมถึงการจัดกิจกรรมภายในงานที่หลากหลาย และกิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดียที่ต่อยอดจากปีที่ผ่านอย่างการประกวด Pet idol เพื่อคนหาสุดยอดสุนัขมากความสามารถ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนางสาวดารณี กล่าว

 

 

 

สำหรับภาพรวมของธุรกิจสัตว์เลี้ยงในปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่าอยู่ที่ 2.93 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยธุรกิจอาหารสัตว์มีสัดส่วนมากสุดที่ 45% หรือประมาณ 1.33 หมื่นล้านบาท ขณะที่ธุรกิจดูแลสุขภาพสัตว์ อาทิ โรงพยาบาล คลินิก สปา อาบน้ำ ตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และบริการอื่น มีสัดส่วน 32% หรือประมาณ 9,300 ล้านบาท และธุรกิจ สินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของเล่น สัดส่วน 23% หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตคือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่นิยมครองโสดมากขึ้น คู่แต่งงานมีบุตรน้อยลง รวมถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทยทำให้ความต้องการเพื่อนยามเหงามีสูงขึ้นตามไปด้วย และคาดว่าในปี 2561 ตลาดสัตว์เลี้ยงจะสามารถเติบโตได้ถึง 3.2 หมื่นล้านบาท  และจากการเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ทำให้การจัดงาน Pet Expo Thailand ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า และบริการที่เกี่ยวข้องเติบโตต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน โดยคาดว่าในการจัดงานปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 110,000 คน มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำว่า 88 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น10%

 

 

 

งาน Pet Expo Thailand 2018 จะเริ่มวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 - 20.00 . ที่อาคารแสดงสินค้า โซน ซี ชั้น 1-2 เอเทรียม และโซนพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-203-4212, 4214 และ 4216 หรือ E-mail : petexpo@qsncc.com  หรือ www.petexpothailand.net


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2561 เวลา : 16:15:20
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:36 am