ไอที
กลุ่มทรู ได้รับการประกาศเป็นสมาชิก 2 ปีซ้อน FTSE4Good กลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับโลก


กลุ่มทรู ภูมิใจ FTSE Russelพิจารณาให้ได้รับการประกาศเป็นสมาชิก FTSE4Good กลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับโลก ต่อเนื่องปีที่ 2 ทั้งดัชนีประเภท Emerging Index และ ASEAN5 Index สะท้อนความเป็นองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมถึงมีบรรษัทภิบาลที่แข็งแกร่ง (Environmental, Social and Governance (ESG) Performance) ด้วยคะแนนประเมินที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและภาคธุรกิจอื่นๆของประเทศไทย

 

 

 

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วมบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า “การได้รับการประกาศจาก FTSE Russel ให้เป็นสมาชิก FTSE4Good Index Series ในกลุ่ม Emerging Index และ ASEAN 5 Index ถึง 2 ปีซ้อน ด้วยคะแนนประเมินที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและภาคธุรกิจอื่นๆของประเทศในปีนี้ นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ในฐานะบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทย ที่มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยกลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสาร ร่วมสร้างคุณค่าแก่สังคม และส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งกลุ่มทรู เป็นเพียงองค์กรธุรกิจโทรคมนาคมรายเดียวจากประเทศไทย ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกทั้งดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Index และ FTSE4Good Index Series เมื่อปีที่ผ่านมา

ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่ากลุ่มทรู ขอขอบคุณความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนในองค์กรที่ผสานพลังดำเนินงานตามแนวทางและกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงทำให้กลุ่มทรู ผ่านการประเมินได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค และบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ ความเป็นสมาชิกของกลุ่มทรูมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน .. 2560 จนถึงการพิจารณาทบทวนคุณสมบัติครั้งใหม่ในปีล่าสุดนี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2561 เวลา : 11:27:02
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 11:44 am