การค้า-อุตสาหกรรม
พาณิชย์! เตรียมจัดสุดยอดมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย 'MOC Biz Club Expo 2018'


กระทรวงพาณิชย์  โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจทั่วประเทศในงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทยงานใหญ่แห่งปี พร้อมขนทัพสินค้ากว่า 400 ธุรกิจ จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศมาแสดงและจำหน่ายให้คนกรุงฯ เลือกซื้อถึงที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไกล  ถึงแหล่งผลิต พร้อมเปิดให้ช้อป ชิม ชม ได้ตั้งแต่วันที่ 26 - 29 กรกฎาคม ศกนี้ ที่ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

นายสาโรจน์  สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า สินค้าจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยนั้น       มีศักยภาพในการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนเป็นอย่างมาก และในทุกๆปี การส่งออกสินค้าของไทยขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานมหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย หรือ MOC Biz Club Expo 2018      ถือเป็นการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยและยกระดับสินค้าและบริการของไทยให้ไปสู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น     อีกทั้งถือเป็นการต่อยอดสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มช่องทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการเชื่อมโยงการค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ  และสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายธุรกิจรายย่อยซึ่งเป็นฐานรากของเศรษฐกิจไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

การจัดงานตลอดทั้ง 4 วัน จะประกอบไปด้วย 1) การแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการของดีของเด่น    จากเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ 2) การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสทางการค้า และพบปะพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ  3) การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญ/  ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการ การตลาด การเงินฯ แบบฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย    4) การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ

ด้าน ดร.กรัณย์ สุทธารมณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thailand กล่าวว่า งาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรกโดยได้นำสินค้าของดีทั่วไทยทั้งอุปโภค-บริโภคจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ทั่วประเทศ มาแสดงและจัดจำหน่าย ภาคเหนือ เช่น กระเทียมดำลำพูน,    สบู่กลีเซอรีนผสมน้ำมันรำข้าวโทนเนอร์พฤกษาศิริใบพูลฯ  ภาคกลาง  เช่น  กาญจนาชาหม่อนออร์แกนิค, นมแพะเลาขวัญ,    ครกหินอ่างศิลา, เครื่องเบญจรงค์ เป็นต้น  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ข้าวหอมมะลิ 105 ตรา LOVE FARMER, แก้วกาแฟที่ทำจากไม้มงคลอย่างไม้ตาลผ้าพันคอตะไคร้หอมกันยุงผ้าฝ้ายทอมือผ้าไหมลายตำนานปราสาทศีขรภูมิฯ   ภาคใต้ เช่นแชมพูบลูวาย, สบู่อันดามัน และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ภายในงานยังยกร้านอาหารเลิศรสกว่า 100 ร้านจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาให้เลือกชิมอย่างจุใจ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม   จากทุกภูมิภาค และพลาดไม่ได้กับมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินชื่อดัง กัน-นภัทร, ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ และ ฝน ธนสุนธร

 

รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า  การจัดงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย จะเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย และสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ให้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น เป็นศูนย์รวมของกลุ่มธุรกิจที่จะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป็น    พี่เลี้ยงและที่ปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย Micro SME ผ่านการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจทั้งในระดับจังหวัด    ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ  ซึ่งจะร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็งและเชื่อมโยงกันในเครือข่าย พร้อมร่วมแลกเปลี่ยน 

เรียนรู้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจร่วมกัน นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการทุกระดับที่กำลังมองหาโอกาสทางการค้า เรียกว่ามางานนี้งานเดียวได้ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ  ในส่วนของประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องชาวกรุงทั้งหลายยังจะได้เลือกชมและซื้อสินค้าของดีมีคุณภาพจากทั่วประเทศโดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปไกลถึงแหล่งผลิต มางานนี้นอกจากได้สินค้าของดีทั่วไทยติดมือกลับบ้านแล้ว ภายในงานยังมีอาหารตา เช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงของ      ดาราศิลปินชื่อดังให้เลือกชมอย่างอิ่มตาอิ่มใจแบบฟรีๆ อีกด้วย

 

ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ‘MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย         ได้ตั้งแต่วันที่ 26 - 29 กรกฎาคม 2561 นี้ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แบบฟรีฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด              โดยติดตามข่าวสารและรายละเอียดการจัดงานได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน โทร. 0 2547 4445 หรือ เว็บไซต์ www.bizthai.org


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2561 เวลา : 16:34:22
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:29 am