การตลาด
สกู๊ป 'โรงละครทิฟฟานี' เปิดเกมรุกเทพันล้าน สยายปีกสาขาภูเก็ต


หากพูดถึงโชว์สุดอลังการณ์ของพัทยาเชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงโรงละครทิฟฟานีโชว์  ด้วยการแสดงที่สวยงามตระการตาจึงทำให้โรงละครทิฟฟานีโชว์เป็นที่สนใจของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติที่แวะเวียนเข้าไปชมการแสดงอย่างไม่ขาดสาย

 

 

ย้อนกลับไปในปี  2517 ทิฟฟานีโชว์ได้ก่อตั้งขึ้น พัทยาใต้ ด้วยนักแสดงเพียง 3 คนที่รักในการแสดงและมีพรสวรรค์ด้านการแสดง โดยแสดงเลียนแบบดารานักร้องชื่อดังของละครบอร์ดเวย์, สหรัฐอเมริกา เช่น มารีรีน มอนโร, บาบาร่า สไตแซน  และดอนน่า ซัมเมอร์ จากการแสดงเลียนแบบที่สมจริง ทำให้การแสดงของทิฟฟานีโชว์เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีนักท่องเที่ยวมาชมมากขึ้นเรื่อย จนทำให้ต้องย้ายโรงละครไปอยู่ที่พัทยาสาย 2 เพื่อรองรับความต้องการของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

 

  

การย้ายโรงละครไปอยู่ที่พัทยาสาย 2  นอกจากจะมีจำนวนที่นั่งที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 1,000 ที่นั่งแล้ว โรงละครแห่งนี้ยังมีความโอ่อ่า มีความทันสมัยของระบบแสง สี เสียง และเทคนิคของเวที  จากขนาดของโรงละครที่ใหญ่ขึ้นทำให้ปัจจุบัน ทิฟฟานีโชว์มีนักแสดงกว่า 100 ชีวิต  มีการแสดงที่น่าประทับใจ และเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ จนทำให้ปัจจุบันทิฟฟานีโชว์เป็นสถานที่แรกที่ถูกขนานนามว่าเป็น คาบาเร่ต์โชว์สาวประเภทสองที่ใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดในเอเชีย  

จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าวทำให้ บริษัท พีทีเอส โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด  ผู้ดำเนินธุรกิจ "ทิฟฟานีโชว์" มีแผนที่จะขยายโรงละครทิฟฟานีโชว์ไปในแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ และสถานที่ที่ได้รับการคัดเลือก คือ ภูเก็ต ด้วยศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้าไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศยุโรป จึงทำให้บริษัท พีทีเอส เล็งเห็นโอกาสในการนำธุรกิจทิฟฟานีโชว์เข้าไปเปิดให้บริการ

 

 

..อลิสา พันธุศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีเอส โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร "ทิฟฟานีโชว์" กล่าวว่า  ในปลายปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงละครทิฟฟานีโชว์ แห่งที่2 ในจังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 14 ไร่ บริเวณทางเข้าหาดป่าตอง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้บริษัทเลือกหาดป่าตองเป็นทำเลในการเปิดโรงละครทิฟฟานีแห่งที่ 2 เพราะเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จัก และนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

สำหรับจุดขายของโรงละครทิฟฟานี ภูเก็ต บริษัท พีทีเอส จะชูจุดแข็งในด้านของโรงละครที่มีมาตรฐานในเรื่องอุปกรณ์และการก่อสร้างของโรงละครระดับโลก เพราะปัจจัยดังกล่าวจะทำให้การแสดงโชว์มีอรรถรส และมีความสวยงามมากขึ้น  เนื่องจากเทคนิคที่นำมาประกอบในการแสดงโชว์จะมีความทันสมัยมากขึ้น 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังจะชูจุดเด่นในด้านของการโชว์ที่แตกต่างไปจากแห่งแรก เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายตลาดระดับบน และนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะทางฝั่งยุโรป เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่น่าจะต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายใน 3 ปีนับจากนี้

..อลิสา กล่าวต่อว่า  ทิฟฟานีโชว์แห่งแรก บริษัทจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวเอเชียเป็นหลัก โดยเฉพาะคนจีน ขณะแห่งที่ 2 จะเน้นทำตลาดไปที่นักท่องเที่ยวยุโรป  ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง  และจากกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไปดังกล่าว จึงอาจจะทำให้ระดับราคาการซื้อบัตรเข้าชมการแสดงดูโชว์ทิฟฟานีที่จังหวัดภูเก็ตมีราคาแพงกว่าสาขาพัทยา

