ไอที
ชวนคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัลติดอาวุธทางธุรกิจ ร่วมงาน 'Openstack Day Thailand 2018'


ในยุคที่มนุษย์โลกทุกคนได้กลายเป็นพลเมืองดิจิทัลหรือประชากรออนไลน์ทำให้ชีวิตของคนเราเต็มไปด้วยการแข่งขันภายใต้อิทธิพลของไอทีรูปแบบต่าง เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ชัยชนะ ผลประโยชน์สูงสุด อันเป็นเครื่องชี้วัดความเจริญของประเทศนั้น

ล่าสุด สพร. หรือ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ร่วมกับ Openstack Community Thailand เชิญชวนผู้สนใจในเรื่องดิจิตัล โดยเฉพาะผู้หญิงยุคใหม่ที่มีบทบาทในสังคมทุกด้านทุกมิติ เข้าร่วมงาน “Openstack Day Thailand 2018” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้เป็นการเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศในการพัฒนา Cloud Technology Platform โดยใช้เทคโนโลยี Open Source  Cloud Computing ของไทยให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561 ห้อง MAYFAIR BALLROOM ชั้น 11 โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

 


 

ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบัน Big Data มีความสำคัญอย่างมากในการนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาวิเคราะห์เพื่อประกอบการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ และเก็บข้อมูลในรูปแบบ Cloud Computing ก็มีมานานแล้ว โดยทางสพร.ได้มีการพัฒนาระบบคลาวด์ภาครัฐ หรือ G-Cloud (Government Cloud Service) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานบนอินเทอร์เน็ตแบบใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐด้วยเทคโนโลยี Cloud ซึ่งเก็บทรัพยากรไว้บนอินเทอร์เน็ต สามารถเรียกใช้งานผ่านเครือข่ายได้ตลอดเวลาจากระยะไกล ปรับขนาดได้ตามความต้องการของผู้ใช้ มีการจัดสรรทรัพยากร ลดภาระการบริหารจัดการ และมีความมั่นคงปลอดภัยสูง

 

 

สำหรับความร่วมมือกับ Openstack Community Thailand เพื่อจัดงาน Openstack Day Thailand 2018 ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Open Source  Cloud ในด้านประโยชน์ของการใช้งาน การประยุกต์ใช้โปรแกรม ความคุ้มค่าในการนำไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีเทคโนโลยี Open Source  Cloud ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ  และประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของกลุ่ม Openstack Community Thailand ให้มีการรับรู้มากขึ้นในวงกว้าง

ทางด้าน ดร.อภิศักดิ์ จุลยา ผู้แทนจากกลุ่ม OpenStack Community Thailand เปิดเผยว่า OpenStack Day Thailand 2018 ที่จะจัดขึ้นนั้นถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดขึ้นในประเทศไทย ภายใต้แนวความคิด “Get to know OpenStack Infrastructure on Cloud” โดยทางผู้จัดมุ่งหวังว่างานนี้จะช่วยให้เกิดการขยายกลุ่ม Openstack Community ในวงกว้างมากขึ้น เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Openstack ทั้งในและต่างประเทศ และเพื่อให้ภาครัฐและภาคเอกชนหันมาสนใจบริการ OpenStack มากยิ่งขึ้นที่กำลังจะจัดขึ้น ขอขอบคุณสปอนเซอร์ ผู้ให้การสนับสนุน อาทิ 1. Huawei Technologies Co., Ltd.2. Red Hat, Inc. 3. GIGA-BYTE Technology Co., Ltd. 4. Dimension Data (Thailand) Co., Ltd. 5. Arista Networks, Inc.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2561 เวลา : 15:36:12
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 9:01 pm