การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
'พล.อ.ประยุทธ์' มอบรางวัลทุนหมุนเวียนปี 61 สปสช.ได้รับ 2 รางวัล 'ผลงาน-ประสิทธิภาพดีเด่น'


พล..ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลทุนหมุนเวียน ปี 61 สปสช.รับ 2 รางวัล ผลดำเนินงานดีเด่นประสิทธิภาพบริหารจัดการดีเด่นเลขาธิการ สปสช.ชี้สะท้อนความสำเร็จความร่วมมือทุกภาคส่วนบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติด้านหมอจรัลระบุเกิดจากการมีส่วนร่วม กระบวนการรับฟังความเห็น ทั้งจากผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่งผลบริหารกองทุนฯ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล คุ้มค่า ดูแลสุขภาพประชาชน   

 

 

 

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานี - นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ นพ.การุณย์ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รับมอบรางวัลทุนหมุนเวียน ประจำปี 2561 (โดยใช้รายงานทางการเงินปีบัญชี 2560) จาก พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยในปีนี้ กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกรับมอบ 2 รางวัล จาก 6 ประเภทรางวัล คือ “รางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น” และ “รางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการดีเด่น

 

 

นพ.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า รางวัลทุนหมุนเวียนที่กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับในปีนี้ ไม่ได้เป็นความสำเร็จเฉพาะของ สปสช.เท่านั้น แต่เป็นความสำเร็จของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และบุคลากรสาธารณสุขในสังกัดต่างๆ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มีส่วนร่วมทำให้การบริหารกองทุนฯ จนเกิดความสำเร็จ ซึ่งเป็นไปตามกลไกการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ในการดำเนินการสร้างหลักประกันสุขภาพให้กับประชาชน เพื่อให้เข้าถึงบริการสุขภาพที่จำเป็นได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึงและเท่าเทียม ทั้งได้รับบริการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยประชาชนไม่เกิดการล้มละลายจากภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ

 

 

รางวัลทุนหมุนเวียนทั้งประเภทผลดำเนินงานดีเด่นและประสิทธิภาพบริหารจัดการดีเด่น นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นความภาคภูมิใจ ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศของทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นพลังและขวัญกำลังใจของทุกคนในการร่วมบริหารกองทุนฯ ให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล คุ้มค่า อย่างมีคุณภาพและมาตรฐานเพื่อประชาชนต่อไปเลขาธิการ สปสช. กล่าว    

ด้าน นพ.จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และประธานคณะอนุกรรมการสื่อสารสังคมและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการ สปสช. กล่าวว่า ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ วาระที่ 2 โดยมี .นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานกรรมการฯ และได้มีส่วนร่วมบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รู้สึกภาคภูมิใจที่กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับการประเมินให้ได้รับรางวัลทุนหมุนเวียนในปีนี้จากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

 

 

ทั้งนี้รางวัลที่ได้รับมอบนี้เป็นผลการบริหารกองทุนฯ ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมทั้งในระดับส่วนกลางและระดับพื้นที่ ประกอบด้วยภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาคราชการ ประชาชน ผู้ทรงคุณวุฒิ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึงการฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ตาม ...หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ .. 2545 มาตรา18 (10) และ (13) ที่กำหนดให้มีกระบวนการรับฟังความเห็นจากผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และทุกภาคส่วน ซึ่ง สปสช.ได้ดำเนินมาต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 16 ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงการบริหารอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานบริการ แต่ทำให้การบริหารกองทุนฯ ที่มีเม็ดเงินราวกว่า 1.7 แสนล้านบาท ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผลและคุ้มค่าอย่างยิ่งในการดูแลสุขภาพประชาชน 

รางวัลทุนหมุนเวียน ประจำปี 2561 ที่กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับในปีนี้ ทั้งรางวัลผลการดำเนินงานดีเด่นและรางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการดีเด่น สะท้อนให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมและการรับฟังความเห็นจากกระบวนการรับฟังความเห็นทั่วไปจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการในการบริหารกองทุนฯ โดยยึดประโยชน์และทุกข์สุขประชาชนด้านสุขภาพเป็นตัวตั้ง ทำให้กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในวันนี้สามารถดูแลสุขภาพประชาชนได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง บรรลุเจตนารมณ์ ...หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2545” กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2561 เวลา : 17:41:47
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:03 pm