คุณภาพชีวิต
กรมสุขภาพจิตเชิญชวนติดตามรายการ 'สุขภาพจิต เพื่อความสุขคนไทยในยุค 4.0'


 กรมสุขภาพจิต เพิ่มการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสุขภาพจิต ผลิตรายการ สุขภาพจิต เพื่อความสุขคนไทย ในยุค 4.0 แนะทางออกทุกปัญหาสุขภาพจิต สำคัญสุดคือ พระมหากรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงชี้แนวทางการพัฒนาประชาชนวัยทำงานให้มีความพร้อม มีคุณภาพ และมีความสุข เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยNBT ในวันศุกร์ที่ ๒๔ สิงหาคม นี้ เวลา ๑๔.๐๐ น. ขอเชิญชวนติดตามชม

 

 

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า จากการประชุมวิชาการสุขภาพจิตนานาชาติ ประจำปี 2561 ที่ผ่านมาปรากฏข้อมูลสุขภาพจิตที่ทันสมัย และหลากหลาย ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลดังกล่าวเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ กรมสุขภาพจิตจึงได้ผลิต รายการ สุขภาพจิต เพื่อความสุขคนไทยในยุค 4.0” ขึ้น เพื่อเผยแพร่ให้ประชนได้รับทราบและนำไปปรับใช้ในชีวิตของตนเองและบุคคลใกล้ชิด โดยเนื้อหาประกอบด้วย  พระดำรัส เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาประชากรวัยทำงาน ให้มีความพร้อม มีคุณภาพ และมีความสุข ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาธิคุณ พระราชทานในวโรกาสเปิดการประชุมการปรับสมดุลในชีวิตเพื่อความสุขในการทำงาน โดยผู้พันเบิร์ด ,การก้าวข้าม ความกลัวในการทำงาน ทำความรู้จักกับโรคและภาวะ ที่รู้จักกันดี ทั้งโรคซึมเศร้า  โรคจิต  การฆ่าตัวตาย  พร้อม แนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆในการป้องกันโรค และภาวะเหล่านี้

นอกจากนี้ผู้ติดตามชมรายการ ยังจะได้ทราบถึง พฤติกรรมทางสังคม ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ทั้งเรื่อง การติดพนัน และ ติดโซเชียล ว่าจริงๆเป็นโรค หรือแค่พฤติกรรม  และมีแนวทางการบำบัด รักษาหรือไม่อย่างไร อีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ชมจะได้รับประโยชน์มาก คือ เรื่องของสุขภาพจิต และจิตเวชเด็ก จะมีจิตแพทย์มาแนะนำเรื่อง การสังเกต และปฏิบัติกับลูก และจะเลี้ยงลูกให้ประสบความสำเร็จในชีวิต นอกจากนี้รายการจะสื่อให้ทราบถึงระบบการบริการสุขภาพจิต และจิตเวชยุคใหม่ที่มีการการพลิกโฉมทั้งระบบบริการที่ให้การดูแลผู้ป่วยดุจครอบครัว ด้วยโปรแกรมการรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพสู่สุขภาวะ มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และจัดสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรกับผู้ป่วย ทั้งหมดนี้สามารถติดตาม หาคำตอบที่ชัดเจน    ในรายการ  สุขภาพจิต เพื่อความสุขคนไทย ในยุค 4.0” ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ในวันศุกร์ ที่ ๒๔ สิงหาคม นี้ เวลา ๑๔.๐๐ น.  จึงขอเชิญชวนทุกท่านติดตามชมกัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2561 เวลา : 17:48:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:21 pm