ข่าวประชาสัมพันธ์
ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต สทนช. เฝ้าระวังฝนตกหนักต่อเนื่องถึงวันที่ 10 กันยายนนี้


นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต กล่าวถึงสถานการณ์น้ำและพื้นที่เสี่ยงวันนี้ ว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายนนี้ 

โดยมีพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักใน 38 จังหวัด คือ ภาคเหนือ .เชียงราย .พะเยา .น่าน .เชียงใหม่ .แม่ฮ่องสอน .ลำพูน .ลำปาง .แพร่ .อุตรดิตถ์ .สุโขทัย .ตาก // ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ .เลย .ชัยภูมิ .นครราชสีมา .บุรีรัมย์ .สุรินทร์ .ศรีสะเกษ .อุบลราชธานี // ภาคกลาง .นครสวรรค์ .อุทัยธานี .ชัยนาท .ลพบุรี .ปทุมธานี .นนทบุรี .กรุงเทพมหานคร .สมุทรปราการ // ภาคตะวันออก .ปราจีนบุรี .สระแก้ว .ระยอง .จันทบุรี .ตราด // ภาคตะวันตก .กาญจนบุรี .ราชบุรี และภาคใต้ .ระนอง .พังงา .กระบี่ .ตรัง .สตูล 

 

 


 

โดย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ส่วนภาคตะวันตกมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง

รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กล่าวย้ำว่า ภาพรวมแม่น้ำในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคตะวันออก ระดับน้ำเพิ่มขึ้น โดยต้องเฝ้าระวังแม่น้ำน่านที่มีฝนตกหนัก 2 วันที่ผ่านมา แม่น้ำสาขาที่ไหลลงแม่น้ำโขงและแม่น้ำปราจีนบุรี .ปราจีนบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีระดับน้ำน้อย ภาคตะวันตก ภาคกลางและภาคใต้มีระดับปานกลางถึงน้ำมาก 

ขณะที่แม่น้ำโขง แนวโน้มน้ำสูงขึ้นและมีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งที่ .นครพนม และมุกดาหาร และต้องเฝ้าระวังบริเวณบึงกาฬ และ .โขงเจียม .อุบลราชธานี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2561 เวลา : 18:35:01
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 11:55 am