ข่าวประชาสัมพันธ์
ด่วนที่สุด! ผู้ว่าฯ เพชรบุรี ประกาศให้ประชาชน ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือปริมาณน้ำเพิ่มสูงมากขึ้น


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี มีประกาศออกมาชี้แจ้งว่า ปัจจุบันมีสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในลุ่มน้ำเพชรบุรีบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในวันที่ 3-5 วันนี้จะมีปริมาณน้ำส่วนหนึ่งไหลล้นข้ามอาคารระบายน้ำล้นลงแม่น้ำเพชรบุรี โดยมีรายละเอียดในประกาศ ดังนี้

 


ตามหนังสือโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีที่กษ. 0323.10 / 622 / 2561 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2561 แจ้งว่าได้ปัจจุบันมีสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในลุ่มน้ำเพชรบุรีบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลเข้าอย่างต่อเนื่องโดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีได้เพิ่มการระบายน้ำสูงสุดเพื่อลดปริมาณน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ควบคุม ปัจจุบันเขื่อนแก่งกระจานมีปริมาณน้ำ 674.452 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 94.99 ของระดับน้ำเก็บกัก โดยวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ยังคงมีปริมาณน้ำไหลเข้า 27.789 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้การคาดการณ์ว่าหากปริมาณน้ำที่ไหลเข้ายังไม่ลดลง คาดว่าภายในวันที่ 3-5 วันนี้จะมีปริมาณน้ำส่วนหนึ่งไหลล้นข้ามอาคารระบายน้ำล้นลงแม่น้ำเพชรบุรีซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำเพรชบุรีตั้งแต่บริเวณท้ายอาคารระบายน้ำล้นของเขื่อนแก่งกระจานจนถึงเขื่อนเพรชและเมื่อปริมาณน้ำดังกล่าวมาถึงเขื่อนเพรชจะสามารถตัดเข้าคลองชลประทานได้ในอัตรา 45 – 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่วนปริมาณน้ำที่เหลือจะไหลผ่านเขื่อนเพรชรีซึ่งจะเริ่มส่งผลกระทบต่อพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำเพรชบุรีตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อนเพรชจนถึงปลายแม่น้ำเพรชบุรีจังหวัดเพรชบุรี

 

 

จึงพิจารณาแล้วเพื่อเป็นการเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้นขอให้ท่านดำเนินการตรวจสอบและสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยสามารถติดตามษณาการการระบายน้ำของการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีได้ทางกลุ่ม LINE อุทกเพชร อย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย

ภาพ ข่าวไทยวันนี้


LastUpdate 04/08/2561 18:46:11 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:28 am