 

 

นอกจากจะเดินหน้าทำการก่อสร้างโรงละครทิฟฟานีโชว์แห่งที่ 2 ในจังหวัดภูเก็ตแล้ว บริษัท พีทีเอส  ยังมีแผนที่จะนำร้านอาหาร La Baguett  เข้ามาเปิดให้บริการอยู่ภายในบริเวณเดียวกันของโรงละครทิฟฟานีโชว์ หวาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต  เพื่อสร้างเป็นจุดแข็งให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆได้ 

พร้อมกันนี้ บริษัท ทีพีเอส ยังมีแผนที่จะใช้งบกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นการ ปรับปรุงโรงละครทิฟฟานี่โชว์แห่งแรก 200 ล้านบาท หลังจากเปิดมายาวนานกว่า 43 ปี  โดยในส่วนของการปรับปรุงจะเน้นไปที่การปรับโครงสร้าง การตกแต่ง และรูปแบบการให้บริการที่จะมีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังจากก่อนหน้านี้ได้ทยอยปรับปรุงโรงละครทิฟฟานีโชว์ พัทยามาแล้ว ด้วยการปรับรูปแบบการโชว์ใหม่ทุกปี ปีละ 2 หน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงฉาก แสง สี และเสียง เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากขึ้น

นอกจากนี้ ในด้านของระบบขายตั๋ว บริษัท ทีพีเอส ก็ยกเครื่องใหม่ด้วยการเอาระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยมาใช้ในการจำหน่ายตั๋วออนไลน์ เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งปัจจุบันพบว่ายอดการเข้าชมที่มาจากกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีมากกว่า 70%  และปัจจุบันมีลูกค้าจีนที่ไม่ใช่กลุ่มทัวร์ซื้อตั๋วล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของไทยและจีนมากขึ้น

 

 

..อลิสา กล่าวว่า ทิฟฟานี่ผ่านจุดเปลี่ยนที่สำคัญมาแล้ว ตั้งแต่ตนเข้ามารับงานต่อจากพ่อ ดังนั้นนับจากนี้ไปเราจะไม่เน้นแข่งขันที่ราคา เพราะถ้าเราลดคนอื่นก็ลด  ดังนั้นการจำหน่ายบัตรเข้าทิฟฟานีโชว์ของบริษัท จึงอาจจะแพงกว่าที่อื่น ซึ่งเรื่องนี้บริษัทไม่ห่วง เพราะเชื่อว่าถ้าของเราดีคนก็อยากดู พัฒนาเรื่องโชว์มาตลอด จ้างครีเอทีฟ จ้างครูสอนการแสดงมาอัพเดตโชว์ตลอด เน้นพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ตรงนี้เป็นเรื่องท้าทายของธุรกิจนี้

ปัจจุบันเฉลี่ยการเข้าชมทิฟฟานี่โชว์อยู่ที่ 70% หรือประมาณ 2,000 ที่นั่ง กับการแสดงโชว์วันละ 3 รอบ คือ 18.00 . 19.00. และ 21.00. ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเอเชีย และเน้นเข้ามาใช้บริการกันเองไม่ผ่านกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าวทำให้ธุรกิจทิฟฟานีโชว์ ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่สร้างรายได้กว่า 50% ของรายได้รวม ส่วนที่เหลืออีกกว่า 40% เป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจโรงแรมวู้ดแลนด์ โฮเทล แอนด์รีสอร์ท, โรงแรมวู้ดแลนด์ สวีท , ร้านอาหาร La Baguette 3 สาขา , La Ferme Pattaya1สาขา และพัทยาสปอร์ตบาซาร์

 

 

สำหรับงบที่เหลืออีก 300 ล้านบาท จะนำไปเปิดตัวร้านอาหารภายใต้ชื่อ ‘Thai Mache’ (ไทยมาเช่) บนพื้นที่กว่า 4,631 ตารางวา เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับอาหารไทยรสชาติที่จัดจ้าน  และความบันเทิงในรูปแบบต่างๆภายในร้าน โดยในส่วนของโซนคาเฟ่คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในเดือนส.คนี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนธ.. 2561  ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าวคาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

cr photo :  IG : tiffanysshowpattaya 


LastUpdate 27/07/2561 12:09:02 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:22 am