การตลาด
สกู๊ป 'เดอะมอลล์' ผนึก 'เออีจี' ยักษ์ ลุย WORLD-CLASS ARENA ในไทย


หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่สำหรับโครงการแบงค็อก มอลล์  และดิ เอ็มสเฟียร์ วันนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ออกมาประกาศความพร้อมในการเดินหน้าลุยก่อสร้างโครงการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในช่วงไตรมาส 4 นี้  เดอะมอลล์ บอกว่าพร้อมจะลงเสาเข็มดำเนินการก่อสร้าง หลังจากล่าสุดได้กลุ่มบริษัท  เออีจี  (AEG) ผู้นำธุรกิจบันเทิงและกีฬาระดับโลกเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการในรูปแบบของการสร้างอารีน่า  หรือศูนย์กลางความบันเทิงและการประชุมขนาดใหญ่ ใน  2 โครงการดังกล่าว

 

 

 

ปัจจุบัน เออีจี AEG  ถือเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงและกีฬาในระดับโลก  มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา  และมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 5 ทวีปทั่วโลก ให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหาร การจัดการ รวมถึงจัดหา FACILITIES ต่างๆ ให้กับสนามกีฬา และโรงละครทั่วโลกกว่า 150 แห่ง เช่น  THE O2 AREAN ในอังกฤษ, THE SPRINT CENTER ในสหรัฐอเมริกา  และ THE MERCEDES-BENZ ARENAS ในเยอรมันนี เป็นต้น 

 

นอกจากนี้  ยังบริหารงานในรูปแบบ  WORLD ENTERTAINMENT EVENT ใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ทัวร์คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก การแสดงดนตรี LIVE PERFORMANCE เทศกาลความบันเทิงต่างๆ ในระดับโลกและระดับภูมิภาค  รวมถึงการจัดการสนามกีฬาสำคัญๆ  เช่น  STAPLE CENTER และ  L.A. LIVE โดยมี AEG SPORTS เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับโลก 

พร้อมกันนี้  ยังมี AEG GLOBAL PARTNERSHIPS ในการดูแลประสานงาน เรื่องสิทธิประโยชน์จาก พาทเนอร์ชิป และสปอนเซอร์ต่างๆ ทั่วโลก โดยในทุกๆปี AEG มอบความบันเทิง ด้านดนตรีและกีฬาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ซึ่งการเข้ามาร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์การทำ WORLD-CLASS ARENA เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าของภูมิภาคอาเซียน

 

..ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  ความร่วมมือระหว่างบริษัทและเออีจีในครั้งนี้  ถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ต้องการยกระดับมหานครกรุงเทพและประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้า การท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลกที่เพียบพร้อมไปด้วย ย่านธุรกิจการค้า สถานที่ท่องเที่ยว และความบันเทิงที่ทันสมัย  หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้เป็น THE WORLD CLASS RETAIL & ENTERTAINMENT PHENOMENON  จนเป็นที่รู้จักทั่วโลก 

 

เช่นเดียวกับการสร้าง ดิ เอ็มดิสทริค  ย่านการค้าที่ทันสมัยอีกหนึ่งแห่งในย่านสุขุมวิท  หลังจากเปิดให้บริการศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์  ไปเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา  เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ดิ เอ็มดิสทริค  จากเดิมมีเพียงศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม  เปิดให้บริการเพียงแห่งเดียว  และเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ดิ เอ็มดิสทริค  มากขึ้น  ล่าสุด เดอะมอลล์  ได้เตรียมดำเนินการก่อสร้างศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์  พร้อมกับบริการต่างๆ เพื่อให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบ  และทำให้ย่านสุขุมวิทเป็นย่านธุรกิจการค้าที่ทันสมัย ศูนย์กลางความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของกรุงเทพฯ 

 

 

 

ภายในโครงการดิ เอ็มสเฟียร์ นอกจากจะมีพื้นที่ของศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และโรงแรมระดับ 5 ดาวแล้ว ภายในศูนย์การค้า เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ยังได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในประเทศไทย ด้วยการจับมือกับ บริษัท  AEG จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและกีฬาอันดับหนึ่งของโลก ใช้งบประมาณ 3,500 ล้านบาท  สร้าง WORLD-CLASS ARENA ภายใต้ชื่อ  EM LIVE  สามารถจุผู้ชมได้  6,000 ที่นั่ง ด้วยสถาปัตยกรรมระดับ STATE-OF-THE-ART พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไว้คอยบริการลูกค้า  

 

ขณะเดียวกัน  ในส่วนของโครงการแบงค็อกมอลล์   ซึ่งถือเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพ (Flagship Project) เป็น GRAND STATEMENT ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป  เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท ซึ่งถือเป็นประตูสู่ภาคตะวันออก  เดอะมอลล์ ได้จับมือร่วมกับเออีจี  สร้าง  BANGKOK ARENA ภายใต้ความจุของผู้เข้าชมที่ 16,000 ที่นั่ง  รองรับการจัดคอนเสิร์ต และ WORLD-CLASS EVENT  ระดับโลก 

 

..ศุภลักษณ์ กล่าวต่อว่า  การสร้าง  Arena ทั้ง 2 แห่ง  ถือเป็นการสร้าง  ICONIC LANDMARK ที่สำคัญ ในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงเป็นศูนย์กลางของอีเวนต์บันเทิง ดนตรี กีฬา ศิลปวัฒธรรม LIVE PERFORMANCE รวมถึงการประชุมสำคัญของประเทศไทยในอนาคต  ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปีนี้และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2564-2565 

 

 

 

นายอดัม วิลเคส ประธาน บริษัท เออีจี (เอเซีย) จำกัด  กล่าวว่า การร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งสำคัญและเป็นครั้งแรกที่เออีจีเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ถือเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจบันเทิงของประเทศไทย ทั้งยังมีนโยบายในการผสมผสานในเรื่องของการช้อปปิ้ง และ LIFESTYLE ENTRTAINMENT ทำให้ศูนย์การค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกๆแห่ง มีความโดดเด่นและแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ 

ด้วยเหตุนี้  เออีจี  จึงได้ตัดสินใจจับมือร่วมกับเดอะมอลล์  สร้าง WORLD-CLASS ARENA ขึ้น 2 แห่ง เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า และเป็นการปฎิวัติวงการบันเทิงในเมืองไทย  หลังจากมีธุรกิจบันเทิงในระดับโลกเข้ามาร่วมสร้างสีสัน  โดยทางเออีจีเป็นผู้ดำเนินการในการบริหารงาน  ARENA ทั้ง 2 แห่ง ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งการทำการตลาด ร่วมถึงการบริหารจัดการ  นำ WORLD CLASS EVENT ต่างๆ มอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลกให้กับลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2561 เวลา : 11:02:40
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:03 am